Lionel Messi tại PSG: Đơn giản là thất bại!

Thứ 3, 21/03/2023 | 10:25
0
Nhà báo Cyril Morin của Eurosport France cho rằng màn kết hợp giữa Lionel Messi và PSG đơn giản là một thương vụ thất bại toàn tập.
Giải khác - Lionel Messi tại PSG: Đơn giản là thất bại!

Mùa giải của Paris Saint-Germain gặp nhiều khốn khổ hơn với thất bại 0-2 trên sân nhà trước Rennes ở Ligue 1, trận đấu mà Lionel Messi bị chính người hâm mộ của anh la ó.

Sau khi bị loại khỏi Champions League một cách đáng thất vọng hai tuần trước đó, Cyril Morin của Eurosport France cho rằng các ưu tiên của câu lạc bộ, trong và ngoài sân cỏ, đã bị đặt nhầm chỗ khi ông xem xét một tình huống đáng ngạc nhiên.

“Chỉ cần thêm ba chữ cái vào Paris, và bạn có thiên đường”. Đây là những lời của tác giả nổi tiếng người Pháp Jules Renard. Thật không may cho Renard, hoặc có lẽ là may mắn, ông chưa bao giờ sống để chứng kiến những thử thách và đau khổ của Paris Saint-Germain thời hiện đại hết mùa này đến mùa khác.

Mặc dù đang trên đường giành chức vô địch Ligue 1 lần thứ 9 kể từ khi họ được Qatar Sports Investment tiếp quản vào năm 2011 và sự giàu có đi kèm với nó, nhưng vẫn có cảm giác rằng đội đã đạt được thành tích thấp trong thời gian đó, đặc biệt là với màn trình diễn kém cỏi của họ tại Champions League.

Họ chỉ lọt vào một trận chung kết giải đấu này dưới quyền sở hữu của QSI - thất bại trước Bayern Munich vào năm 2020. Đã có những thất bại lặp đi lặp lại qua từng năm, bao gồm cả việc bị loại ở mùa giải này, một lần nữa dưới tay đội bóng Đức.

Đằng sau sự thất vọng đó, thất bại 0-2 trên sân nhà trước Rennes có nghĩa là tâm trạng tại Parc des Princes gần như chạm đáy - cả trên sân lẫn trên khán đài.

Để đánh giá tình hình hiện tại của câu lạc bộ, Cyril Morin của Eurosport France đã phá vỡ tất cả.

TÌNH HÌNH CỦA MESSI
Hầu bao rủng rỉnh của các ông chủ PSG đồng nghĩa với việc họ gần như là câu lạc bộ duy nhất của bóng đá thế giới có đủ khả năng chi trả cho cầu thủ từng 7 lần giành Quả bóng Vàng khi anh gây sốc khi rời Barcelona vào năm 2021.

Đối với nhiều người, bản hợp đồng của anh có lẽ là tuyên bố ý định lớn nhất cho một đội cuối cùng đã sẵn sàng chinh phục châu Âu. Messi, Neymar và Kylian Mbappe? Cùng nhau? Không thể ngăn cản, phải không?

Chà, như chúng ta biết, điều đó vẫn chưa xảy ra. Và bất chấp danh tiếng của Messi, những lời khen ngợi to lớn và thậm chí những đóng góp của anh trong màu áo PSG kể từ khi đến, cầu thủ người Argentina chắc chắn là cột thu lôi cho sự thất vọng của một số người hâm mộm của đám đông la ó tên anh trong thất bại trước Rennes.

“Thành thật mà nói, không phải toàn bộ sân vận động đã la ó anh ấy”, Morin thừa nhận, người giải thích lý do đằng sau sự tức giận.

Giải khác - Lionel Messi tại PSG: Đơn giản là thất bại! (Hình 2).

“Câu chuyện rất đơn giản. Anh ấy được coi là biểu tượng của chiến lược đã không hoạt động trong nhiều năm nhưng vẫn tiếp tục của PSG: nhiều ngôi sao hơn, ít tinh thần đồng đội hơn. Năm ngoái, Messi và Neymar bị la ó. Cầu thủ người Brazil 'may mắn' khi ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải vì anh ta được coi là có nhiều vấn đề hơn Messi trong nhiều năm nay".

Messi đã đóng góp 18 bàn thắng và 17 pha kiến tạo trên mọi đấu trường mùa này, một sự trở lại ấn tượng hơn và cải thiện thành tích 11 bàn thắng và 15 pha kiến tạo trong mùa giải đầu tiên của anh.

Tuy nhiên, những khoảnh khắc tạo nên ngôi sao lớn mà anh đã tạo ra ở Barcelona, và chỉ vài tháng trước tại World Cup nơi any dẫn dắt đất nước của mình giành chiến thắng, đã không còn ở Paris, một sự thật không thể bỏ qua đối với người dân địa phương.

“Đó là một thất bại, đơn giản vậy thôi”, Morin nói khi đánh giá về quãng thời gian Messi ở thủ đô nước Pháp. “Khoảnh khắc đẹp nhất của anh ấy ở PSG vẫn là bàn thắng vào lưới Man City ở vòng bảng Champions League năm ngoái".

“Sau đó, anh ấy bỏ lỡ một quả phạt đền trước Real Madrid, thi đấu rất im ắng ở Ligue 1 năm ngoái và là một bóng ma trước Bayern Munich ở lượt đi và lượt về mùa này. Nó đang trở thành một vấn đề".

“Về tương lai của cậu ấy, đã có sự nhất trí và thậm chí là thỏa thuận miệng để cậu ấy ở lại sau World Cup ở Qatar. Nhưng kể từ đó, không có sự tiến hóa cụ thể".

“L'Equipe nói rằng PSG có thể đang xem xét lại việc gia hạn hợp đồng với anh ấy, nhưng quyết định đó sẽ được đưa ra ở Doha. Điều đó cũng nói lên rất nhiều điều về hoạt động nội bộ ở PSG”.

GALTIER KHÔNG ĐỦ MANG LẠI THÀNH CÔNG
Không chỉ Messi là tâm điểm chú ý. Huấn luyện viên Christophe Galtier, người đã khiến PSG choáng váng khi dẫn dắt Lille đến chức vô địch Ligue 1 năm 2021, đã được đưa về cùng với cựu Giám đốc thể thao của ông, Luis Campos, như một phần của cách tiếp cận chiến lược nhằm cải thiện mọi thứ trên sân cỏ và trên thị trường chuyển nhượng.

Nhưng như Morin giải thích, mọi thứ không theo kế hoạch ở cả hai vị trí này và điều này có thể gây rắc rối cho cả hai người.

Morin nói: “Họ được cho là một bộ đôi. Campos chỉ đạo bóng đá còn Galtier quản lý đội hình và chiến thuật. Galtier là một niềm hy vọng lớn vào đầu mùa giải vì chiến thuật của ông ấy (3-4-3), cách hành xử của các cầu thủ trên sân và cách giao tiếp của ông ấy. Nhưng gần đây, mọi chuyện ngày càng phức tạp".

Giải khác - Lionel Messi tại PSG: Đơn giản là thất bại! (Hình 3).

“Có vẻ như ông ấy không có khả năng tạo động lực cho các cầu thủ của mình. Sự thiếu cá tính của đội ngũ này, một điều hiển nhiên trong nhiều năm, chứng tỏ rằng ông ấy đã không mang lại những gì ông ấy phải làm”.

Về phía Campos, Morin nói thêm: “Ông ấy đã phải đối mặt với những vấn đề tương tự mà Leonardo hay Antero Henrique (cựu giám đốc thể thao) từng gặp phải. Vì Luật công bằng tài chính, họ phải bán những cầu thủ không đóng góp được gì, nhưng chẳng ai muốn những cầu thủ được định giá quá cao này nên PSG không thể thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào trong đội hình".

“Mùa hè này, một số cầu thủ không mong muốn với mức lương khổng lồ như Leandro Paredes, Georginio Wijnaldum và Mauro Icardi sẽ trở lại sau các hợp đồng cho mượn. Tình hình sẽ ngày càng phức tạp”.

CHU KỲ VẪN SẼ TIẾP TỤC?
Việc bị Bayern loại khỏi Champions League đương nhiên được coi là một đòn giáng mạnh, nhưng có lẽ cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho các ông chủ, những người không muốn bỏ qua cơ hội này để biến PSG thành một siêu cường thực sự.

'Dự án' sẽ tiếp tục với chiêu bài hiện tại hay sẽ có một sự thay đổi trong cách tiếp cận? Với việc những người ra quyết định dường như quan tâm nhiều hơn đến hình ảnh và chỉ đơn giản là thu hút những tên tuổi ngôi sao, cả trong và ngoài sân cỏ, Morin không chắc lắm…

Giải khác - Lionel Messi tại PSG: Đơn giản là thất bại! (Hình 4).

“Tôi sẽ nói phương án đầu tiên, nhưng vẫn còn sớm để đánh giá. Phương án khả thi nhất là: Galtier bị sa thải, một huấn luyện viên mới thay thế. Sau khởi đầu mùa giải thuận lợi, PSG tin rằng họ có thể vô địch Champions League, nhưng họ lại bị loại... và chu kỳ cứ thế tiếp diễn. Miễn là những chủ sở hữu này đang đưa ra các quyết định quan trọng, thật khó để tưởng tượng bất kỳ thay đổi cấu trúc nào”.

Ông nói thêm: “Đối với tôi, Messi-Neymar-Mbappe không thể hoạt động ở châu Âu. Ba cầu thủ không phòng ngự thì không đáng tin cậy. PSG phải lựa chọn... nhưng họ không thể. Họ muốn bán Neymar nhưng không ai muốn anh ấy và anh ấy muốn ở lại. Họ không thể bán Mbappe vì cậu ấy là dự án. Vì vậy, Messi là lựa chọn duy nhất để dọn chỗ".

“Nhưng những người chủ thích bán áo đấu và có Kim Kardashian ở PSG. Vì vậy, có Messi là rất quan trọng. Miễn là các quy tắc tiếp thị vẫn tiếp diễn”.

Đăng Nguyên

Tag: PSG

Kim Siêu vòng ba khiến cả Arsenal lẫn PSG sợ khiếp vía

Thứ 2, 20/03/2023 | 09:06
Kim Kardashian đã tham dự trận đấu của PSG sau chuyến dự khán trận đấu của Arsenal hôm giữa tuần. Và dường như cố đã mang theo 'lời nguyền' của mình.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.