Luật sư tâm sự về lá đơn kiện người vợ tội bức tử chồng

Luật sư tâm sự về lá đơn kiện người vợ tội bức tử chồng

Thứ 4, 26/06/2013 | 08:47
0
Đó là câu chuyện hy hữu tưởng như sẽ không bao giờ xảy ra trong cuộc đời thực. Chuyện chồng uống rượu say, vợ không cho tiền, rồi uất ức mà tự vẫn, sau đó người nhà kiện cô vợ về "tội bức tử”.

Lấy nhau về hai vợ chồng nhà chị T sống cuộc sống vui vẻ, đầm ấm. Tuy chẳng giàu sang gì nhưng lúc nào cũng có nhau và luôn yêu thương nhau hết mình.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, của ít thì ăn mãi cũng hết, thế là người chồng động viên vợ đi lao động nước ngoài. Thương chồng, lo cho cái gia đình nhỏ, chị T quyết định đi xuất khẩu lao động, nhặt nhạnh từng đồng để gửi về cho gia đình trả nợ, kiến thiết nhà cửa, nuôi dạy con cái.

Nhưng cũng từ khi vợ đi nước ngoài, anh chồng chị T lại trở nên thay đổi, anh T không làm gì, thường xuyên uống rượu, cờ bạc. Tiền chị T gửi về vì thế cũng không thấm thoát vào đâu.

Luật sư - Luật sư tâm sự về lá đơn kiện người vợ tội bức tử chồng

Ảnh minh họa

Vì tin nhắn điện thoại, đuổi vợ ra khỏi nhà

Ngày chị T vừa mới về nước, có người hàng xóm không biết vì mục đích và lý do gì đã nhắn tin vào máy chồng chị T nói với chồng chị T rằng người ấy có cặp bồ với chị T.

Chỉ đọc tin nhắn đó, chồng chị T đã tin ngay và về nhà mắng nhiếc vợ đồng thời đuổi vợ ra khỏi nhà mặc cho vợ giải thích thế nào cũng không nghe.

Cũng từ ngày đó, anh chồng càng trở nên đổ đốn, thường xuyên rượu chè đến khuya, rượu xong là lại mắng chửi vợ con, thậm chí còn đánh vợ không thương tay.

Chị vợ tủi phận mà lòng thương con nên không biết phải làm thế nào. “Bỏ thì thương mà vương thì tội” nghĩ vậy nhưng chị cũng nào dám bỏ cái gia đình ấy. Vì còn các con, vì chị cũng vẫn yêu chồng mình.

Chồng tự tử, vợ bị gia đình nhà chồng kiện về tội bức tử chồng

Một ngày, người chồng về nhà lấy tiền uống rượu, nhưng vợ không có và liền bị chồng đánh, chồng chửi. Người vợ sợ quá chạy sang hàng xóm lánh nạn.

Lát sau thấy tiếng kêu cứu bên nhà thì chị T chạy về hốt hoảng khi thấy chồng mình đang treo cổ tự tự. Ngay tức khắc chị đưa chồng đến bệnh viện để cứu chữa.

Trong khi đang chăm sóc chồng tại bệnh viện, quên cả ăn, quên cả ngủ, thì chị T lại hay tin gia đình nhà chồng kiện chị về tội “bức tử’’ chồng.

Khi nhận được lá đơn kêu cứu của chị T, nghe chị T thuật lại câu chuyện về cuộc đời của chị về hoàn cảnh của chị, luật sư đã không khỏi chạnh lòng chua xót cho một số phận người phụ nữ hết lòng vì gia đình nhưng lại bị dồn đến bước đường cùng, thậm chí bị chính gia đình nhà chồng đe dọa vào vòng lao lý.

Việc chị T có bị xem xét trách nhiệm về hành vi bức tử hay không còn phải chờ vào quyết định của cơ quan có thẩm quyền. Nhưng có điều chắc chắn sau lá đơn khởi kiện ấy tổ ấm gia đình mà chị T đã cố gắng níu giữ sẽ không thể nào níu giữ được nữa.

Điều 100. Tội bức tử

1. Người nào đối xử tàn ác, thường xuyên ức hiếp, ngược đãi hoặc làm nhục người lệ thuộc mình làm người đó tự sát, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

2. Phạm tội làm nhiều người tự sát thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm

(BLHS năm 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009)

 Băng Tâm

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Vụ cựu công an dâm ô nữ sinh: Luật sư bị làm khó?

Thứ 3, 25/06/2013 | 15:54
Theo Kết luận điều tra vụ án, khoảng 12g30 ngày 17 – 8 -2012, Vũ Văn Quỳnh đã đi từ cơ quan đến khu vực chùa Nủi, thôn Ngọc Khánh, xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, với mục đích tìm các cháu học sinh để thực hiện hành vi dâm ô.

Tâm sự của Luật sư: Những dòng tin nhắn lúc nửa đêm

Thứ 3, 14/05/2013 | 11:09
Độ mấy tháng nay, cứ vừa chợp mắt khi đã quá nửa đêm, sau một ngày làm việc căng thẳng, thì bất chợt điện thoại di động của tôi lại rung lên. Không cần kiểm tra thì tôi cũng biết đó là ai.

Người khiếm thị hành nghề luật sư ra sao?

Thứ 2, 24/06/2013 | 08:26
Người khiếm thị không bị xem là mất năng lực hành vi dân sự, cũng không bị luật pháp cấm đoán hoạt động nghề nghiệp, kể cả hành nghề Luật sư.