Liverpool – MU: Không chỉ là 3 điểm

Liverpool – MU: Không chỉ là 3 điểm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Ở nước Anh, cả Liverpool và Manchester United đều có biệt danh là “Quỷ đỏ”. Chính vì vậy, trận đấu giữa Liverpool và MU tối nay không chỉ có ý nghĩa về điểm số mà nó còn khẳng định đội bóng nào mới là “Quỷ đỏ” đích thực.

Liverpool: Hành trình tìm lại chính mình

Trước năm 2009, Liverpool là đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh với 18 lần vô địch giải quốc nội. Tuy nhiên, lần gần nhất họ bước lên ngôi vị cao nhất của bóng đá Anh là năm 1990 khi giải Ngoại hạng Anh vẫn còn mang tên là giải hạng nhất. Từ sau đó, Liverpool luôn phải đừng nhìn hết Manchester United, Chelsea, Arsenal, Blackburn Rovers lần lượt thay nhau chiếm vị trí cao nhất ở xứ sở sương mù.

Bóng đá Quốc tế - Liverpool – MU: Không chỉ là 3 điểm

Kenny Dalglish đã thổi một luồng sinh khí mới cho Liverpool

Tuy nhiên, dưới triều đại của HLV Kenny Dalglish, Liverpool đã không còn là Liverpool của những năm những năm trước đó. Sự trở lại của trở lại của Kenny Dalglish vào nửa cuối mùa giải trước cùng với túi tiền khổng lồ của các ông chủ người Mỹ đã giúp The Kop trở lại với vị trí ứng cử viên của ngôi vô địch..

Tính từ tháng 1 vừa qua, dưới sự hậu thuẫn của ông chủ người Mỹ, Liverpool đã chi ra 101 triệu bảng để đem về sân Anfield hàng loạt những tân binh có chất lượng. Sự xuất hiện của cặp tiền đạo trong mơ Suarez – Carroll với tổng phí chuyển nhượng lên đến 50 triệu bảng hay những tân binh chất lượng như Jordan Henderson, Charlie Adam và Stewart Downing đã đem đến cho Liverpool một luồng sinh khí mới.

Sau 7 vòng đấu, Kenny Dalglish và các học trò hiện đang xếp thứ 5 trên BXH với 13 điểm (thắng 4, hòa 1, thua 2. Ghi được 10 bàn thắng, để lọt lưới 8), kém MU 6 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách 6 điểm là khoảng cách không quá lớn. Đặc biệt, nếu đánh bại MU vào tối mai, The Kop không những rút ngắn khoảng cách với MU xuống còn 3 điểm mà họ sẽ cho tất cả thấy rằng họ đã sẵn sàng trở lại với cuộc đua giành ngôi vị cao nhất bóng đá Anh.

MU: Thắng để khẳng định ngôi vị số 1

Manchester United đã có chuỗi trận khởi đầu mùa giải 2011- 2012 đẹp như mơ. Họ lần lượt hạ gục những đối thủ tiềm tàng có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch với họ một với những tỷ số áp đảo. Họ đánh bại Tottenham 3-0, vùi dập Arsenal 8-2, khuất phục Chelsea với tỉ số 3-1, không những vậy, trong trận tranh Siêu cúp nước Anh họ đã xuất sắc vượt qua Man City với tỷ số 3-2.

Bóng đá Quốc tế - Liverpool – MU: Không chỉ là 3 điểm (Hình 2).

Các cầu thủ MU sẵn sàng chiến đấu và giành chiến thắng để khẳng định mình

Sau 7 vòng đấu MU và Man City đều có được 19 điểm nhưng MU tạm dẫn đầu nhờ hơn hiệu số bàn thắng. Sau 7 vòng đấu các cầu thủ Mu ghi được 24 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 5 bàn, Quỷ đỏ thành Manchester cho thấy sức tấn công khủng khiếp và khả năng phòng ngự tuyệt vời của mình.

Mặc dù phải làm khách trên sân Anfield nhưng MU không có gì phải lo sợ. Với một dàn cầu thủ trẻ và chất lượng mà bất cứ một đội bóng nào cũng mong muốn như Phil Jones, De Gea, Ashley Young, Smalling, D. Wellbeck… cùng với sự kết hợp với những ngôi sao đã thành danh như Rooney, Vidic, Chichrito… MU không hề “ngán” Liverpool dù phải thi đấu trên sân khách.

Không những vậy, trước trận đấu này, MU đón tin mừng khi hai cầu thủ quan trọng trong đội hình là trung vệ đội trưởng N. Vidic và T. Cleverly đã bình phục chấn thương và có thể ra sân thi đấu chính thức.

Đây sẽ là một trận đấu khó khăn của MU. Tuy nhiên, các cầu thủ MU sẽ làm tất cả để có được 3 điểm để khẳng định ngôi vị số 1 của mình và khẳng định rằng họ mới là “Quỷ đỏ” của Giải ngoại hạng Anh chứ không phải là Liverpool. Sẽ không có gì bất ngờ nếu như MU rời sân Anfield với 3 điểm trọn vẹn.

Vũ Công Trình


Cùng chuyên mục

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?