Lời khai của “tú bà” nước ngoài điều hành đường dây bán dâm 6 triệu đồng/giờ

Lời khai của “tú bà” nước ngoài điều hành đường dây bán dâm 6 triệu đồng/giờ

Phùng Sỹ Sơn
Chủ nhật, 27/01/2019 | 13:45
0
Sau khi qua Việt Nam với lý do du lịch, “tú bà” Prokoffva Elena đã móc nối với nhiều đối tượng khác nhau rồi cùng xây dựng 1 đường dây bán dâm thông qua mạng xã hội Zalo, Wechat, Facebook…

Đường dây khủng của “tú bà” nước ngoài

Ngày 27/1, lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này đang tạm giữ đối tượng Prokoffva Elena (28 tuổi, quốc tịch Nga) cùng 9 người khác để điều tra về đường dây mại dâm nước ngoài vừa bị triệt phá.

Theo cơ quan công an, trong thời gian gần đây, lực lượng chức năng phát hiện một số đối tượng nữ người nước ngoài có biểu hiện nghi vấn nên tổ chức theo dõi. Vào chiều 22/1, các trinh sát công an ập vào kiểm tra hành chính 2 khách sạn ở đường Calmette, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 và trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3.

Tại đây, cơ quan công an phát hiện 3 cô gái gồm: 2 người quốc tịch Ukraine, 1 người quốc tịch Nga đang có hành vi mua - bán dâm cho 3 người đàn ông mang quốc tịch Việt Nam. Qua đấu tranh, nhóm cô gái bán dâm khai nhận được Prokoffva Elena môi giới đến các khách sạn bán dâm cho khách để lấy tiền. Do không hiểu nhiều về tiếng Việt nên mọi sự chỉ dẫn, họ đều nghe theo Prokoffva Elena.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã lần tìm ra manh mối của Prokoffva Elena khi cô gái này đang ở trên địa bàn quận 2. Qua làm việc với cơ quan chức năng, ban đầu Prokoffva Elena không khai nhận hành vi phạm pháp của mình, nhưng từ những bằng chứng được cơ quan công an đưa ra, Prokoffva Elena đã cúi đầu nhận tội.

An ninh - Hình sự - Lời khai của “tú bà” nước ngoài điều hành đường dây bán dâm 6 triệu đồng/giờ

Đối tượng Prokoffva Elena.

Khai nhận với cơ quan chức năng, Prokoffva Elena cho biết, khoảng năm 2015, Prokoffva Elena nhập cảnh vào Việt Nam để đi du lịch tại nhiều địa điểm như: Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Phú Quốc,… Trong thời gian này,  Prokoffva Elena phát hiện nhiều người Việt Nam lẫn người nước ngoài có nhu cầu mua dâm. Từ đây, Prokoffva Elena đã nảy sinh ý định thành lập 1 đường dây mại dâm cao cấp chủ yếu là các cô gái cùng quê Nga hoặc Ukraina…

Do môi giới mại dâm cho các cô gái nước ngoài thường khó và hình thức đặc biệt hơn nên Prokoffva Elena phải tìm được cho mình một lượng khách có đủ nhu cầu. Để thực hiện được việc trên, cô gái người Nga đã trực tiếp tìm kiếm qua mạng xã hội như: Facebook, Zalo, WhatsApp, Wechat, Instagram…  bằng những lời rao môi giới và tìm nhóm khách, lấy hình của các “chân dài” rồi đăng lên mạng để chào giá.

Khi có khách, hai bên liên hệ thoả thuận giá. Đối với người Việt Nam, tú bà không rành nên buộc khách phải sử dụng phần mềm tiếng Anh hoặc Nga để giao dịch. Cũng chỉ trong thời gian ngắn, Prokoffva Elena đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các “quý ông” muốn được “vui vẻ”. Sau khi có được khách hàng đặt lịch, Prokoffva Elena lập tức liên hệ với các cô gái đang sinh sống ở Nga hay Ukraina để dụ dỗ những cô gái muốn xuất ngoại kiếm tiền bằng việc bán thân.

Nếu đồng ý thì “tú bà” sẽ trả tiền mua vé máy bay, đi lại cho các cô gái sang Việt Nam. Khi các cô gái này tới Việt Nam, vừa xuống sân Tân Sơn Nhất, Prokoffva Elena trực tiếp ra đón họ về những khách sạn, nhà nghỉ mà “tú bà” này đã thuê cho họ lưu trú để "hành nghề".

Tuy nhiên, khi các cô gái này đi khách, họ phải tự lo chi phí sinh hoạt và trả tiền thuê phòng. Đường dây của Prokoffva Elena quy tụ khoảng 5-10 cô gái trẻ, đẹp. Đáng nói, các cô gái này khi sang Việt Nam hầu như đều không biết gì nhiều về “tú bà”. Khi tiếp xúc với các cô gái đồng hương, ngoại quốc do chính mình “dụ” qua Việt Nam, “tú bà” không cho họ biết là cô ta đang ở đâu.

Phần lớn các “chân dài” của "tú bà" có thể đi sextour trong nước như: Đà Lạt, Phú Quốc, Đà Nẵng... Số tiền mua dâm với các "chân dài" của “tú bà” sẽ được chuyển vào tài khoản cá nhân của Prokoffva Elena. Sau đó, "tú bà” sẽ chuyển lại 50% số tiền đó cho các "chân dài".

Những cuộc ngã giá thu lợi trăm triệu

Theo cơ quan công an, mặc dù mới 28 tuổi nhưng Prokoffva Elena lại rất sành sỏi đối đáp lại lực lượng chức năng khi được mời lên làm việc. Cô gái này ban đầu không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Điều tra viên yêu cầu cô cung cấp "pass" (mật mã) để mở khoá điện thoại kiểm tra nhưng cô ta không đồng ý.

Trong quá trình làm việc, Prokoffva Elena yêu cầu lực lượng đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất để bắt máy bay về Nga. Đồng thời, cô ta đưa ra đề nghị nếu lên máy bay về được Nga thì sẽ hậu tạ 500 triệu đồng để “hối lộ” lực lượng chức năng hòng mong bỏ qua sự việc.

Trong quá trình lấy lời khai Prokoffva Elena, cơ quan chức năng cũng đã liên lạc với bạn trai của “tú bà” - người này đang sinh sống ở quận 2. Động thái này nhằm động viên Prokoffva Elena khai nhận sự thật.

An ninh - Hình sự - Lời khai của “tú bà” nước ngoài điều hành đường dây bán dâm 6 triệu đồng/giờ (Hình 2).

Các cô gái trong đường dây bán dâm của Prokoffva Elena.

Theo cơ quan chức năng, đường dây này được quy định giá cụ thể đi khách là 6 triệu đồng/giờ. Giá đi sex tour với mức cụ thể là 10 triệu đồng/5 giờ, 15 triệu đồng/10 giờ và 20 triệu đồng/ngày đêm… Với mỗi cô gái sau khi đi khách, tú bà sẽ thu 50% tiền môi giới. Trong vòng 1 tháng, Elena đã thu lợi bất chính khoảng 150 triệu đồng.

Lãnh đạo Công an TP.HCM cho hay, đây là lần đầu tiên một tổ chức mại dâm mà người bán dâm và người cầm đầu đều là người nước ngoài. Cơ quan này đang tiếp tục rà soát khoanh vùng những đối tượng liên quan và áp dụng các biện pháp để điều tra xử lý hành vi của Prokoffva Elena cùng những người trong đường dây.

An ninh hình sự 24h: Hàng trăm đối tượng dương tính với ma túy tại bar, tóm gọn đường dây bán dâm của tú bà ngoại quốc

Thứ 7, 26/01/2019 | 21:00
An ninh hình sự 24h qua: Triệt phá đường dây bán dâm cao cấp quy tụ loạt "chân dài" ngoại quốc; Điều tra vụ người đàn ông bị đâm tử vong tại bến xe; Hàng trăm đối tượng dương tính với ma túy tại 1 bar ở Huế...

Triệt phá đường dây bán dâm cao cấp quy tụ loạt "chân dài" ngoại quốc

Thứ 7, 26/01/2019 | 11:17
Một đường dây nữ người nước ngoài chuyên bán dâm tại Việt Nam đã bị lực lượng chức năng phát hiện và triệt phá thành công.

Đâm chết bạn tù, 2 đối tượng bất hảo bị công an bắt khẩn cấp

Chủ nhật, 20/01/2019 | 07:43
Công an TP.Cần Thơ đang khẩn trương điều tra, làm rõ một vụ án mạng vừa xảy ra trên địa bàn.
Cùng tác giả

“Bất ngờ” với hình ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, người dân di chuyển bằng máy bay khá đông, nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất lại thông thoáng.

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.