Lý do đi ô tô nên mang theo kem đánh răng

Lý do đi ô tô nên mang theo kem đánh răng

Thứ 7, 06/04/2024 | 16:27
0
Nhiều tài xế ô tô cho biết, họ thường mang theo 1 tuýp kem đánh răng khi lái xe. Tại sao lại như vậy?

Mới đây, một TikToker tiết lộ mẹo sử dụng ô tô kỳ lạ khiến nhiều người bất ngờ. Trong video, TikToker có tên Andre xem một người thực hiện thao tác và sau đó lặp lại. Đầu tiên, anh lau gương chiếu hậu. Sau khi đã sạch và khô, anh thoa lên ít kem đánh răng, lau lại bằng khăn cho đến khi không còn dấu vết của kem trên gương.

Đời sống - Lý do đi ô tô nên mang theo kem đánh răng

Kem đánh răng giúp chống nước bám lại trên gương chiếu hậu. Ảnh cắt từ video: andrelifehack/TikTok

Sau khi mặt kính đã hoàn toàn trong, Andre xịt nước lên. Kết quả thật bất ngờ: phần kính được bôi kem đánh răng hoàn toàn không bị các giọt nước bám lại và làm hình ảnh nhòe đi như phần còn lại.

Tại sao kem đánh răng có thể “đẩy” nước đi như vậy? Đó là nhờ chất hoạt động bề mặt có trong kem đánh răng. Chất này ngăn chặn sự hình thành của các hạt nước hay sự ngưng tụ nước, ngăn nước bám vào gương, tương tự nước chuyên dụng chống bám nước.

Đời sống - Lý do đi ô tô nên mang theo kem đánh răng (Hình 2).

Mẹo này khá hữu ích khi trời mưa, khi mặt gương không còn phản chiếu hình ảnh rõ nét do nước gây nhòe. Đó cũng là lý do ô tô lại phải trang bị cần gạt nước, hay một số người đeo kính lại quyết định bỏ kính ra khi lái xe máy dưới trời mưa (nếu số độ không cao).

Tất nhiên bạn có thể sử dụng loại nước chuyên dụng chống bám nước cho mặt kính. Tuy nhiên nếu không có sẵn hay muốn tìm giải pháp rẻ hơn, thì kem đánh răng là cách giúp tài xế lái xe dưới trời mưa một cách dễ chịu hơn.

Vì sao đi ô tô nên mang theo nước ngọt có ga?

Nước ngọt có ga không chỉ có công dụng giải khát mà còn là chất tẩy rửa cực kỳ hiệu quả, vừa dễ mua mà lại không tốn kém.

Trong nước ngọt có ga chứa cacbonat, có thể hòa tan các oxit kim loại trong gỉ sét. Ngoài ra, axit xitric cũng có tác dụng loại bỏ vết bẩn cứng đầu.

Theo đó, chỉ cần đổ nước ngọt có ga lên các vết gỉ sét trên xe thì sẽ có thể khắc phục tình trạng gỉ sét. Nước ngọt có ga có tác dụng làm sạch các cực ắc quy hay những vết dầu rò rỉ trên sàn xe rất hiệu quả.

Chuyên gia cũng khuyên mọi người nên dùng miếng bọt biển hoặc giấy nhôm gấp lại để lau vết gỉ sét trên xe cùng với nước ngọt có ga. Lưu ý, việc chà sạch bằng miếng bọt biển có thể nhẹ nhàng hơn nhưng lại kém hiệu quả hơn so với giấy nhôm.

Sau khi đã chà sạch các vết gỉ sét, chúng ta có thể sử dụng xà phòng và nước để làm sạch một lần nữa bề mặt. Phương pháp trên đặc biệt hiệu quả với những bộ phận mạ chrome.

Trong trường hợp đi chơi gặp trời mưa khiến chiếc xe lấm bẩn, đặc biệt, các bánh và vành xe nhuộm màu bùn đất, lúc này, bạn cũng có thể dùng nước ngọt có ga để chùi rửa là toàn bộ bánh xe sẽ sáng bóng trở lại. Đây là mẹo hay để “chữa cháy” khi đi xa mà không có nơi rửa xe.

Minh Hoa (t/h)

Lý do "tuyệt đối" không nên sử dụng Wi-Fi miễn phí của khách sạn

Thứ 3, 12/12/2023 | 19:45
Sử dụng Wi-Fi miễn phí trong khách sạn sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể tuy nhiên việc này lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Vì sao khách sạn trải 1 mảnh vải ngang giường, 90% không biết lý do

Thứ 6, 01/12/2023 | 07:00
Thông thường khi đi thuê phòng khách sạn bạn sẽ thấy có một mảnh vải được đặt ở ngang đuôi giường. Vậy công dụng của mảnh vải này là gì?

Khách sạn Nhật Bản thường trang bị đèn pin, biết lý do ai cũng bất ngờ

Thứ 5, 23/11/2023 | 07:15
Món đồ nhỏ gắn trên tường hoặc để trên bàn này giúp du khách có thể yên tâm trong mọi tình huống.

Vì sao nên ném chai nước vào gầm giường sau khi nhận phòng khách sạn?

Chủ nhật, 12/11/2023 | 15:43
Việc kiểm tra kỹ lưỡng khi nhận phòng khách sạn rất cần thiết để đảm bảo an toàn và quyền lợi của bản thân, tránh xảy ra các sự việc ngoài ý muốn.
Cùng chuyên mục

Anh nông dân đút túi tiền tỷ mỗi năm nhờ trồng cây “ngọt ngào như dòng sữa mẹ”

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:30
Anh nông dân ở miền Tây mỗi năm nhẹ nhàng thu tiền tỷ nhờ trồng các loại cây đặc sản vạn người mê, trong đó có quả ”ngọt ngào như dòng sữa mẹ”.

Cây cảnh chỉ có 9 lá nhưng giá gần nửa tỷ, đại gia vẫn xuống tiền mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:35
Một cây trầu bà lá xẻ đã được chốt giá kỷ lục 27.100 đô la New Zealand (hơn 440 triệu đồng) trên sàn đấu giá Trade Me của New Zealand.

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Đồng Nai: Khoảng 70 người nôn ói, đau bụng sau khi ăn bánh mì

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:17
Tối 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận và đang điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại cơ sở bánh mì Băng.

"Tóm gọn" camera ẩn trong nhà nghỉ, khách sạn chỉ với mẹo hay này

Thứ 4, 01/05/2024 | 19:30
Không gian riêng tư trong nhà nghỉ, khách sạn luôn là mối lo của rất nhiều người bởi tình trạng rò rỉ hình ảnh, nhưng chỉ cần chiếc điện thoại là bạn có thể an tâm.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.