Luật sư Nguyễn Văn Toàn: Tự hào với sứ mệnh góp phần bảo vệ công lý và quyền con người

Thứ 4, 01/11/2023 | 15:30
0

"Nếu nói bác sĩ chữa bệnh cho con người về mặt sinh học thì Luật sư sẽ chữa bệnh cho con người về mặt xã hội”. Vì vậy, Luật sư Nguyễn Văn Toàn luôn tự hào với sứ mệnh bảo vệ công lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các cá nhân, tổ chức, và không ngừng tu dưỡng, rèn luyện để giữ gìn uy tín nghề nghiệp, thanh danh của nghề Luật sư.

Cần biết - Luật sư Nguyễn Văn Toàn: Tự hào với sứ mệnh góp phần bảo vệ công lý và quyền con người

Là một luật sư đã đồng hành với nhiều thân phận pháp lý, nhất là nhóm người yếu thế, Luật sư Nguyễn Văn Toàn, Luật sư điều hành Công ty luật TNHH Nt International Law Firm, đã không ngừng nỗ lực bằng đạo đức và uy tín để bảo vệ hiệu quả quyền, lợi hợp pháp cho thân chủ cũng như thành công minh oan cho rất nhiều trường hợp trong hoạt động tranh tụng hiện nay. Anh luôn tự hào về sứ mệnh với nghề nghiệp và thiên sứ cao cả của mình. Đó chính là lý do mà Luật sư Nguyễn Văn Toàn được khách hàng và luật sư đồng nghiệp đánh giá là một luật sư độc lập, khách quan, tôn trọng sự thật với tinh thần “phụng công, thủ pháp, chí công vô tư”. Hãy cùng trò chuyện với Luật sư để hiểu hơn về hành trình theo đuổi công lý và trách nhiệm của nghề luật sư đối với nghề nghiệp, khách hàng, xã hội.

Cần biết - Luật sư Nguyễn Văn Toàn: Tự hào với sứ mệnh góp phần bảo vệ công lý và quyền con người (Hình 2).

Thưa Luật sư, đối với anh trách nhiệm của người luật sư là gì?

Sự tồn tại, phát triển của nghề luật sư gắn liền với trách nhiệm bảo vệ tốt nhất quyền lợi của khách hàng trên cơ sở các quy định pháp luật, nhất là “chỗ dựa” cho nhóm người yếu thế. Từ đó, góp phần làm minh bạch tiến trình tố tụng, giảm thiểu các vụ án oan, sai, bảo đảm công lý, lẽ phải luôn được thực thi. Là một người góp phần tạo ra công lý, bản thân tôi luôn cố gắng làm việc hết mình, trung thực, công bằng, có chính kiến, lấy quyền và lợi ích chính đáng của khách hàng làm mục tiêu hướng đến.

Thưa Luật sư, để thực hiện được những chức năng nêu trên, với anh phẩm chất nào bắt buộc cần có ở người luật sư?

Với nhiều năm hành nghề luật, kể cả thời điểm đang là sinh viên ngồi trên giảng đường đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh, bản thân tôi đã luôn ghi nhớ những phẩm chất bắt buộc phải có của người luật sư. Do đó, đạo đức nghề nghiệp chính là nguồn gốc, là nền tảng cơ bản của nghề Luật sư và đã được quy định rõ ràng trong Bộ Quy tắc Đạo đức và ứng xử nghề nghiệp Luật sư Việt Nam vào năm 2011 (sau được ban hành mới vào năm 2019). Ngoài ra, người Luật sư cần phải đặt chữ “Tín” và chữ “Tâm” lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vệ bảo vệ công lý, lẽ phải cho khách hàng mà không bị dao động bởi bất kỳ yếu tố nào.

Cần biết - Luật sư Nguyễn Văn Toàn: Tự hào với sứ mệnh góp phần bảo vệ công lý và quyền con người (Hình 3).

Để trở thành một Luật sư chuyên môn cao, chân chính, bảo vệ lẽ phải đối với anh có thật sự khó khăn?

Nghề luật sư là một nghề đặc thù, đòi hỏi người Luật sư phải có bản lĩnh, phải tích lũy đủ kiến thức, nghiệp vụ để tạo chỗ dựa xứng đáng cho thân chủ và nhận được sự tôn trọng của các cơ quan chức năng và xã hội,... Vì vậy, để được công nhận là một luật sư giỏi, luôn bảo vệ công lý không hề là điều dễ dàng với mỗi người. Không chỉ là các yêu cầu khắt khe để được cấp thẻ hành nghề mà hơn hết người luật sư phải vượt qua những áp lực, khó khăn trong thời gian đầu làm việc để gây dựng được niềm tin với khách hàng và vững tâm với những cạm bẫy.

Cần biết - Luật sư Nguyễn Văn Toàn: Tự hào với sứ mệnh góp phần bảo vệ công lý và quyền con người (Hình 4).

Thưa Luật sư, điều gì đã thúc đẩy anh gây dựng nên Công ty luật Nt International Law Firm?

Tôi luôn mong muốn được giúp đỡ, đồng hành cùng các cá nhân, tổ chức trên hành trình theo đuổi công lý của họ. Vì vậy, Công ty Luật TNHH Nt International Law Firm được ra đời để mang đến một “ngôi nhà” cung cấp dịch vụ pháp lý tối ưu, tốt nhất trên nhiều lĩnh vực cho khách hàng với tiêu chí “Chất lượng – Uy tín – Bảo Mật”.

Được biết, Luật sư luôn tận tâm và tận lực trong mỗi dịch vụ pháp lý với khách hàng, đặc biệt hoạt động tố tụng. Với anh, điều gì đọng lại trong hành trình trở thành “hiệp sĩ bảo vệ công lý”?

Mỗi khách hàng, mỗi phiên tòa đều để lại cho tôi những trăn trở để làm sao bảo vệ công lý, quyền lợi khách hàng tốt nhất theo luật định. Tôi hiểu rằng, khách hàng đã đặt hoàn toàn niềm tin vào chính mình. Vì vậy trách nhiệm tôi và đồng sự là tận tâm, tận lực bằng cả chuyên môn, trách nhiệm, lương tâm tìm ra công lý, trả lại sự trong sạch cho họ. Tôi tin rằng, nụ cười hài lòng, đôi khi là cả giọt nước mắt hạnh phúc trong mỗi phiên tòa dân sự, hình sự, hành chính, kinh tế,... là tài sản quý giá nhất của một người luật sư, do đó bản thân tôi và đồng sự phải cố gắng, phấn đấu hơn nữa trong tương lai.

Thưa luật sư, với tình trạng nhiều oan sai như thời gian qua. Rất nhiều người dân mất niềm tin với công lý. Anh nghĩ sao về điều này?

Công lý luôn tồn tại, nếu có bất cứ lý do nào đó thì công lý chỉ đến muộn đi chứ không hề biến mất. Hơn nữa, hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng ngày càng quy củ, có sự phối hợp thống nhất và hiệu quả; việc xét xử các vụ án hình sự cơ bản bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, đã hạn chế đến mức thấp các trường hợp kết án oan người không có tội. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào lẽ phải, công bằng trong cuộc sống.

Được thấy rằng, để bảo vệ công lý anh tham gia rất nhiều các hoạt động tư vấn miễn phí, điều gì đã thúc đẩy anh làm như vậy?

Cần biết - Luật sư Nguyễn Văn Toàn: Tự hào với sứ mệnh góp phần bảo vệ công lý và quyền con người (Hình 5).

Với tôi, công lý luôn hiện hữu trong từng tế bào xã hội, cho dù bạn là ai. Là một người luôn tự hào về sứ mệnh bảo vệ công lý của nghề luật sư, tôi luôn dành một tình cảm cho người yếu thế, đó là lý do tôi nhận bào chữa miễn phí cho người già neo đơn, khuyết tật, trẻ em mồ côi. Ngoài ra, tôi cũng thường xuyên tham gia các đoàn tư vấn pháp lý miễn phí tại các địa phương vùng sâu, vùng xa và trao quà cho bà con. Tôi tin rằng, trách nhiệm của luật sư không chỉ đối với khách hàng mà cả với toàn xã hội.

Xin cảm ơn những chia sẻ của Luật sư Nguyễn Văn Toàn!

Thông tin liên hệ:

NT INTERNATIONAL LAW FIRM

Website: https://congtyluatnt.vn

Hotline: 090 252 4567

Địa chỉ: B23 khu dân cư, Nam Long, Đ. Phú Thuận, Quận 7, TP Hồ Chí Minh 

Email: info@congtyluatnt.vn

Thu Hà

Tag: luật sư

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Ly kỳ vụ luật sư bịa chuyện bị bắt cóc và cướp thẻ tín dụng để phóng tay mua sắm.

Chủ nhật, 22/10/2023 | 07:00
Một luật sư ở Rio de Janeiro đang bị điều tra vì cáo buộc giả vờ bị bắt cóc và cướp thẻ tín dụng để che giấu việc chi 13.000 real (2.700 USD) mua sắm tại trung tâm thương mại.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.