Loạt smartphone ấn tượng vừa ra mắt

Loạt smartphone ấn tượng vừa ra mắt

Thứ 4, 31/07/2013 | 08:27
0
Những smartphone nóng hổi vừa được công bố trong tuần qua.

Tuần vừa qua, đã có một loạt smartphone chính thức được ra mắt bao gồm một chiếc Lumia của Nokia, điện thoại tầm trung HTC Desire 500 và bộ ba smartphone mới đến từ Motorola. Tất cả đều mang trong mình những nét đặc sắc riêng khiến người dùng ấn tượng.

1. Lumia 625: Chiếc Lumia màn hình lớn nhất

Lumia 625 đã trở thành chiếc Lumia màn hình to nhất ngay sau khi được công bố. Đúng như những thông tin rò rỉ trước đó, đây chỉ là một chiếc điện thoại tầm trung với vi xử lý lõi kép Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,2 Ghz cùng 512 MB RAM và màn hình LCD IPS 4,7 inch cho độ phân giải 480x800 pixel. Thiết kế của máy mang phong cách thường thấy của dòng Lumia cùng tông màu sặc sỡ.

Loạt smartphone ấn tượng vừa ra mắt 

Lumia 625 được tích hợp camera 5 megapixel cùng camera trước độ phân giải VGA trong khi dung lượng pin sẽ là 2.000 mAh (có thể tháo rời nắp máy nhưng không thể thay được pin). Để hỗ trợ người dùng chụp ảnh, Nokia sẽ cài đặt sẵn trên máy hai ứng dụng Cinemagraph và Smart Camera với nhiều tùy chọn chỉnh sửa độc đáo.

Trong khi đó, bộ nhớ trong của Lumia 625 sẽ ở mức 8 GB nhưng được trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD có thể nâng tổng dung lượng lưu trữ thêm 64 GB. Về kết nối, chiếc Lumia mới nhất của Nokia sẽ hỗ trợ kết nối 3G cùng chuẩn 4G LTE thông qua một phiên bản riêng.

Lumia 625 sẽ được bán với các màu xanh lá cây, da cam, vàng, đen và trắng cùng mức giá hơn 6 triệu đồng.

2. HTC Desire 500: Smartphone tầm trung mới của HTC

Ra mắt ngay sau khi Lumia 625 chào đời, HTC Desire 500 hướng đến người dùng tầm trung với chip Qualcomm SnapDragon 200 lõi tứ tốc độ 1,2 GHz cùng 1 GB RAM và màn hình cảm ứng LCD 4,3 inch cho độ phân giải WVGA. Chiếc smartphone tầm trung của HTC tích hợp camera sau độ phân giải 8 MP cảm biến BSI-CMOS kích thước 1/3.2 inch, ống kính khẩu f/2.0 cùng đèn LED flash trợ sáng trong khi camera trước của máy có độ phân giải 1,6 megapixel.

Công nghệ - Loạt smartphone ấn tượng vừa ra mắt

Ngoài ra, HTC Desire 500 còn được trang bị hai khe SIM cho phép người dùng sử dụng 2 SIM 2 sóng nhưng lại không hỗ trợ 2 loa ngoài công nghệ BoomSound trong khi giao diện Sense 5, tính năng BlinkFeed vẫn xuất hiện và công nghệ Beatsaudio vẫn xuất hiện. Được biết, pin của Desire 500 có dung lượng 1.800 mAh.

Loạt smartphone ấn tượng vừa ra mắt (Hình 3).Về thiết kế, HTC Desire 500 mang trong mình vóc dáng mềm mại nhờ các đường vuốt tròn ở các góc của máy. Độ dày của smartphone cũng ở mức tương đối trong khi hai phím bấm cảm ứng phía dưới màn hình khiến người dùng dễ liên tương đến model HTC One nhưng thay vì sử dụng chất liệu kim loại để gia công thì HTC Desire 500 lại áp dụng vật liệu nhựa polycarbonate trông khá giống với HTC Desire SV.

Smartphone tầm trung mới nhất của HTC sẽ được bán ra theo các phiên bản màu đen, trắng, đỏ và xanh với mức giá là 8,5 triệu đồng.

3. Motorola Droid Ultra siêu mỏng, màn hình lớn

Droid Ultra được trang bị màn hình OLED 5 inch độ phân giải 720p (dạng ma trận PenTile) cùng camera 10 megapixel với khẩu độ f/2.4, hỗ trợ phim Full-HD 1080p và nguồn pin dung lượng 2.130 mAh. Máy sử dụng vi xử lý 8 nhân do chính Motorola tự thiết kế mang tên "Motorola X8 Mobile Computing System" và bộ nhớ RAM 2 GB. Droid Ultra sở hữu 16 GB bộ nhớ trong và hỗ trợ kết nối 4G LTE cũng như NFC.

Loạt smartphone ấn tượng vừa ra mắt (Hình 4).

Thiết kế của Droid Ultra được đánh giá là khá nổi bật. Smartphone này sử dụng lớp vỏ bằng sợi Kevlar có độ bóng và độ bền cao, cùng nền hoa văn dạng 3D in chìm tạo nên cảm giác sang trọng. Đặc biệt, tất cả đều được gói gọn trong bộ khung chỉ dày 7,18 mm. Điều này giúp Droid Ultra trở thành "chiếc smartphone 4G LTE mỏng nhất trên thị trường". Bên cạnh đó, với những hình ảnh vừa công bố, nhiều khả năng Droid Ultra đang chạy hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean.

Droid Ultra sẽ có giá bán là 199 USD kèm hợp đồng hai năm với nhà mạng Verizon. Hiện tại người dùng đã có thể đặt trước và nhận hàng bắt đầu từ ngày 20/8 tới.

4. Motorola Droid Maxx: “Quái vật” mới về pin

Điểm nổi trội của Maxx chính là dung lượng pin thuộc hàng “khủng long” hiện nay lên tới 3.500 mAh đủ khả năng giúp người dùng sử dụng với cường độ trung bình trên 48 giờ.

Loạt smartphone ấn tượng vừa ra mắt (Hình 5).

Về mặt cấu hình phần cứng, Droid Maxx cũng được trang bị màn hình 5 inch độ phân giải 720p (dạng ma trận PenTile), camera 10 megapixel và vi xử lý 8 nhân "Motorola X8 Mobile Computing System" như người anh em Droid Ultra. Do sở hữu nguồn pin khủng và tích hợp cả công nghệ sạc không dây nên Droid Maxx dày 8,5 mm, nhỉnh hơn một chút so với độ dày 7,18 mm của Ultra.

Thiết kế của Droid Maxx cũng không có nhiều khác biệt so với Ultra từ chất liệu vỏ Kevlar tới kiểu dáng hiện đại của cụm camera sau. Droid Maxx sẽ có giá bán là 299 USD kèm hợp đồng hai năm với nhà mạng Verizon. Hiện tại người dùng đã có thể đặt trước và nhận hàng bắt đầu từ ngày 20/8 tới.

5. Motorola Droid mini: Viền màn hình siêu mỏng

Droid Mini cũng sở hữu cấu hình phần cứng gần tương đương Droid Ultra bao gồm camera 10 MP, chip xử lý " Motorola X8 Mobile Computing System " tốc độ 1,7 GHz và 2 GB RAM.Tuy nhiên, Droid mini chỉ được trang bị màn hình Super AMOLED 4,3 inch độ phân giải 720p và nguồn pin 2.130 mAh. Bù lại phần viền màn hình của smartphone này rất mỏng.

Loạt smartphone ấn tượng vừa ra mắt (Hình 6).

Bên cạnh đó, Droid mini cũng sở hữu bộ vỏ Kevlar chắc chắn và chạy hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean. Dự kiến, giá bán của Droid mini tại Mỹ là 99 USD kèm hợp đồng mạng 2 năm. Người dùng đã có thể đặt hàng thiết bị ngay từ bây giờ và nhận hàng sớm nhất vào 20/8 tới.

Motorola cho biết cả 3 mẫu smartphone mới của mình, ngoài lớp vỏ Kevlar siêu bền, kính Gorilla Glass ở mặt trước thì còn được phủ thêm một lớp nano “kỵ” nước với nhiệm vụ chống nước. Tuy nhiên chưa rõ liệu khả năng chống chịu nước và va đập của 3 model mới này sẽ tốt như thế nào.

Trong khi đó, con chip "Motorola X8 Mobile Computing System” sẽ bao gồm 8 nhân xử lý, với hai lõi CPU xử lí trung tâm, bốn nhân đồ họa, một nhân tính toán cho từng tình huống ngữ cảnh khác nhau và một nhân chuyên "xử lí ngôn ngữ tự nhiên". Con chip mới sẽ giúp Droid Ultra, Maxx và mini đạt được khả năng xử lí mạnh hơn 24% và hiệu năng đồ họa tốt hơn 2 lần so với thế hệ điện thoại Droid trước đó.

Loạt smartphone ấn tượng vừa ra mắt (Hình 7).

Về mặt tính năng, 3 sản phẩm mới của Motorola đều chạy hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean và được tùy biến một chút bằng cách bổ sung thêm các widget và phần mềm độc quyền của hãng điện thoại Mỹ. Trong đó, 2 tính năng đáng chú ý nhất được Motorola giới thiệu là Touchless Control và Active display.

Cụ thể, Touchless Control là một tính năng gần tương tự Google Now hay Apple Siri. Nó cho phép người dùng điều khiển thiết bị bằng giọng nói như thực hiện cuộc gọi, hỗ trợ điều hướng hay tìm kiếm. Còn chế độ Active Display giúp hiển thị thông báo mới (thời gian, tin nhắn đến, voicemail) trên màn hình chờ đen trắng (khá giống tính năng Glance Screen của điện thoại Nokia Lumia) nhờ đó cải thiện một phần thời lượng sử dụng cho thiết bị.

Ngoài ra, Motorola cũng trang bị một vài tính năng chụp ảnh thông minh nhưng có lẽ cũng không quá mới mẻ. Đó là tính năng Quick Capture cho phép người dùng chụp nhiều ảnh với tốc độ cực nhanh và Droid Zap hỗ trợ chia sẻ hình ảnh với các thiết bị xung quanh trong bán kính lên tới 91 m.

Hằng Giang

Bí mật nhỏ trước ngày ra mắt Moto X

Thứ 5, 25/07/2013 | 07:17
Sau khi ra mắt cùng lúc 3 chiếc điện thoại dòng Droid, liệu Motorola còn bất ngờ gì cho những người đang mong chờ ngày ra mắt của siêu phẩm Moto X.

Moto X và nước cờ mạo hiểm của Google

Thứ 4, 24/07/2013 | 11:57
Chưa chính thức ra đời nhưng Moto X đã tạo nên một cơn sốt thực sự trên các phương tiện thông tin đại chúng. Liệu đây chỉ là một làn sóng ảo hay là là những tín hiệu lạc quan thực sự được phát ra để hồi đáp lại những kì vọng từ phía Google.

Top phụ kiện smartphone 'đáng mơ ước' hiện nay

Thứ 2, 29/07/2013 | 07:42
Những món đồ “phụ kiện” hỗ trợ các sản phẩm di động (tablet/smartphone) ngày càng thiết thực hơn với nhu cầu người dùng.

Những smartphone cao cấp tốt nhất hiện nay

Thứ 2, 22/07/2013 | 16:58
Cuộc đua của các hãng điện thoại di động tên tuổi lớn như Apple, Samsung, HTC... đang khiến thị trường ngày một sôi động hơn với hàng loạt smartphone cao cấp ra mắt. Dưới đây là 5 sản phẩm đáng chọn nhất ở thời điểm này.

Cuộc 'báo thù' của các hãng smartphone rớt hạng

Thứ 2, 22/07/2013 | 11:52
Các hãng smartphone tên tuổi như Sony, Nokia, RIM... cũng đang hứa hẹn hồi sinh mạnh mẽ.

Những tiêu chí lựa chọn smartphone hàng đầu hiện nay

Thứ 7, 13/07/2013 | 15:39
Để có được những lời giải đáp hợp lý với từng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, mời bạn cùng điểm qua những chi tiết dưới đây.