Lionel Messi có thể mang lại thành công cho Inter Miami?

Thứ 2, 19/06/2023 | 11:32
0
Lionel Messi cuối cùng đã chọn chơi ở Mỹ cho Inter Miami. Nhưng liệu La Pulga có thể mang lại thành công cho đội bóng này?
Giải khác - Lionel Messi có thể mang lại thành công cho Inter Miami?

Vào ngày 7 tháng 6, sau những thông tin lan truyền về quyết định của Messi, Guillem Balague là người đầu tiên thông báo rằng anh đã chọn ký hợp đồng với Inter Miami của David Beckham.

Beckham đã ký hợp đồng với LA Galaxy 16 năm trước và thay đổi bộ mặt của giải đấu. Messi chuẩn bị thi đấu cho câu lạc bộ của Becks, và người ta cho rằng sự xuất hiện của anh sẽ để lại tác động tương tự hoặc chắc chắn là lớn hơn đối với giải đấu và văn hóa bóng đá ở Hoa Kỳ.

Sự xuất hiện của Leo sẽ mở rộng cơ sở người hâm mộ và thay đổi cách nhìn nhận MLS cả trong nước và trên toàn thế giới.

Không chỉ vậy, bản hợp đồng trị giá 53 triệu đô la hàng năm của Messi không bao gồm các thỏa thuận đã nói ở trên với Apple và Adidas.

Với việc Messi chính thức đến, trọng tâm chuyển sang thời điểm anh sẽ ra sân cho câu lạc bộ MLS. Mùa giải MLS 2023, kéo dài từ tháng 2 đến tháng 10, hiện đang diễn ra.

Vào ngày công bố ký hợp đồng với Messi, Inter Miami xếp cuối cùng trong bảng xếp hạng miền Đông, cách vị trí đá play-off cuối cùng sáu điểm. Trong trận đấu đầu tiên của họ kể từ khi thông báo, Inter Miami đã thua 1-3 trước New England Revolution.

Trên sân, vé được bán hết nhanh chóng cho mọi trận đấu mà Inter Miami có trong mùa giải này, tài khoản Instagram của Inter Miami đã tăng từ khoảng 1 triệu lên 7 triệu và người hâm mộ vô cùng phấn khích khi thấy một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từng chơi bóng ở MLS.

Giải khác - Lionel Messi có thể mang lại thành công cho Inter Miami? (Hình 2).

Inter Miami đã sắp xếp điều này được một thời gian rồi; những tin đồn đã lặp đi lặp lại kể từ khi cầu thủ 35 tuổi nói với David Beckham, “Biết đâu, vài năm nữa anh có thể tặng tôi một chiếc nhẫn”, khi Beckham được trao suất mở rộng MLS vào năm 2018.

Có vẻ như thời điểm đã đến, và Messi đang bước vào một đội bóng mà, công bằng mà nói, lẽ ra phải có mục tiêu trở nên tốt hơn rất nhiều vào lúc này.

Câu lạc bộ MLS gần đây đã sa thải huấn luyện viên trưởng của họ, Phil Neville, khi đội bóng này đang xếp cuối bảng MLS Eastern Conference với 12 trận thua sau 17 trận.

Khi hợp đồng của Messi hết hạn tại Paris Saint-Germain, anh đã sẵn sàng tham gia khi bắt đầu kỳ chuyển nhượng thứ cấp ở giải bóng đá Hoa Kỳ, khai mạc vào thứ Tư, ngày 5 tháng 7.

Messi có thể đủ điều kiện để ra mắt trong chuyến đi của họ tới DC United sẽ đối đầu với đội bóng của Wayne Rooney vào ngày 8 tháng 7.

Hiện đang xếp cuối bảng miền Đông, vòng loại trực tiếp có vẻ còn rất xa, nhưng với thể thức mới đảm bảo 9 trong số 15 đội tham dự BXH miền Đông sẽ đi tiếp, khoảng cách không còn quá xa.

Giải khác - Lionel Messi có thể mang lại thành công cho Inter Miami? (Hình 3).

Benjamin Cremaschi và David Ruiz đều đã thăng tiến ấn tượng, còn Dixon Arroyo được đưa về từ Ecuador để bổ sung thêm kinh nghiệm.

Có rất nhiều tiềm năng ở đây, nhưng thật khó để dựa vào những cầu thủ trẻ như vậy. Khi bạn có cầu thủ hay nhất thế giới, cơ hội của bạn ngay lập tức tăng vọt so với hiện tại, mặc dù Messi có rất nhiều điều phải xoay chuyển với đội bóng này.

League Cup là nơi mà người hâm mộ sẽ chứng kiến sự khởi đầu của trải nghiệm của Messi. Đối với ba đội hàng đầu trong giải đấu, một suất tham dự Cúp vô địch CONCACAF mùa tới là một cơ hội thú vị để Inter Miami tiếp tục phát triển cơ sở người hâm mộ của họ cũng như để MLS tiếp tục phát triển với sự chú ý nhiều hơn bao giờ hết.
Với Cruz Azul và Atlanta United cùng nằm chung bảng, việc lọt vào vòng loại trực tiếp sẽ không phải là một sự đảm bảo, mặc dù điều đó là có thể.

Mặt khác, Inter Miami đã lọt vào bán kết Open Cup và sẽ đối đầu với đội đầu bảng Cincinnati vào ngày 24 tháng 8. Đó là một con đường khác để họ có suất dự CONCACAF Champions Cup mùa giải tới. Họ chỉ còn cách trận chung kết Open Cup một trận đấu, trận đấu sẽ gặp Houston Dynamo hoặc Real Salt Lake.

Mặc dù giành được các danh hiệu là ưu tiên hàng đầu của tất cả các câu lạc bộ, nhưng Inter Miami phải xây dựng thương hiệu của họ để trở thành điểm đến của các cầu thủ ngôi sao từ khắp nơi trên thế giới.

Và khi David Beckham là chủ sở hữu và bạn vừa ký hợp đồng với một trong những cầu thủ xuất sắc nhất, việc Lionel Messi mang về những danh hiệu là cần thiết.

Đăng Nguyên

Tag: Messi

Messi chắc chắn không tham dự World Cup 2026

Thứ 4, 14/06/2023 | 07:28
Phát biểu trước truyền thông, siêu sao Lionel Messi khẳng định sẽ không tham dự VCK World Cup 2026 tại 3 quốc gia Bắc Mỹ là Mỹ - Canada - Mexico.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.