Liverpool hết tiền là bỏ cuộc chơi?

Liverpool hết tiền là bỏ cuộc chơi?

Thứ 4, 24/07/2013 | 09:41
0
Luis Suares đang là món đồ quý trong tay "gã nhà nghèo" Liverpool. Với tình hình tài chính ảm đạm hiện nay của đội chủ sân Anfield, The Kops sẽ không ngần ngại bán chân sút người Uruguay nếu nhận được lời đề nghị hấp dẫn.

"Quỷ đỏ" khốn khó trong nợ nần

Tính ra, Liverpool không phải là đội bóng mang nợ nhiều nhất tại Premier League. Theo báo cáo kinh doanh thường kỳ của 20 CLB tham dự Ngoại hạng Anh, Liverpool là đội xếp thứ 6 về tình hình nợ nần (sau Chelsea, M.U, Fulham, Aston Villa, Arsenal). Tính đến hết tháng 6/2013, The Kops đang gánh trên lưng khoản nợ 87 triệu bảng.

Tuy nhiên, không giống với các đại gia như Chelsea, M.U hay Arsenal, tình trạng tài chính của đội bóng áo đỏ vùng Merseyside khá đáng buồn. Không có một ông chủ giàu có sau lưng (như Chelsea) và không thể kinh doanh hiệu quả (như Arsenal), The Kops càng lúc càng lún sâu vào vũng bùn do sự keo kiệt của FSG, tập đoàn đang sở hữu đội bóng này.

Bóng đá Quốc tế - Liverpool hết tiền là bỏ cuộc chơi?

Kể từ khi thâu tóm Liverpool, FSG mới 2 lần "bơm" tiền cho đội chủ sân Anfield dưới dạng cho mượn, tổng số là 77 triệu bảng. Ngân sách hoạt động của đội bóng trong 10 tháng qua chủ yếu dựa trên phí vào cửa Anfield (42 triệu bảng), bản quyền truyền hình (63 triệu bảng), các hoạt động kinh doanh khác (64 triệu bảng).

Bên cạnh việc chi 39 triệu bảng để mang về Fabio Borini, Joe Allen, Daniel Sturridge và Philippe Coutinho, ngân sách của Liverpool thâm hụt nặng nề do quỹ lương khổng lồ (119 triệu bảng, chiếm 70% tổng thu). Vì thế, nếu muốn đội bóng không tiếp tục chìm trong nợ nần, Liverpool không còn cách nào khác là giảm quỹ lương và xa hơn nữa là bán đi các cầu thủ đáng giá.

Chia tay vì nghèo

Năm ngoái, Liverpool đã thua lỗ 40.2 triệu bảng. Với khoản thua lỗ này, khi đạo luật công bằng tài chính trong bóng đá được áp dụng, Liverpool sẽ không đủ điều kiện tham dự Premier League (luật yêu cầu các CLB không được để cán cân tài chính chênh lệch quá 35 triệu bảng). Do vậy, Liverpool phải hành động ngay lập tức để cải thiện bài toán thu chi.

Mới đây nhất, The Kops đã xác nhận sẽ để thủ môn Pepe Reina, cầu thủ được trả lương 5.5 triệu bảng/năm, đến chơi cho Napoli theo dạng cho mượn nhằm giảm bớt quỹ lương. Song, kế hoạch cân bằng tài chính của Liverpool có lẽ còn đi xa hơn khi HLV Brendan Rodgers úp mở rằng họ không loại trừ khả năng bán ngôi sao đang được săn đuổi là Luis Suarez.

Đứng ở góc độ chuyên môn, chẳng HLV nào muốn để cầu thủ tầm cỡ Suarez ra đi (ghi 30 bàn trong mùa trước). Tuy vậy, túi tiền có hạn của các ông chủ khiến Brendan Rodgers không có nhiều sự lựa chọn. Điều tốt nhất mà Rodgers có thể làm lúc này là tìm kiếm đối tác để chuyển giao "món hàng quý" Suarez với mức giá tốt nhất.

Trên TTCN, có vẻ không nhiều CLB có tiềm lực thực sự quan tâm đến chân sút người Uruguay. Barca đã thỏa mãn với Neymar, PSG không thèm muốn gì khác sau khi có Cavani, Real Madrid tỏ thái độ ỡm ờ vì còn để mắt tại Gareth Bale.

Lúc này, dường như chỉ Arsenal là muốn đàm phán với Liverpool một cách nghiêm túc. The Gunners đã từng đề nghị trả 35 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của Suarez, song, phía Liverpool từ chối. Họ vẫn khăng khăng đòi hỏi 40 triệu bảng.

Liệu có CLB nào đáp ứng đòi hỏi của Liverpool hay không? Điều này chưa ai có thể khẳng định. Người mua chỉ mua khi thấy số tiền bỏ ra hợp lý. Người bán chỉ bán khi có lợi. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh túng bấn, Liverpool không có nhiều thời gian để "làm giá". Chung quy cũng tại vì nghèo.

Theo Sao bóng đá

Tottenham cho Liverpool 'ngửi khói' trong vụ Soldado

Thứ 3, 23/07/2013 | 10:55
GĐKT của Tottenham, Franco Baldini, đã bay tới Valencia ngày hôm qua để xúc tiến thương vụ với tiền đạo Roberto Soldado.

Vợ Crouch quá nữ tính, đường phố Liverpool náo loạn

Thứ 2, 22/07/2013 | 12:42
Mái tóc vàng buộc hờ hững, Abbey khiến mọi người trên đường phố Liverpool không khỏi ngẩn ngơ với hình ảnh dịu dàng nữ tính.

Từ chối West Ham, Downing quyết ở lại Liverpool

Thứ 5, 18/07/2013 | 19:58
Stewart Downing đã tỏ rõ ý định muốn ở lại và cạnh tranh vị trí tại Liverpool sau khi từ chối lời đề nghị từ West Ham.

Steven Gerrard đồng ý gia hạn thêm 2 năm với Liverpool

Thứ 2, 15/07/2013 | 17:20
Cuộc đàm phán giữa Steven Gerrard với Liverpool đã diễn ra suốt từ cuối mùa giải trước. Nhiều khả năng, tiền vệ người Anh sẽ đặt bút kí vào bản hợp đồng mới trước khi Liverpool bắt đầu chuyến du đấu Viễn Đông và Australia trong tuần này.

Liverpool hét giá Luis Suarez cao ngất

Thứ 6, 12/07/2013 | 09:03
Ban lãnh đạo Liverpool vừa lên tiếng tuyên bố, họ chỉ xem xét khả năng để tiền đạo Luis Suarez ra đi nếu có đội bóng nào chấp nhận chi ra mức giá tối thiểu là 40 triệu bảng.

Liverpool sẽ tiếp tục trải qua một mùa giải…vứt đi?

Thứ 4, 10/07/2013 | 08:44
Thêm một mùa giải nữa mà người hâm mộ kỳ vọng vào những nét tích cực để đưa Liverpool sớm trở lại vị thế của mộ ông lớn. Nhưng với tiềm lực hiện tại, Liverpool đang dần trở thành một đội bóng tầm thường đúng nghĩa tại Premier League.

Liverpool: Bán Suarez cho Arsenal là sai lầm lớn

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:01
Liverpool đang tìm mọi cách giữ lại Luis Suarez trong sự chèo kéo quyết liệt từ cả những đối thủ ở Premier League lẫn các đội bóng lớn trên toàn châu Âu. Tuy nhiên, có vẻ như vở kịch đang dần đi tới hồi kết không thể tránh khỏi là tiền đạo người Uruguay sẽ rời Anfield. Đó là một kịch bản xấu cho Liverpool, nhưng còn chưa xấu bằng viễn cảnh Suarez sẽ tới Arsenal.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.