Liverpool vs Real Madrid: Bại binh liệu có phục được hận?

Thứ 3, 21/02/2023 | 12:50
0
Liverpool đang rất quyết tâm đòi lại món nợ đã thua Real Madrid tại chung kết Champions League mùa trước. Nhưng họ có toại nguyện?
Bóng đá Anh - Liverpool vs Real Madrid: Bại binh liệu có phục được hận?

Trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2022/23 là sự lặp lại của trận chung kết Champions League vào tháng Năm năm ngoái.

Và Liverpool sẽ hy vọng có được sự chuộc lỗi nào đó cho trận thua 0-1 mà họ phải chịu ở Stade de France bằng cách hạ gục Real Madrid và đảm bảo Nhà vua mới của châu Âu sẽ lên ngôi sau ba tháng nữa. Tất nhiên, Klopp và các học trò sẽ hy vọng đó chính là họ.

Liverpool dường như đã tìm lại được đôi chân của mình vào đúng thời điểm. Đoàn quân của Klopp đã xoay chuyển tình thế trong tháng Hai sau khi chỉ giành được một chiến thắng ở Premier League trong năm trận trước chiến thắng 2-0 trong trận derby vùng Merseyside trước Everton vào thứ Hai tuần trước.

Bóng đá Anh - Liverpool vs Real Madrid: Bại binh liệu có phục được hận? (Hình 2).

Họ cũng đã hạ gục đối thủ trong top 4 là Newcastle vào thứ Bảy, đánh bại Toon một cách thuyết phục trên sân nhà của chính họ với chiến thắng 2-0.

Giống như Liverpool, Real đang bắt kịp các mục tiêu giải đấu của họ sau khởi đầu mùa giải tệ hại. Họ đã thắng 7 trong số 13 trận gần đây nhất, đánh rơi điểm ở La Liga và thua Barcelona ở Siêu cúp trong thời gian đó - nhưng cũng giành chức vô địch Club World Cup.

Họ vẫn kém Barcelona 8 điểm trong nỗ lực giữ lại danh hiệu La Liga.

Và Liverpool sẽ được khuyến khích bởi lịch thi đấu bận rộn của Real giữa các cuộc đụng độ ở vòng 16 đội Champions League, với đoàn quân của Carlo Ancelotti gặp các đối thủ Atletico và Barca, cũng như Real Betis và Espanyol trước trận đấu ở Bernabeu vào ngày 15 tháng 3.

Phong độ của 2 đội như thế nào?
Liverpool đang có chuỗi hai trận toàn thắng sau khi trải qua một khởi đầu tồi tệ cho đến năm 2022. Họ đã có các chiến thắng với cùng tỷ số 2-0 trước các đối thủ Everton và Newcastle.

Tuy nhiên, trong 9 trận đã đấu kể từ năm mới, Liverpool chỉ thắng 3 trận với những thất bại nặng nề trước Wolves, Brighton và Brentford.

Bóng đá Anh - Liverpool vs Real Madrid: Bại binh liệu có phục được hận? (Hình 3).

Trong khi đó, Real đang có chuỗi 4 trận bất bại trên mọi đấu trường. Họ đánh bại Osasuna 2-0 và Elche 4-0 trong hai trận ra quân La Liga gần nhất.

Bóng đá Anh - Liverpool vs Real Madrid: Bại binh liệu có phục được hận? (Hình 4).

Đoàn quân của Ancelotti cũng nâng cao chức vô địch Club World Cup sau các chiến thắng trước Al Ahly và Al-Hilal.

Tình hình nhân sự của 2 đội ra sao?
Liverpool đang đổ mồ hôi vì thể lực của bản hợp đồng mùa hè Darwin Nunez sau khi tiền đạo này dính chấn thương vai trong trận thắng Newcastle.

Cầu thủ 23 tuổi đã ghi bàn trong trận đấu, nâng tổng số bàn thắng trong mùa giải của anh lên con số 11 trên mọi đấu trường.

Bóng đá Anh - Liverpool vs Real Madrid: Bại binh liệu có phục được hận? (Hình 5).

Luis Diaz dự kiến sẽ bỏ lỡ cuộc đụng độ Anfield khi vừa trở lại sau chấn thương dài hạn. Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh người Colombia có thể ra sân ở trận lượt về vào tháng 3 tới.

Tiền vệ nhạc trưởng Thiago cũng vắng mặt vì chấn thương hông, trong khi mùa giải của Calvin Ramsey vật lộn với chấn thương vẫn tiếp tục.

Về phía Real, họ đã bị giáng một đòn kép ở hàng tiền vệ. Cả Aurelien Tchouameni và Toni Kroos đều không có mặt trong đội hình sẽ bay tới Merseyside vào thứ Hai.

Bóng đá Anh - Liverpool vs Real Madrid: Bại binh liệu có phục được hận? (Hình 6).

Hậu vệ Ferland Mendy cũng vắng mặt tháng trước vì chấn thương đùi.

Cũng có một chút lo lắng về Karim Benzema. Chủ nhân Ballon d'Or đã bỏ lỡ vào cuối tuần vì mỏi cơ, tuy nhiên, Carlo Ancelotti đã nói "hy vọng anh ấy sẽ" sẵn sàng cho Liverpool.

Ai sẽ là ngôi sao của trận đấu?
Ngôi sao sáng giá nhất của Liverpool sẽ là Mohamed Salah.

Salah đã không có mùa giải hay nhất - nhưng các đồng đội của anh cũng vậy.

Mặc dù vậy, Salah vẫn ghi được 18 bàn thắng trên mọi đấu trường với 7 trong số đó là ở Champions League, giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải đấu cho đến nay.

Tiền đạo người Ai Cập cũng có 8 pha kiến tạo, ghi 1 bàn và 1 kiến tạo trong 2 trận gần nhất cho Liverpool.

Bóng đá Anh - Liverpool vs Real Madrid: Bại binh liệu có phục được hận? (Hình 7).

Bản hợp đồng tháng 1 Cody Gakpo dường như đã ổn định. Tuyển thủ Hà Lan đã có hai bàn thắng trong hai lần ra sân gần nhất ở Premier League.

Đối với Los Blancos, Benzema sẽ là một trong những hy vọng để vô hiệu hóa Liverpool.

Cầu thủ 35 tuổi này đã ghi 16 bàn trong mùa giải này - nhưng không có bàn nào trong số đó đến từ giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Âu.

Trên thực tế, Benzema mới chỉ có 4 lần ra sân ở Champions League trong một mùa giải đầy chấn thương.

Bóng đá Anh - Liverpool vs Real Madrid: Bại binh liệu có phục được hận? (Hình 8).

Vinicius Jr là một cầu thủ khác mà Liverpool cần phải cảnh giác. Ngôi sao 22 tuổi đã ghi bàn ấn định chiến thắng trong trận chung kết hồi tháng 5 vừa qua sau khi Trent Alexander-Arnold rời sân ở vị trí hậu vệ biên.

Tiền đạo người Brazil hiện đã có 16 bàn thắng và 8 đường kiến tạo mùa này.

Các HLV đã nói gì?
Klopp nói sau trận hòa Real năm ngoái: "Điều đầu tiên mà chúng ta có thể nói về trận hòa này là Champions League thực sự rất khó đoán".

"Đây là một trận đấu đã nói lên điều đó và là một thứ mà tất cả chúng ta nên hào hứng".

"Tôi biết chúng tôi đã gặp Real Madrid trong một vài trận chung kết gần đây nhưng không thường xuyên hai câu lạc bộ của chúng tôi gặp nhau trong ở 2 lượt đi về nên bây giờ chúng tôi có thể mong đợi điều này xảy ra".

Bóng đá Anh - Liverpool vs Real Madrid: Bại binh liệu có phục được hận? (Hình 9).

"Kỷ lục châu Âu của Real là tốt nhất lịch sử. Chúng tôi biết điều này. Nhưng chúng tôi cũng biết rằng thành tích của chúng tôi không quá tệ. Trên hết, chúng tôi biết rằng chúng tôi có Anfield và mọi người đều biết điều này có nghĩa là gì".

“Đó là một kết quả bốc thăm thực sự tốt. Một kết quả bốc thăm thực sự thú vị. Bản thân các trận đấu vẫn còn vài tháng nữa mới diễn ra nhưng không cần phải tưởng tượng nhiều để nghĩ xem bầu không khí sẽ như thế nào ở cả hai trận đấu".

“Có rất nhiều trận đấu trước đó, tất nhiên, vì vậy chúng tôi sẽ tập trung vào từng trận đấu khi nó diễn ra nhưng vâng, lễ bốc thăm này đã mang đến cho chúng tôi một điều đặc biệt để mong chờ".

Ancelotti nói sau khi đánh bại Liverpool trong trận chung kết hồi tháng 5 năm ngoái: “Nhìn lại, mọi người nói ồ PSG không may mắn, Chelsea không may mắn, Manchester City không may mắn, đây thực tế là trận đấu duy nhất mà mọi người ít nhiều nghĩ rằng chúng tôi ở cùng đẳng cấp".

“Tôi nghĩ việc Liverpool dễ bị giải mã hơn những đội khác đã giúp ích rất nhiều vì họ có bản sắc rất rõ ràng và chúng tôi có thể chuẩn bị theo cách mà chúng tôi đã làm".

Bóng đá Anh - Liverpool vs Real Madrid: Bại binh liệu có phục được hận? (Hình 10).

"Chúng tôi biết chiến thuật phải thực hiện là gì, đừng để họ có khoảng trống phía sau hàng thủ để chạy vào. Có lẽ thứ bóng đá của chúng tôi tối nay không quá đẹp về mặt thẩm mỹ, nhưng chơi tấn công từ phía sau để khuyến khích họ chơi pressing không phải là một ý kiến hay".

"Chúng tôi đã có một vài đường bóng dài hơn, sau đó khi sức ép của họ ở phần sân của chúng tôi giảm đi, chúng tôi phải kiểm soát bóng nhiều hơn, đặc biệt là trong hiệp hai".

Trận đại chiến giữa Liverpool và Real Madrid sẽ diễn ra vào lúc 03h00 ngày 22/2.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Klopp lập kỳ tích chưa từng có trong lịch sử Liverpool

Thứ 3, 14/02/2023 | 09:36
Sau khi Liverpool đánh bại Everton với tỷ số 2-0 ở trận derby vùng Merseyside, HLV Jurgen Klopp đã đạt được cột mốc khó tin trong lịch sử câu lạc bộ.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.