Lý giải quái đản của học trò mất nết bắt cóc, cưỡng bức cô giáo cũ 53 ngày

Lý giải quái đản của học trò mất nết bắt cóc, cưỡng bức cô giáo cũ 53 ngày

Vũ Thu Hương
Thứ 4, 13/05/2020 | 15:58
0
Kẻ bắt cóc Shiue nói với cô giáo Mary rằng cô đã phá hoại cuộc đời hắn vì cho hắn điểm B môn Đại số và điều này khiến hắn trượt suốt học bổng đại học, sau đó buộc phải tham gia quân ngũ. Tuy nhiên, thực tế học trò mất nết này mang trong mình tình cảm quái đản và âm thầm lên kế hoạch ra tay với cô giáo trong nhiều năm.

53 ngày sống trong “địa ngục trần gian”

Năm 1980, cô giáo Mary Stauffer cùng con gái 8 tuổi bị bắt cóc, giam cầm và cưỡng hiếp nhiều lần trong 53 ngày. Ngay hôm thứ hai sau khi bị bắt cóc, kẻ chủ mưu đã ra mặt và khiến cô choáng váng khi biết đó chính là học sinh lớp 9, 15 năm trước của cô, Ming Sen Shiue.

Cùng với con gái Beth, cô giáo bị giam trong ngôi nhà ở Minnesota của Shiue. Cô bị xích nhiều ngày trong một cái tủ chỉ rộng 53cm và dài 121cm. Để che giấu vụ việc, Shiue đã ra tay sát hại cậu bé sáu tuổi vì bé chứng kiến ​​vụ bắt cóc. Hắn điên rồ quay lại video mỗi lần tấn công tình dục cô giáo cũ và buộc cô phải tuân lệnh bằng cách đe dọa tính mạng con gái Beth. Hắn liên tục đe dọa sẽ sát hại cả gia đình nếu cố trốn thoát.

Hồ sơ - Lý giải quái đản của học trò mất nết bắt cóc, cưỡng bức cô giáo cũ 53 ngày

Kẻ bắt cóc Shiue

Một lần, Shiue phàn nàn, cô giáo Mary vô cảm, cứng như khúc gỗ lúc hắn cưỡng hiếp. Và để trả thù, hắn bế Beth ra khỏi tủ và chụp một túi ni lông dài, kín mít từ đầu xuống chân trong vài phút cùng lời đe dọa, con gái cô sẽ bị ngạt thở chỉ sau vài phút. Shiue chỉ tháo bỏ túi ni lông ra khỏi người bé nếu cô Mary chịu hôn môi hắn. Suốt 53 ngày đau đớn, xót xa ấy, những lời cầu nguyện và niềm tin sẽ thoát khỏi nơi đây đã giúp 2 mẹ con trụ vững, vượt qua.

“Mỗi ngày, chúng tôi tự hỏi liệu đó có phải là ngày cuối cùng của chúng tôi không”,  cô Mary nhớ lại. Với con gái Beth, dù nhiều thập kỷ đã trôi qua, thậm chí khi đã lên chức bà, cô con gái vẫn không thôi ám ảnh với việc cô luôn bị kẻ bắt cóc sử dụng như một con bài để thao túng mẹ.

Cơ hội vàng cho hai mẹ con  

Cơ hội trốn thoát khỏi chốn địa ngục trần gian cuối cùng cũng đến vào ngày 7/7/1980. Shiue đi làm sau khi chốt sợi dây cáp nối hai mẹ con với bản lề tủ quần áo để cho họ có thể đi lại quanh phòng ngủ. Và khi Shiue đi khỏi, cô Mary xoay sở mọi cách để đẩy được thanh chốt bản lề. "Dù khó khăn nhưng tôi nghĩ vẫn phải thử nếu muốn thoát khỏi đây. Một tay tôi giữ cánh cửa và kéo chốt bản lề bằng tay còn lại và may mắn là mọi chuyện suôn sẻ", cô Mary nhớ lại.

Khi cánh cửa rời ra, Beth tỏ ra vô cùng hoảng loạn. Cô bé 8 tuổi khi ấy nhắc mẹ đừng quên lời đe dọa giết người của Shiue. "Tôi phải tát vào mặt con bé vì nó rất hoảng loạn khi đó. Khi Beth bình tĩnh hơn, tôi đặt con bé ngồi xuống ghế và nói: "Nghe này, Beth, nếu chúng ta có cách để thoát khỏi đây, chúng ta phải tận dụng điều đó dù nó có nguy hiểm đi chăng nữa”", cô Mary nhớ lại.

Cô giáo dùng điện thoại trong nhà kẻ bắt cóc để gọi cảnh sát. Hồi hộp chờ đợi, và cuối cùng, hai mẹ con cũng được cứu. Shiue bị bắt ngay tại cửa hàng bán đồ thiết bị điện tử của hắn.

Lời gian dối của học trò mất nết

Shiue nói, cô Mary đã phá hoại cuộc đời hắn vì cho hắn điểm B môn Đại số và điều này khiến hắn liên tục trượt học bổng đại học, sau đó buộc phải tham gia quân ngũ. Tuy nhiên, đây hoàn toàn chỉ là lời nói dối. Thực tế, Shiue, một học sinh thông minh xuất sắc suốt thời cấp 3 đã theo học đại học Minnesota và trở thành chủ một cửa hàng điện tử, làm ăn phát đạt.

Ming Sen Shiue sinh ngày 15/10/1950 tại Đài Loan. Khi Shiue 8 tuổi, cả gia đình chuyển đến Minnesota (Mỹ). Cha của Shiue là một giáo sư tại đại học Minnesota. Từ nhỏ, Shiue đã tỏ ra là người bạo lực. Hắn thường đánh đập em trai và hay nói dối. Shiue không kiểm soát được hành vi và hay đổ lỗi cho người khác.   

Hồ sơ - Lý giải quái đản của học trò mất nết bắt cóc, cưỡng bức cô giáo cũ 53 ngày (Hình 2).

Hai mẹ con cô giáo 

Khi theo học tại trường Alexander Ramsey ở Roseville, bang Minnesota, Shiue gặp cô giáo dạy Toán Mary Stauffer và nảy sinh tình cảm lạ lùng. Shiue mê đắm cô giáo Mary và hay mơ mộng về việc được quan hệ tình dục với cô. Shiue cũng nảy sinh quyết định sẽ bắt cóc cô giáo cũ và lên kế hoạch thực hiện trong nhiều năm.

Năm năm trước khi bắt cóc cô giáo Maray và con gái, hắn từng đột nhập nhầm nhà của người phụ nữ cũng có tên Mary Stauffer ở Duluth, Minnesota với một khẩu súng. Sau khi biết mình nhầm người, hắn đã trói và đe dọa sẽ giết chết nạn nhân nếu dám báo cảnh sát. Quá sợ hãi, nạn nhân đã làm theo lời hắn và chỉ thông báo với cảnh sát sau khi Shiue bị bắt.

Học trò đốn mạt luôn đe dọa cô giáo. Shiue dọa cô Mary rằng nếu bị bắt, hắn ta sẽ tiếp tục tìm kiếm cô giáo sau khi ra tù. Và nếu cô giáo mất, hắn sẽ săn lùng con gái cô đến cùng.

Trong phiên tòa xét xử vụ bắt cóc cô giáo Mary và con gái Beth, trong khi Mary đang làm chứng về việc học trò cũ sát hại cậu bé 6 tuổi Jason Wilkman, Shiue đã rời khỏi ghế của mình và tiến đến gần định ra tay với cô giáo. Với những tội ác không thể dung thứ, Shiue cuối cùng đã bị kết án bắt cóc cô giáo Mary và con gái Beth cùng tội danh giết Wilkman. Năm 2010, kẻ máu lạnh này bị từ chối tạm tha và tiếp tục nhận án tù chung thân.

Khi còn là học sinh, kẻ bắt cóc chẳng có biểu hiện gì là bất trị hay nguy hiểm, thậm chí còn là học sinh có khuôn mặt sáng sủa và học lực khá. Shiue hoàn toàn không mang biểu hiện gì cho thấy hắn ám ảnh với cô giáo Mary, dành nhiều năm rình rập và đã cố gắng bắt cóc cô giáo ít nhất bốn lần trước khi thực hiện thành công.

Giáo viên ở Hà Nội có thể bị hạ thi đua nếu vi phạm giao thông

Thứ 5, 07/05/2020 | 15:12
Đây là điểm đáng chú ý tại Công văn 1362/SGDĐT-CTTT do Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hà Nội ban hành.

Học sinh tại Hà Nội có cơ hội tiếp cận sớm nền giáo dục của Mỹ

Thứ 4, 22/04/2020 | 22:19
Ngày 22/4 tại Hà Nội, Hệ thống Giáo dục Thực nghiệm Victory ra mắt chương trình "Quốc tế Mỹ" ngay trong năm học 2020 – 2021 với mục tiêu giúp học sinh có cơ hội tiếp cận sớm nền giáo dục hiện đại của Mỹ, gia tăng cơ hội du học với một nền tảng tri thức vững chắc.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Ukraine bất ngờ công bố thời điểm “Chim Cắt” F-16 được thực chiến

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:05
Ukraine từ lâu đã muốn có những chiến đấu cơ phương Tây tiên tiến như F-16 để tăng cường khả năng cho lực lượng không quân của mình.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.

Tên lửa LMUR Nga mạnh mẽ cỡ nào khi phá hủy các mục tiêu của Ukraine?

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:55
LMUR được trang bị cho trực thăng Mi-28NM, Mi-8MNP-2 và Ka-52M. Tại khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, LMUR hoạt động vô cùng hiệu quả.