'Liệt sĩ trở về' sắp được xuất viện

'Liệt sĩ trở về' sắp được xuất viện

Thứ 7, 20/07/2013 | 16:15
0
Sau 17 ngày nhập viện điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, ông Phan Hữu Được đã được các bác sĩ đầu ngành về bệnh lý gan mật chữa trị. Hiện sức khỏe ông đang có những biến chuyển tích cực và có thể xuất viện trong tuần tới.
Sáng nay 20/7, Tiến sĩ Đỗ Mạnh Hùng, trưởng khoa Gan, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết: “Sau ca mổ thành công, ông Được được các bác sĩ và y tá thường xuyên theo dõi và có những xử lý, can thiệp kịp thời để giúp ông hồi phục nhanh nhất. Tuy nhiên, vì gan của bệnh nhân xơ nhiều nên vết cắt gan hồi phục rất chậm. Trên nền viêm gan C và rất nhiều bệnh lý đi kèm từ những thương tích cũ đã khiến cho việc điều trị cho ông phải hết sức cẩn trọng. Do chức năng gan quá kém nên có tình trạng màng phổi bên phải có dịch phản ứng nên đã đặt ống hút dịch để tránh tình trạng khó thở cho ông. Với lộ trình điều trị như thế này, ông Được có thể xuất viện trong tuần tới”.
 
Xã hội - 'Liệt sĩ trở về' sắp được xuất viện
Hình ảnh ca phẫu thuật của ông Được  

Ông Được trong những ngày qua đã nhận được sự chăm sóc túc trực tận tình của hai người cháu ruột, bên cạnh đó còn có nhiều đại diện tổ chức, cá nhân trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi. Hiện ông đã có thể trò chuyện, được người nhà tập cho đi lại và ăn được một ít cháo.

Trao đổi thêm về vấn đề bệnh lý của ông Được sau đợt hồi phục này, Tiến sĩ Cao Thị Anh Đào, bác sĩ khoa gây mê hồi sức cho hay, tính đến thời điểm này thì mọi diễn biến sức khỏe sau mổ của ông Được là tương đối ổn định. Tuy nhiên, trên một cơ thể già yếu, nhiều bệnh thì nguy cơ tái phát tiếp bệnh lý về u gan trở lại là rất khó tránh khỏi. Vì thế khi xuất viện về nhà vẫn cần một sự theo dõi thường xuyên về tình hình sức khỏe của ông để có những cạn thiệp y tế kịp thời”.

 
Xã hội - 'Liệt sĩ trở về' sắp được xuất viện (Hình 2).
Hai người cháu của ông Được vẫn rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe của chú.
Theo Dân trí

Ly kỳ liệt sĩ trở về sau 43 năm báo tử

Thứ 2, 24/06/2013 | 15:09
Theo tiếng gọi của non sông, nhiều người con của dòng họ Mai lần lượt nằm lại chiến trường vì cuộc chiến tranh ác liệt. Điều đáng nói là một trong những người con của dòng họ Mai lại đột nhiên trở về sau 43 năm báo tử, khiến họ hàng, làng xóm vô cùng sửng sốt...

Chuyện lạ: Liệt sĩ trở về từ...cõi sống

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Nhiều người dân Kim Tân, Kim Thành, Hải Dương xôn xao câu chuyện lạ mà có thật đó là sự trở về của một liệt sĩ đã mất 37 năm.

“Nữ liệt sỹ” trở về sau 36 năm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Trí nhớ kém do bị thương lai thêm hoàn cảnh khó khăn nên bà đành chôn chặt nỗi nhớ quê trong lòng. Sau 36 năm xa quê hương, trở về nhà nhìn thấy tấm ảnh của mình trên bàn thờ mà không cầm được nước mắt.