Liverpool: Thử thách khi vắng Lucas

Liverpool: Thử thách khi vắng Lucas

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Với chấn thương đầu gối gặp phải trong trận gặp Chelsea ở tứ kết Carling Cup, tiền vệ tiền vệ Lucas của Liverpool sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải, để lại lỗ hổng không thể che lấp ở trung tâm của tuyến giữa Liverpool.

Sau sự ra đi của Xabi Alonso, rồi đến Javier Mascherano, Liverpool chỉ còn Lucas là cầu thủ duy nhất có thể đảm bảo điều tiết tuyến giữa. Anh trở thành chiếc máy quét duy nhất còn lại của Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Sau nhiều nỗ lực, tuyển thủ Brazil đã khẳng định được vai trò và vị trí của mình trong màu áo Liverpool. Với lối chơi mạnh mẽ, đánh chặn tốt và khả năng phát động tấn công, Lucas được HLV Kenny Dalglish đánh giá rất cao.

Thành công lớn nhất với Lucas chính là việc anh được đồng đội tin tưởng tuyệt đối mỗi khi ra sân thi đấu. Anh là người đem lại sự chắc chắn cho tuyến giữa khiến đồng đội an tâm thi đấu.

Bóng đá Quốc tế - Liverpool: Thử thách khi vắng Lucas

Lucas gặp chấn thương trong trận gặp Chelsea

Nhưng với chấn thương đứt dây chằng chéo đầu gối trái trong trận gặp Chelsea, Lucas sẽ phải nghỉ thi đấu hơn 6 tháng. Điều đó khiến HLV Dalglish khó có thể tìm được người lấp chỗ trống mà Lucas để lại. Với lực lượng hiện tại, Liverpool không có cầu thủ nào có thể làm được điều mà Lucas đã làm.

Hiện tại, Liverpool chỉ có một dự bị duy nhất cho vị trí tiền vệ đánh chặn là cầu thủ trẻ Jay Spearing. Tuy nhiên, thật khó để đặt niềm tin vào một cầu thủ còn quá ít kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và có thể hình khiêm tốn này.

Ngoài ra, BLĐ Liverpool cũng tính đến nước gọi Jonjo Shelvey 19 tuổi đang được cho Blackpool mượn. Đây hứa hẹn là người có thể thay thế Lucas trong tương lai, nhưng lúc này, với tính cách nóng nảy và thiếu kinh nghiệm, Shelvey có vẻ không phải là sự lựa chọn hợp lý.

Bóng đá Quốc tế - Liverpool: Thử thách khi vắng Lucas (Hình 2).

Lucas là mắt xích quan trọng trong lối chơi của Liverpool

Trong trừng hợp cả hai cầu thủ trẻ trên không thể hiện được gì, Liverpool có thể chỉ còn cách đôn một trong hai hậu vệ Agger hoặc Skrtel cho vị trí đánh chặn từ xa này.

Bán Alonso, Marcherano, Liverpool đã mất rất nhiều thời gian để tạo lại sự vững vàng cho tuyến giữa cũng như trong lối chơi chung. Nhưng với chấn thương của Lucas vào thời điểm này khiến họ phải gần như bắt đầu lại từ đầu và bước vào một thời kì khó khăn mới.

Đây thật sự là thử thách khó khăn với thầy trò Kenny Dalglish khi họ đang muốn khắng định lại vị trí của mình tại Premier League.

Thỉnh Ka


Tag: Liverpool
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.