Lừa đi sinh nhật

Lừa đi sinh nhật "ăn" hai điện thoại di động "xịn"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Sau khi báo chí đăng tin và hình ảnh đối tượng giả danh cảnh sát lừa tình, tiền bị bắt tại Huế, chúng tôi đã nhận được phản ánh từ một số độc giả là nạn nhân của Phạm Sơn tại Hà Nội. Trong đơn, các nạn nhân cho biết, họ bị đối tượng này giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nếu như hầu hết các nạn nhân khác của Sơn đều bị đối tượng này dụ dỗ, cưỡng ép quan hệ tình dục sau đó trộm cắp tài sản như các vụ ở Huế, Vinh… thì vụ lừa đảo ở Hà Nội, Sơn lại diễn bằng một kịch bản khác. Tại đây hắn sử dụng chiêu trò chủ động làm quen, trò chuyện rồi mời con mồi đi ăn uống. Sau khi đợi các nạn nhân ngà ngà say, hắn giả vờ điện thoại của mình hết pin và mượn ngay con điện thoại "xịn" nhất của bạn để gọi điện. Nhân lúc chủ nhân không để ý, Sơn cuỗm luôn hai chiếc điện thoại của nạn nhân rồi lặn mất tăm.

Pháp luật - Lừa đi sinh nhật 'ăn' hai điện thoại di động 'xịn'

Chiếc thẻ ngành Công an giả mà Sơn dùng để lừa đảo

Anh Nguyễn Hoàng L. (Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội), một nạn nhân của Sơn ở Hà Nội cho biết, cách đây hơn một tháng, anh L. mua được một chiếc xe mới nên có nhã ý mời một số bạn bè, đồng nghiệp đi nhậu. Trong bữa nhậu hôm đó, một đồng nghiệp của anh L. dẫn theo một người bạn đến tham gia. Sau vài chén "chào bàn", hắn tự giới thiệu mình tên là Ngô Tuấn Anh, hiện đang công tác tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An (PC 45).

Để tạo lòng tin của mọi người, Ngô Tuấn Anh tỏ ra thân thiện, nhiệt tình mời mọi người uống rượu. Uống được một lúc, dường như để tạo thêm lòng tin, Tuấn Anh móc trong ví ra một chiếc thẻ ngành công an. Trong thẻ ghi rõ họ tên đầy đủ là Ngô Tuấn Anh, cấp bậc thiếu úy. "Hôm đó khi nghe Tuấn Anh giới thiệu là cán bộ của PC 45 Nghệ An chúng tôi không hề nghi ngờ gì. Thậm chí hắn còn kéo áo lên để lộ một vết sẹo khá dài cho chúng tôi thấy và bảo đó là vết thương trong một lần bắt đối tượng truy nã tại Bình Dương", anh L. nhớ lại.

Trong khi uống rượu, "thiếu úy" Ngô Tuấn Anh tâm sự với anh L. về "hoàn cảnh éo le" của mình. Hắn nói rằng mẹ vừa mất, ngày mai là tròn 100 ngày của mẹ nên rất buồn. Đồng thời, Tuấn Anh còn "bật mí" hôm nay là ngày sinh nhật của mình nên mời mọi người đi "tăng" 2 để chúc mừng hắn. Những người có mặt tại cuộc chủ động từ chối lời mời, tuy nhiên "thiếu úy cảnh sát hình sự" vẫn nhiệt tình mời cho bằng được mọi người đi hát Karaoke.

"Dù hôm đó tôi chủ động mời mọi người, nhưng khi thanh toán tại quán rượu, Tuấn Anh cứ nằng nặc dành lấy hóa đơn để thanh toán. Hắn cứ giằng co trả tiền với tôi khoảng 10 phút về việc đó. Thì ra "thiếu úy rởm" làm vậy để tạo niềm tin với chúng tôi là hắn có tiền. Mãi đến khi tôi bảo sẽ "nhường" cho hắn thanh toán "tăng" 2 thì tên này mới gật đầu và mời chúng tôi đến một quán Karaoke gần đó. Tại đây thì hắn mới lộ nguyên hình là tên lừa đảo", anh L. bức xúc kể lại.

Theo anh L., sau khi đến quán hát, Tuấn Anh đã đặt sẵn một chiếc bánh sinh nhật và 3 chai rượu ngoại để mời mọi người. Tại đây, sau khi thắp nến và nhận những lời chúc mừng từ anh L. và bạn bè anh này, Tuấn Anh quỳ gối và bắt đầu… cầu nguyện. Sau đó, hắn chủ động bật rượu, vung tay gọi đồ nhắm để… thết đãi anh em. Khi đã ngà ngà men say, cộng với vỏ bọc hoàn hảo là cảnh sát hình sự của hắn nên anh L. và bạn bè không chút mảy may nghi ngờ.

Nhập cuộc được khoảng một tiếng đồng hồ, hắn giả vờ điện thoại hết pin và hỏi mượn anh L. chiếc điện thoại cảm ứng trị giá gần 5 triệu đồng để đi đón bạn. Không chút do dự, anh L. vội rút điện thoại đưa cho Tuấn Anh. Bỏ được chiếc điện thoại vào túi, lợi dụng tiếng nhạc to và ánh đèn mờ mờ, với thủ đoạn tương tự, vị "cảnh sát hình sự" quay sang hỏi mượn anh Q. (đồng nghiệp với anh L.) chiếc điện thoại Sony trị giá hơn 10 triệu đồng. Ngay sau đó, Tuấn Anh giả vờ cầm hai chiếc điện thoại đi ra ngoài và chuồn thẳng.

"Khoảng 15 phút sau, chúng tôi không thấy Tuấn Anh đâu. Nghĩ là cậu ta say nên mọi người vội vàng đi tìm nhưng không thấy, gọi vào điện thoại của hắn thì thấy không liên lạc được. Lúc này biết bị dính quả lừa, chúng tôi vội vàng truy tìm hắn. Hai chiếc điện thoại xịn nhất bị lừa mất nhưng đau hơn là chúng tôi còn phải thanh toán gần 15 triệu tiền "sinh nhật" mà Tuấn Anh bỏ lại.

Sáng sớm hôm sau, hắn còn nhắn tin cho tôi với nội dung đừng tìm hắn vô ích. Hắn đã vào Nam và không hẹn ngày trở lại. Đồng thời cho biết nếu muốn lấy lại máy thì ra hiệu cầm đồ số 46 Hồ Tùng Mậu (Từ Liêm, Hà Nội) để chuộc lại", anh L. bức xúc. Sau đó, anh L. gọi điện cho PC 45 Nghệ An để xác minh xem có ai tên là Ngô Tuấn Anh không. Đơn vị này cho biết, họ không có ai tên như vậy.

Trao đổi với chúng tôi, nạn Q. cho biết, hôm trước đọc báo thấy Công an TP. Huế vừa bắt giữ một đối tượng giả danh công an lừa tiền, tình của nữ sinh. Lúc xem ảnh, anh ngã ngửa khi phát hiện đối tượng vừa bị bắt chính là Ngô Tuấn Anh. Ngay sau đó, anh Q. đã làm đơn trình báo gửi đến Công an TP. Huế.

Hà Khê


Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.