Lời hối hận trong trại giam của bị án vụ Đinh La Thăng

Lời hối hận trong trại giam của bị án vụ Đinh La Thăng

Thứ 7, 11/08/2018 | 21:08
1
Từng ngồi ghế Chánh văn phòng PVC, là cấp dưới của Trịnh Xuân Thanh, khi thi hành án, phạm nhân này trải lòng về những ngày đã qua.

Vụ án Đinh La Thăng , Trịnh Xuân Thanh xảy ra tại tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và tổng công ty cổ phần xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) khép lại sau phiên tòa phúc thẩm.

Theo cáo buộc, Bùi Mạnh Hiển (SN 1976, nguyên Chánh văn phòng PVC) đã thực hiện chỉ đạo của Trịnh Xuân Thanh và Vũ Đức Thuận (nguyên Tổng giám đốc PVC). Hiển đã tiếp nhận tiền do bị cáo Lương Văn Hòa (nguyên Giám đốc ban điều hành dự án Vũng Áng - Quảng Trạch thuộc PVC) hợp thức hồ sơ rút từ ban điều hành chuyển lên PVC để chia nhau.

Cá nhân Hiển được ăn chia 400 triệu đồng và chịu trách nhiệm cùng các bị cáo khác trong việc sử dụng chung khoản tiền 1,5 tỷ đồng. Hành vi của Bùi Mạnh Hiển phạm vào tội "Tham ô tài sản".

Hồ sơ điều tra - Lời hối hận trong trại giam của bị án vụ Đinh La Thăng

Phạm nhân Bùi Mạnh Hiển

Bản án có hiệu lực, Hiển phải thi hành mức án 10 năm tù giam tại trại giam Vĩnh Quang. Cuộc đời thay đổi khi từ chỗ là Chánh văn phòng của một công ty thuộc PVN, giờ phạm nhân Bùi Mạnh Hiển làm công việc trực sinh (quét dọn) tại trại giam.

Xuất hiện với nụ cười tươi dưới cặp kính trắng, Hiển bắt đầu câu chuyện bằng lời kể về những ngày mới bị bắt. Khi đó, Hiển vô cùng hoang mang, lo sợ. Rồi những ngày đầu tiên bị tạm giam, Hiển không thể chợp mắt. Anh ta bị sốc, suy sụp tinh thần, thậm chí không còn thiết sống.

Phải mất 2 tháng, Hiển mới lấy lại cân bằng, bình tĩnh trở lại và xác định được tư tưởng. "Những người lãnh đạo của mình còn phải chịu tội nên đành chấp nhận. Coi như đó là số phận mà mình phải chịu", lời phạm nhân Hiển.

Nhớ lại những ngày đầu khó khăn đó, không chỉ mình Hiển suy sụp, mà cả gia đình anh ta cũng bị sốc. Lần đầu được gặp lại vợ trong trại tạm giam vào đầu năm 2018, Hiển đã không cầm được nước mắt.

Nói về những gì đã qua, Hiển cho rằng: "Những quy định của pháp luật không phải ai cũng nắm được đầy đủ, kể cả khi ngồi vào những vị trí nhất định. Và khi sếp chỉ đạo thì phải làm thôi. Thời Trịnh Xuân Thanh là lãnh đạo, mọi việc như đã làm là hết sức bình thường, những công việc hàng ngày vẫn làm, không thể biết được sau đó lại thành có tội".

Hối hận

Khi đã bước qua được khó khăn về mặt tinh thần trong những ngày đầu bị bắt tạm giam, giờ đây khi đi thi hành án, cảm giác thường trực của Hiển giờ chỉ còn là ăn năn hối hận.

Hiển tâm sự: "Vào đây rồi thì có nhiều thời gian để suy nghĩ lại chặng đường mình đã đi qua. Nếu cho chọn lại, tôi không dám bước chân vào làm việc ở doanh nghiệp nhà nước".

Nói về cuộc sống hiện tại của mình, Hiển cho hay, trại giam Vĩnh Quang có điều kiện cơ sở vật chất tương đối tốt. Khi mới bước chân đến trại, Hiển được mọi người cùng buồng giam tỏ ra thân thiện, giúp đỡ. "Anh em đối xử với mình rất nhân văn. Vừa bước vào phòng, họ mời mình cùng ngồi vào ăn uống. Đến bộ quần áo khi tôi chưa được phát, họ đều cho mượn".

Hỏi Hiển về điều mong muốn nhất lúc này, anh ta nói, chỉ mong cải tạo tốt để sớm được trở về trong vòng tay thân yêu của gia đình.

Theo Vietnamnet

Bộ Tư pháp nói về thu hồi 600 tỷ đồng ông Đinh La Thăng phải bồi thường

Thứ 6, 20/07/2018 | 16:33
Phó tổng cục trưởng tổng cục Thi hành án dân sự Nguyễn Thanh Thủy cho biết việc thi hành bản án buộc ông Đinh La Thăng bồi thường 600 tỷ đang được thực hiện theo quy định.

Tòa phúc thẩm bác kháng cáo của ông Đinh La Thăng, y án 18 năm tù

Thứ 3, 26/06/2018 | 20:13
HĐXX phúc thẩm bác kháng cáo kêu oan, tuyên phạt bị cáo Đinh La Thăng 18 năm tù về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Tổng hợp hai bản án, nguyên Chủ tịch HĐQT PVN phải chấp hành 30 năm tù.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.