Lục Thụ Minh diễn lại vai Quan Vũ nhưng nhiều khán giả cho là bị lừa

Lục Thụ Minh diễn lại vai Quan Vũ nhưng nhiều khán giả cho là bị lừa

Chủ nhật, 14/02/2021 | 09:49
0
Việc Lục Thụ Minh một lần nữa đảm nhận vai Quan Vũ sau 27 năm đang nhận được sự chú ý lớn của khán giả.

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu này, bên cạnh những bộ phim chiếu rạp như Thám tử phố Tàu 3, Ám sát tiểu thuyết gia, Na Tra trùng sinh..., khán giả Trung Quốc còn có một lựa chọn khác đó là thưởng thức các tác phẩm điện ảnh chiếu mạng. Trong đó nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả là bộ phim Thanh Long yển nguyệt đao với sự tham gia của Lục Thụ Minh trong vai Quan Vũ. Nam diễn viên chính là người từng thể hiện thành công nhân vật này trong Tam quốc diễn nghĩa phiên bản 1994.

Ngôi sao - Lục Thụ Minh diễn lại vai Quan Vũ nhưng nhiều khán giả cho là bị lừa

Tạo hình của Lục Thụ Minh với vai Quan Vũ trong phim Thanh Long yển nguyệt đao.

Theo QQ, Lục Thụ Minh đã khắc họa cực kỳ thành công một Quan Vũ trượng nghĩa, chính trực, hào hiệp và rất mực trung thành.

Dù sau này từng có nhiều diễn viên đảm nhận vai Quan Vân Trường như Vu Vinh Quang, Chân Tử Đan, Địch Long, Hàn Canh, nhưng diễn xuất của Lục Thụ Minh vẫn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Từng có thời gian, khán giả đất nước tỷ dân lấy hình ảnh của nam diễn viên để thay cho ảnh thờ Quan Công. Ông còn được quê hương của Quan Vũ chọn là đại sứ hình ảnh. Cứ vào ngày 6/8 hàng năm, ông đều về thăm quê hương của vị danh tướng này.

Chính vì vậy việc Lục Thụ Minh thêm một lần nữa đảm nhận vai diễn biểu tượng sau 27 năm khiến nhiều người tỏ ra phấn khích. Tuy nhiên, theo truyền thông, sau khi xem phim, không ít khán giả bày tỏ thái độ tức giận do nam diễn viên 65 tuổi xuất hiện trong phim chỉ khoảng 10 phút, không có vai trò gì lớn, chỉ là người dẫn dắt để những con trai của Quan Vân Trường xuất hiện.

Đáng nói trước đó đoàn phim liên tục nhấn mạnh vai trò của Lục Thụ Minh trong thời gian quảng bá tác phẩm. Vì vậy khán giả cho rằng nhà sản xuất đã lợi dụng danh tiếng của diễn viên kỳ cựu và đánh lừa người xem.

Trong khi các nhân vật kinh điển như Quan Vũ, Lưu Bị, thậm chí cả Khổng Minh Gia Cát Lượng cũng không có mặt thì phim dành quá nhiều thời lượng nói về hành trình chiến đấu của các nhân vật trẻ như Quan Bình, Quan Hưng, Trương Bao, Tương Phàn Linh. Theo đánh giá của khán giả, những nhân vật này nhiều lần phạm sai lầm, hành động thiếu suy nghĩ, nhưng vẫn hoàn thành nhiệm vụ. Điều này cho thấy sự yếu kém và lỗ hổng trong khâu viết kịch bản.

Ngoài ra, Thanh Long yển nguyệt đao còn có nhiều sai sót khó chấp nhận như nhân vật vốn là quan văn lại chuyển thành quan võ, trên cờ của đội quân Quan Vũ viết sai chữ...

Ngôi sao - Lục Thụ Minh diễn lại vai Quan Vũ nhưng nhiều khán giả cho là bị lừa (Hình 2).
Ngôi sao - Lục Thụ Minh diễn lại vai Quan Vũ nhưng nhiều khán giả cho là bị lừa (Hình 3).

Diễn viên Lục Thụ Minh được nhận xét có ngoại hình khá tương đồng với miêu tả về nhân vật Quan Vũ.

Lục Thụ Minh (SN 1956) nổi tiếng với vai diễn Quan Vân Trường trong bộ phim Tam quốc diễn nghĩa (1994). Nhiều ý kiến cho rằng ông sinh ra là để dành cho vai diễn này. Theo nguyên tác, Quan Vũ cao 9 thước (khoảng 2,17m), mặt đỏ như gấc, mắt phượng mày ngài, râu dài 2 thước, tướng mạo phi thường, oai phong lẫm liệt. Còn Lục Thụ Minh sở hữu chiều cao nổi trội 1m86 với cân nặng 94kg. Ngoại hình của ông khá tương đồng với nhân vật Quan Vũ.

Trong quá trình quay phim Lục Thụ Minh đã 6 lần ngã ngựa, nặng nhất là trong cảnh quay kết nghĩa vườn đào. Cú ngã khiến ông phải nhập viện. Sự cống hiến hết mình vì nghệ thuật của ông nhận được sự khâm phục của khán giả. Ngoài công việc diễn xuất, ông còn đảm nhận vị trí Giám đốc trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Truyền thông Bằng Đồ (Thiểm Tây).

Minh Hoa (t/h)

Tam quốc diễn nghĩa: Lý do thật sự khiến Lã Bố giết Đổng Trác

Thứ 4, 27/01/2021 | 06:00
Lã Bố (160-199) tự là Phụng Tiên, là tướng nhà Đông Hán trong lịch sử Trung Quốc. Ông đã tham gia cuộc chiến quân phiệt cuối thời Đông Hán và cuối cùng bị thất bại.

Tam quốc diễn nghĩa: Gia Cát Lượng chỉ ra lý do Tào Tháo không xưng đế

Thứ 6, 22/01/2021 | 06:00
Gia Cát Lượng và Tào Tháo đều là những nhân vật lịch sử kiệt xuất của Trung Quốc thời Tam Quốc, và cũng là những nhân vật chính trong Tam quốc diễn nghĩa.

Tam quốc diễn nghĩa: Việc đầu tiên Lưu Bị làm sau khi xưng đế

Thứ 5, 21/01/2021 | 06:00
Lưu Bị (161 - 223) tự Huyền Đức, người quận Trác thuộc U Châu, là một vị thủ lĩnh quân phiệt, hoàng đế khai quốc nhà Thục Hán thời Tam quốc trong lịch sử Trung Quốc.

Tam quốc diễn nghĩa: Lưu Bị đại nạn không chết gặp được quý nhân

Thứ 3, 05/01/2021 | 06:00
Trong tam quốc diễn nghĩa, sau khi Thái Mạo là tướng quân của Lưu Biểu đem quân phục kích Lưu Bị, Lưu Bị may mắn thoát chết gặp được Thuỷ Kính tiên sinh.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.

Du khách Tây hào hứng với cuộc thi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:24
Ngày 3/5, tại bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) xã Long Hải, huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận diễn ra Lễ hội chèo sup. Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách.

Bản tin 4/5: Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Tp.HCM

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Tp.HCM; Người phụ nữ sống với khối bướu cổ suốt 40 năm...