Lionel Messi: Giải nghệ hay trở lại Barcelona?

Thứ 7, 11/03/2023 | 12:04
0
Lionel Messi có lẽ không nên lãng phí thêm thời gian tại PSG độc hại. Việc anh cần làm là chọn trở lại Barcelona hoặc giải nghệ.
Giải khác - Lionel Messi: Giải nghệ hay trở lại Barcelona?

Trong con mắt của một số chuyên gia, việc cầu thủ người Argentina gần như mất tích trong trận thua nhạt nhẽo tại Champions League của Paris Saint Germain trước Bayern Munich đã đưa ra bằng chứng không thể chối cãi rằng anh không còn ở cấp độ cao nhất.

Có vẻ như World Cup 2022 đã bị lãng quên. Jerome Rothen rất tức giận trước màn thể hiện mờ nhạt của Messi tại Allianz Arena.

“Trò đùa là chúng tôi đã xem các trận đấu của anh ấy ở Qatar, tôi thấy những chuyển động của anh ấy, cách anh ấy đầu tư bản thân”, cựu cầu thủ chạy cánh của ĐT Pháp và PSG nổi giận trên RMC Sport.

“Và tôi không bận tâm điều đó, coi đó là màu áo của đội tuyển quốc gia, là một điều riêng biệt, nhưng này, hãy tôn trọng câu lạc bộ ở thủ đô một chút, câu lạc bộ cho phép bạn duy trì địa vị và mức lương".

"Chỉ có PSG mới có thể cho anh ấy tất cả những điều đó và rõ ràng, PSG đã gục ngã dưới chân anh ấy vì họ nghĩ rằng Messi sẽ giúp chúng tôi vô địch Champions League. Nhưng anh ấy chẳng giành được gì cho chúng tôi cả!".

Bây giờ, liệu có phải lỗi của Messi khiến PSG bị loại một cách nhẹ nhàng như vậy khỏi giải đấu mùa này? Không hề.

Có những vấn đề sâu xa ở PSG, những người đang phải trả giá đắt trên sân vì nỗi ám ảnh với những bản hợp đồng siêu sao đắt giá.

Nhưng hãy thành thật một cách tàn nhẫn ở đây, Messi là một phần của vấn đề. Mức lương của anh ấy thực sự rất lớn và Rothen đã đúng khi tự hỏi liệu số tiền đó có thể được chi tiêu ở nơi khác tốt hơn hay không.

Một siêu câu lạc bộ nhưng thiếu chiều sâu

Giải khác - Lionel Messi: Giải nghệ hay trở lại Barcelona? (Hình 2).

Như David Ginola, một cựu cầu thủ chạy cánh khác của PSG, đã chỉ ra với Canal+ sau thất bại ở Allianz Arena, "Chỉ tài năng cá nhân là không đủ để giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh. Bạn cần một hàng tiền vệ chắc chắn và có chiều sâu trên băng ghế dự bị".

PSG không có, điều mà Galtier đã ám chỉ trong cuộc họp sau trận đấu. Không thể phủ nhận những chấn thương đã giáng một đòn nặng nề vào họ, điều này hoàn toàn không có gì ngạc nhiên – nhưng cũng hoàn toàn gây sốc.

Làm thế nào mà một siêu câu lạc bộ được hậu thuẫn khủng khiếp như PSG lại thiếu vỏ bọc như vậy?

Họ đã đưa Juan Bernat, Nordi Mukiele, El Chadaille Bitshiabu, Warren Zaire-Emery và Hugo Ekitike ra khỏi băng ghế dự bị vào tối thứ Tư. Ngược lại, Bayern có thể giới thiệu Serge Gnabry, Leroy Sane, Sadio Mane và Joao Cancelo.

Do đó, các câu hỏi cần được đặt ra cho Al-Khelaifi và các cộng sự, chính xác thì họ đang làm gì với nguồn tiền từ dầu mỏ không đáy mà họ tùy ý sử dụng.

Tuy nhiên, Messi cũng cần nhìn lại bản thân một cách kỹ lưỡng và lâu dài để tìm ra lý do tại sao anh ấy ở lại Parc des Princes – và liệu anh ấy có thực sự nên cân nhắc việc kéo dài thời gian ở lại hay không.

Quyết định tồi tệ nhất trong sự nghiệp của Messi

Giải khác - Lionel Messi: Giải nghệ hay trở lại Barcelona? (Hình 3).

Khi lần đầu tiên được ra mắt với tư cách là cầu thủ của PSG vào năm 2021, Messi đã nói: "Ước mơ của tôi là vô địch Champions League một lần nữa và tôi nghĩ Paris là nơi tốt nhất để làm điều đó".

Tuy nhiên, anh ấy không thể sai lầm hơn về mặt đó. Chưa đầy hai năm sau, PSG cách chức vô địch giải đấu xa hơn so với khi anh ấy gia nhập và sự hiện diện của anh ấy là một yếu tố góp phần vào tình trạng bất ổn hiện tại của câu lạc bộ.

Lao vào dự án PSG có nhiều sai sót về cơ bản chắc chắn là quyết định tồi tệ nhất trong sự nghiệp của Messi – và điều đó nói lên điều gì đó khi chúng ta đang nói về một người đàn ông đã từng tin lời Josep Maria Bartomeu.

Người ta rõ ràng có thể hiểu được sự hấp dẫn của Paris.

PSG sẵn sàng trả cho Messi những gì anh ấy muốn về mặt tiền bạc, đồng thời họ cũng cho anh ấy cơ hội một lần nữa được sát cánh cùng người bạn tốt Neymar – cũng như tài năng trẻ thú vị nhất của bóng đá thế giới, Kylian Mbappe.

Lẽ ra nó phải vui vẻ; nhưng cuối cùng lại thành thảm họa.

'Trong những trận đấu quan trọng lại luôn mất hút!'

Giải khác - Lionel Messi: Giải nghệ hay trở lại Barcelona? (Hình 4).

Theo lời thừa nhận của chính mình, Messi đã phải trải qua một năm đầu tiên khó khăn ở thủ đô nước Pháp, vì nhiều lý do, từ tắc nghẽn giao thông đến nhiễm Covid-19.

Không có gì ngạc nhiên khi những khó khăn ngoài sân cỏ dẫn đến những màn trình diễn kém cỏi trên sân. Kết quả cuối cùng là anh ấy thậm chí còn bị những người ủng hộ PSG la ó.

Mùa giải này đã tốt hơn nhưng, như Rothen đã ám chỉ, người hâm mộ nghi ngờ rằng sự tiến bộ của Messi trong nửa đầu mùa giải được thúc đẩy bởi mong muốn được đến Qatar với tình trạng sung mãn nhất.

Kể từ đó, anh ấy thậm chí còn chơi bóng tự do hơn, với gánh nặng vô địch World Cup cuối cùng đã trút bỏ khỏi vai, trong khi Messi cũng tiết lộ rằng anh ấy giờ cảm thấy "thoải mái" hơn ở Paris.

Tuy nhiên, điều đó đã đến như một niềm an ủi nho nhỏ đối với những người như Rothen.

"Messi không muốn tham gia vào câu lạc bộ này", Rothen tuyên bố. "Anh ấy nói bây giờ anh ấy đã thích nghi, nhưng mà thích nghi với cái gì?!.

"Anh ấy đã ghi 18 bàn và có 16 pha kiến tạo trong năm nay vào lưới Angers và Clermont? Nhưng trong những trận đấu quan trọng, anh ta mất hút!".

Messi trở lại Barca...

Giải khác - Lionel Messi: Giải nghệ hay trở lại Barcelona? (Hình 5).

Một lần nữa, Messi không phải là cầu thủ duy nhất tệ hại trước Bayern, đội bóng mà Mbappe chỉ ra rằng "được xây dựng để giành chức vô địch Champions League".

Ngược lại, các ông chủ của PSG chỉ đơn thuần xây dựng một câu lạc bộ với nền tảng mỏng manh hoàn toàn không có khả năng hỗ trợ sức nặng của ba siêu sao và mức lương khổng lồ của họ.

Tuy nhiên, cũng công bằng khi cho rằng Messi không được đầu tư vào PSG nhiều như họ đầu tư vào anh.

Và điều đó hầu như không đáng ngạc nhiên. Ai cũng biết rằng anh không muốn rời Barcelona thân yêu của mình. Đó vẫn là câu lạc bộ của anh. Camp Nou vẫn là nhà của anh. Xavi thậm chí đã nói điều đó một cách công khai.

Vì vậy, nếu Messi muốn tiếp tục chơi bóng ở châu Âu sau khi mùa giải kết thúc, thì việc trở lại Camp Nou thực sự là động thái duy nhất có ý nghĩa đối với anh, cả từ góc độ thể thao và cá nhân.

Anh sẽ được cung cấp nhiều tiền hơn để ở lại PSG – và thậm chí có thể từ nơi khác, với việc chuyển đến MLS và Ả Rập Xê Út đang được thảo luận vào lúc này.

Nhưng những cân nhắc về tài chính thậm chí không phải là một yếu tố trong suy nghĩ của Messi lúc này.

Thật vậy, nếu đang cân nhắc về tiền lương, anh chỉ nên suy nghĩ xem mình cần giảm mức lương yêu cầu bao nhiêu để động thái này trở nên khả thi về mặt kinh tế đối với một Barca vẫn đang thiếu tiền mặt.

Bởi vì nếu anh bị thúc đẩy bởi tiền trong giai đoạn này của sự nghiệp, anh chỉ nên tiếp tục nhận séc trả lương từ PSG – hoặc tham gia cùng Cristiano Ronaldo ở Ả Rập Saudi.

Đó là đặc quyền của anh, tất nhiên. Messi đã 7 lần giành Quả bóng Vàng. Anh có quyền làm bất cứ điều gì mà anh nghĩ là tốt nhất cho bản thân và gia đình.

GOAT cần có một quyết định lớn

Giải khác - Lionel Messi: Giải nghệ hay trở lại Barcelona? (Hình 6).

Tuy nhiên, nếu Messi nghiêm túc về việc giành thêm một chức vô địch Champions League, thì anh cần tránh lãng phí thêm thời gian tại Parc des Princes – bởi vì mọi thứ có thể sẽ còn tồi tệ hơn ở PSG trong những tháng tới.

Giải nghệ thậm chí sẽ là một lựa chọn tốt hơn so với việc bôi nhọ danh tiếng thêm nữa khi tham gia vào một thực thể độc hại như vậy.

Tất nhiên, việc bỏ cuộc rõ ràng không nằm trong tâm trí của anh. Messi thậm chí còn thấy chưa đủ thời gian trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình mặc dù đã đạt được mục tiêu cuối cùng ở Qatar vào tháng 12.

Ngược lại, anh tin chắc rằng mình có thể dẫn dắt đội tuyển Argentina bảo vệ chức vô địch World Cup ở Bắc Mỹ sau 4 năm nữa.

Vì vậy, ngọn lửa vẫn cháy trong Messi, ít nhất là khi anh đại diện cho đất nước. Vì vậy, rõ ràng anh vẫn chưa muốn kết thúc di sản của mình.

Nhưng Rothen đã đúng: Messi mà chúng ta thấy trong trận đấu với Bayern không phải là nhân vật truyền cảm hứng và đầy cảm hứng mà chúng ta đã thấy ở Qatar chỉ ba tháng trước, nghĩa là GOAT (Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại) có một quyết định quan trọng cần đưa ra, một quyết định mà anh cần phải làm cho đúng.

Bởi vì trong khi gia nhập PSG thực sự là một cuộc gọi đầy tai họa cho sự nghiệp câu lạc bộ, thì việc ở lại sẽ còn tồi tệ hơn.

Đăng Nguyên

Tag: Messi

'Kane có thể giúp Messi và Mbappe tốt hơn nếu tới PSG'

Thứ 7, 11/03/2023 | 11:06
Cựu tiền đạo Troy Deeney cho rằng việc Harry Kane chuyển đến PSG sẽ giúp cho Lionel Messi và Kylian Mbappe trở nên tốt hơn. Dưới đây là ý kiến của anh.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?