Lực lượng đánh thuê Wagner gửi thông điệp tới Bộ Quốc phòng Nga

Thứ 6, 17/02/2023 | 18:53
0
Lực lượng đánh thuê Wagner mong muốn Bộ Quốc phòng Nga cung cấp thêm đạn dược để có thể sớm hoàn thành nhiệm vụ.

Các chiến binh mang phù hiệu của lực lượng Wagner.

Một pháo thủ thuộc tập đoàn lính đánh thuê Wagner ngày 16/2 đăng thông điệp bằng video, kêu gọi Bộ Quốc phòng Nga cung cấp thêm đạn dược.

"Mỗi ngày, chúng tôi đều hoàn thành nhiệm vụ được giao, hỗ trợ quân đội Nga tiến công. Hiện tại, chúng tôi đang rất thiếu dạn được, từ đạn pháo, đạn chống tăng cho tới đạn súng cối", chiến binh Wagner cho biết, theo CNN.

Trụ sở lực lượng đánh thuê Wagner ở thành phố Saint Petersburg, Nga.

Chiến binh này không tiết lộ mình đang ở đâu hay chiến đấu ở mặt trận nào. Lực lượng Wagner hiện đang dẫn đầu cuộc tiến công ở "chảo lửa" Bakhmut.

"Chúng tôi đề nghị Bộ Quốc phòng Nga hỗ trợ. Bộ Quốc phòng có đạn dược dự trữ ở các nhà kho. Chúng tôi cần hỗ trợ càng sớm càng tốt", chiến binh này nói thêm.

"Một lượng lớn các chiến binh sẽ sống sót và có thể tiếp tục tham gia chiến đấu nhờ sự giúp đỡ này. Điều này có thể tác động đến toàn bộ diễn biến của cuộc chiến. Hãy giúp chúng tôi bằng cách cung cấp đạn dược", chiến binh Wagner nói.

Thủ lĩnh tập đoàn đánh thuê Wagner, Yevgeny Prigozhin nói "pháo thủ gửi thông điệp trên là chiến binh tuyệt vời", hối thúc Bộ Quốc phòng Nga cung cấp thêm đạn dược.

"Hãy chú ý đến những chiến binh tuyệt vời như vậy. Họ chỉ đề nghị được cung cấp thêm đạn được, không hề có yêu cầu gì quá mức", ông Prigozhin nói.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng về thông điệp mới của lực lượng đánh thuê Wagner.

Trả lời phỏng vấn gần đây, ông Prigozhin nói về việc sẽ kiểm soát hoàn toàn Bakhmut trong tháng 4. "Để kiểm soát Bakhmut, cần phải cắt đứt toàn bộ các tuyến đường tiếp tế. Đây là nhiệm vụ đáng kể. Các bước tiến chưa đạt được với tốc độ như chúng tôi mong muốn", ông Prigozhin nói, theo đài Al Jazeera.

"Bakhmut lẽ ra đã được kiểm soát từ trước năm mới, nếu không vì một số vấn đề liên quan tới quân đội", ông Prigozhin nói thêm.

Trong cuộc xung đột ở Ukraine, các lực lượng Nga yểm trợ hỏa lực cho lính đánh thuê Wagner nhưng không có dấu hiệu cho thấy hai lực lượng này chiến đấu đồng thời cùng nhau. Tập đoàn đánh thuê Wagner có ngân sách chi tiêu quân sự riêng, sở hữu máy bay, pháo và các phương tiện bọc thép riêng.

Đăng Nguyễn - CNN, Al Jazeera

Cùng chuyên mục

Siêu thị lưu động trên xe buýt gây sốt: Có thể quét mã nhận hàng tức thì

Thứ 3, 14/05/2024 | 07:59
Bạn đã bao giờ tưởng tượng có thể mua sắm ngay trên xe buýt trong lúc di chuyển? Điều thú vị này nay đã trở thành hiện thực ngay tại châu Á.

Thêm 20 suất gặp gỡ Gen.G tại Another Saigon by LG

Thứ 3, 14/05/2024 | 07:55
Trước sự yêu mến của cộng đồng eSports Việt Nam dành cho Gen.G, ban tổ chức đã mở thêm 20 suất tham dự Meet & Greet cùng các tuyển thủ.

Sức mạnh đáng kinh ngạc của vi xử lý MediaTek Dimensity 9300+

Thứ 3, 14/05/2024 | 07:54
Dimensity 9300+ có thể xử lý ngôn ngữ lớn lên tới 13 tỷ tham số, khả năng mở rộng tới 33 tỷ tham số trong tương lai.

Tự tin “nghinh chiến” mùa mưa với 4 bảo bối chăm da khiến phái đẹp mê đắm

Thứ 3, 14/05/2024 | 07:53
Hàng loạt sản phẩm chăm da có giá ưu đãi tại sự kiện “Ngày 15 Sale Giữa Tháng” trên Shopee sẽ giúp bạn điều chỉnh và cải thiện chu trình skincare, nhất là khi thời tiết đang dần chuyển biến từ nắng gắt sang mưa rào như hiện nay.

Honda CB125R 2024 trình làng: Mô tô cỡ nhỏ cho người mới chơi!

Thứ 3, 14/05/2024 | 05:53
Honda tại Nhật Bản mới đây đã chính thức giới thiệu tới thị trường phiên bản 2024 của mẫu mô tô CB125R. Phiên bản mới thực chất là bản cập nhật màu sắc, các trang bị khác không đổi.