Lời kêu oan vụ

Lời kêu oan vụ "dâm ô trẻ em" chấn động Quảng Ngãi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Nhiều tháng trôi qua, sự việc tưởng chừng như đã kết thúc nhưng mới đây (sau khi thi hành án phạt tù xong), ông Mai Ngọc Sơn đã có đơn “kêu oan” gửi đến cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi vì cho rằng mình bị kết án oan.

Trong nội dung đơn kêu oan của mình, ông Sơn cho rằng: "Cơ quan chức năng, VKSND huyện Sơn Tịnh - tỉnh Quảng Ngãi chỉ căn cứ vào lời khai và chứng cứ do bên bị hại cung cấp là thiếu tính pháp lý.

Mặt khác, theo ông Sơn, trong vụ án còn có nhiều vấn đề chưa được làm rõ, chẳng hạn như đến ngày 29/5/2010 (tức ngày xảy ra vụ việc), cháu Nguyễn Vũ Ngọc Ngân (người bị hại) mới hơn 3 tuổi nên sau đó việc cháu Ngân nhớ rồi khai trước cơ quan chức năng huyện Sơn Tịnh về hành vi phạm tội của ông Sơn là không phù hợp.

Pháp luật - Lời kêu oan vụ 'dâm ô trẻ em' chấn động Quảng Ngãi

Đơn kêu oan

Ngoài ra, ông Sơn cũng cho rằng, người làm chứng duy nhất trong vụ việc ông có hành vi “dâm ô” đối cháu Nguyễn Vũ Ngọc Ngân là cháu Nguyễn Linh Vương (lúc đó mới 11 tuổi, Vương là anh trai của Ngân) đã nhiều lần khai báo không thống nhất và có mâu thuẫn với hiện trường vụ án.

Theo ông Sơn thì cháu Ngân và cháu Vương đã khai rằng ông đã thực hiện hành vi “dâm ô” tại hiện trường vụ án là có sự sắp đặt của người lớn trong gia đình cháu.

Vì vậy, việc cơ quan chức năng và VKSND huyện Sơn Tịnh căn cứ vào lời khai của cháu Ngân, cháu Vương và của bà Võ Thị Mại (mẹ của cháu Ngân) và căn cứ vào bản kết luận số 99/GĐPY (ngày 12-6-2010 của phòng giám định pháp y - bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi để truy tố ông Mai Ngọc Sơn đã có hành vi “dâm ô” đối với cháu Ngân là không đủ cơ sở.

Cũng theo ông Sơn, bản giám định pháp y xác định cháu Ngân bị xây xát tại vùng kín là “do ngoại lực tác động” chứ không khẳng định “ngoại lực” là gì? Ai là người gây nên “ngoại lực” đó.

Pháp luật - Lời kêu oan vụ 'dâm ô trẻ em' chấn động Quảng Ngãi (Hình 2).

Hồ sơ vụ án

Mặt khác, mồ mả - nơi mà cháu Ngân (người bị hại) và cháu Vương (người làm chứng) đã khai là ông Sơn thực hiện hành vi dâm ô trẻ em là nơi mà bản thân ông Sơn và gia đình ông luôn coi là chốn linh thiêng, thường xuyên thắp đèn, khấn vái.

Vì vậy ông Sơn không dại gì lại làm chuyện bậy bạ tại nơi linh thiêng đó. Ngoài ra, vào thời điểm xảy ra vụ án (vào lúc 7h30 ngày 29/5/2010), tại gia đình ông Mai Ngọc Sơn còn có bà Nguyễn Thị Điểu (mẹ ruột ông Sơn đang ở nhà nấu nước, chỉ cách hiện trường vụ án khoảng 10m) và bà Nguyễn Thị Giàu (vợ của ông Sơn) đang bán hàng trước nhà (cách hiện trường vụ án khoảng 20m) mà không hề hay biết là một điều khó có thể xảy ra.

Những căn cứ trên cho thấy, việc ông Mai Ngọc Sơn dụ dỗ, đưa cháu Nguyễn Vũ Ngọc Ngân đến “dâm ô” bên ngôi mộ hoang thực sự là còn nhiều uẩn khúc cần phải làm rõ.

Trên những cơ sở đó, ông Mai Ngọc Sơn đã làm đơn gửi đến cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đề nghị vào cuộc để điều tra, làm rõ vụ việc mà theo ông là mình bị án oan.

Hiểu Anh


Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.