Loài muỗi đẹp nhất thế giới khiến nhiếp ảnh gia phải chịu đau để chụp

Loài muỗi đẹp nhất thế giới khiến nhiếp ảnh gia phải chịu đau để chụp

Thứ 6, 03/09/2021 | 11:08
0
Dưới ánh sáng, toàn bộ cơ thể muỗi Sabethes từ thân mình đến hai cánh, đôi chân đều mang một màu sắc tuyệt đẹp, sáng lấp lánh khiến người xem mê hoặc.

Được tìm thấy trong các khu rừng nhiệt đới ở Trung và Nam Mỹ, muỗi Sabethes được xem là loài muỗi "đẹp nhất thế giới" bởi sở hữu cơ thể đầy màu sắc, óng ánh và phần lông được hình thành bởi các vảy kéo dài, nằm trên xương chày ở chân giữa.

Với vẻ ngoài độc đáo loài muỗi này trở thành đối tượng được các nhiếp ảnh gia, nhà sinh vật học săn đón.

Nhà khoa học kiêm nhiếp ảnh gia Gil Wizen (người Canada) đã dành nhiều tháng trời trong rừng rậm Amazon tại Ecuador chỉ để tìm và chụp các bức ảnh ấn tượng về muỗi Sabethes. Gil đặt tên cho bức ảnh của mình là “Kẻ hút máu xinh đẹp”.

Đời sống - Loài muỗi đẹp nhất thế giới khiến nhiếp ảnh gia phải chịu đau để chụp

 Ảnh: Gil Wizen.

Bức ảnh đang tham dự cuộc thi Nhiếp ảnh gia động vật hang dã của năm 2021 và hiện là một trong những ứng viên cho hạng mục ảnh ấn tượng nhất.

Theo BBC, nhìn vào bức ảnh người xem không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp của một con muỗi cái thuộc loài Sabethes. Con muỗi với những cái chân đầy lông trông như bước ra từ thần thoại. Dưới ánh sáng, người nó phát ra màu sắc óng ánh, khiến người xem khó lòng rời mắt.

Đời sống - Loài muỗi đẹp nhất thế giới khiến nhiếp ảnh gia phải chịu đau để chụp (Hình 2).

 Sabethes là loài muỗi vô cùng nhanh nhạy. Ảnh: alapi973/Flickr.

Từng học ngành côn trùng học nên Gil thực sự hiểu rõ về vật thể mình chụp. Để "bắt" được khoảnh khắc hoàn hảo của con muỗi "đẹp nhất thế giới" này, anh phải lên kế hoạch và rất kiên nhẫn, đôi khi phải chịu đau.

Theo Gil, Sabethes là loài muỗi vô cùng nhanh nhạy và khó chụp ảnh, đặc biệt là trong cái nóng và độ ẩm liên tục ở rừng mưa Amazon tại Ecuador, nơi anh chụp bức ảnh trên.

Đời sống - Loài muỗi đẹp nhất thế giới khiến nhiếp ảnh gia phải chịu đau để chụp (Hình 3).

 Ảnh: Flickr.

“Con muỗi phản ứng với những cử động và thay đổi ánh sáng dù là nhỏ nhất. Điều này có nghĩa bạn phải đứng yên khi săn ảnh muỗi Sabethes. Nhưng may mắn là sẽ không chỉ có bạn và một con muỗi, thường có hàng chục, thậm chí hàng trăm con bay xung quanh", Gil nói.

Đời sống - Loài muỗi đẹp nhất thế giới khiến nhiếp ảnh gia phải chịu đau để chụp (Hình 4).

Phần lông chân mượt mà của muỗi Sabethes. Ảnh: GETTY IMAGES

Đời sống - Loài muỗi đẹp nhất thế giới khiến nhiếp ảnh gia phải chịu đau để chụp (Hình 5).

Ảnh: Flickr.

Khi chụp ảnh, Gil đã bị loài muỗi này và một số loài khác đốt. Loài muỗi này là vật trung gian truyền bệnh nhiệt đới như sốt vàng da và sốt xuất huyết. Hằng năm, không ít nhà khoa học đã mắc các loại bệnh qua muỗi Sabethes khi nghiên cứu tại Amazon. Đặc biệt với các nhiếp ảnh gia, nhiều người thậm chí đã phơi mình trần cho muỗi cắn để có được những chùm ảnh ưng ý.

Có trên 3.300 loài muỗi trên thế giới và không mấy ai thích loài vật hút máu này. Theo Erica McAlister, nhà sưu tầm tranh cấp cao tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London, phần lớn chúng ta không ai để tâm đến vẻ ngoài của muỗi mỗi khi đập nó. Nhưng nếu nếu nhìn kỹ, chúng ta sẽ thấy nhiều loại lông và gam màu sắc khác nhau.

Minh Hoa (t/h)

Loài khủng long mới được đặt tên theo nhân vật trong truyện Doraemon

Thứ 6, 16/07/2021 | 11:04
Các nhà khoa học đã đặt tên cho một loài khủng long mới được phát hiện ở Trung Quốc theo tên nhân vật Nobita trong bộ truyện nổi tiếng Doraemon.

Loài động vật có thể “cải tử hoàn sinh” sau khi ngừng tim suốt 7 tháng

Thứ 7, 03/07/2021 | 06:33
Trong khi con người vẫn đang loay hoay tìm cách đóng băng cơ thể để sau đó có thể hồi sinh thì một loài động vật đã và đang làm điều này vào mỗi mùa đông.

Loài vật có thể chứng minh được sự sống của người ngoài hành tinh

Thứ 5, 19/11/2020 | 18:31
Sống ở độ sâu 5.000m gần miệng núi lửa cực sâu dưới đáy biển Caribbean, đây là loài vật có thể chứng minh được sự sống của người ngoài hành tinh.

Giải mã bí ẩn: Loài “quái vật” cực kỳ xấu xí, đáng sợ được ví như “hóa thạch sống”

Thứ 5, 23/04/2020 | 21:00
Dưới đáy biển sâu tồn tại vô vàn những điều bí ẩn, những sinh vật quý hiếm và lạ kỳ. Trong đó có loài cá mập yêu tinh (Goblin Shark), một trong những loài cá mập hiếm nhất trên thế giới và được mệnh danh là "hóa thạch sống".
Cùng chuyên mục

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.