Man City 4-0 Newcastle, tiếng gầm từ Etihad

Man City 4-0 Newcastle, tiếng gầm từ Etihad

Thứ 3, 20/08/2013 | 08:31
0
Man City của tân HLV Manuel Pellegrini có khởi đầu đẹp như mơ ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2013-2014, bằng chiến thắng ấn tượng trong trận đấu muộn nhất vòng một tối qua.

David Silva là tác giả bàn mở tỷ số, trước khi Sergio Aguero nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Chiếc thẻ đỏ dành cho Steven Taylor của Newcastle càng khiến mọi chuyện trở nên thuận lợi cho Man City. Sau giờ nghỉ Yaya Toure rồi Samir Nasri lần lượt ghi bàn giúp đội chủ sân Etihad hoàn tất chiến thắng 4 sao.

Trong số 4 bàn hợp đồng mới, hôm qua HLV Pellegrini trao cho Fernandinho và Jesus Navas suất đá chính, còn Alvaro Negredo vào sân từ băng ghế dự bị. Cùng với những trụ cột cũ, họ đã tạo ra màn trình diễn hài hoà và tích cực.

Bóng đá Quốc tế - Man City 4-0 Newcastle, tiếng gầm từ Etihad

Nếu thủ thành Tim Krul của Newcastle không duy trì được sự xuất sắc thường thấy, cách biệt về tỷ số có thể còn lớn hơn nhiều.

Trước khi trận đấu bắt đầu, hầu hết đều nghiêng về khả năng Man City giành chiến thắng – thậm chí là thắng một cách dễ dàng, bởi những chênh lệch rõ ràng.

Trong 13 cuộc đối đầu gần đây ở Ngoại hạng Anh giữa hai đội, Man City thắng đến 11 trận – trong đó có 7 trận liên tiếp gần nhất. Trong 9 lần ghé thăm sân Etihad, Newcastle không một lần kiếm trọn vẹn 3 điểm (7 thua và 2 hoà).

Lịch sử đã vậy, thực tại cũng chẳng ủng hộ Newcastle. Mùa hè năm nay họ không có nhiều sự tăng viện đáng kể về mặt nhân sự, trong khi nội bộ có vẻ bất ổn sau khi Joe Kiennear được bổ nhiệm làm Giám đốc Thể thao gây ảnh hưởng đến vai trò của HLV Alan Pardew.

Trái lại, Man City bước vào mùa giải mới với niềm tin lớn lao vào tân HLV Pellegrini – người từng gây ấn tượng khi dẫn dắt các đội bóng nhỏ của Tây Ban Nha dự Champions League. Thêm vào đó là việc mạnh tay chi 87 triệu bảng để chiêu mộ những cầu thủ có chất lượng.

Thế trận trên sân phản ảnh đúng sự chênh lệch đó. Man City nhập trận đầy hứng khởi và nhanh chóng khiến Newcastle phải co về phòng ngự trong run rẩy. Hết Aguero rồi Edn Dzeko thay nhau hành hạ thủ thành Krul, nhờ những có hội được tạo ra bởi Pablo Zabaleta – người đã ký hợp đồng mới có thời hạn 4 năm trước trận đấu.

HLV Pellegrini chỉ phải đợi đến phút thứ 6 để được chứng kiến bàn mở tỷ số. Dzeko – một trong những cầu thủ ấn tượng nhất trận của Man City – đi xuống mé trái khu cấm địa rồi chuyền cho Silva đang lao vào như một mũi tên đánh đầu thành bàn.

Bàn thua sớm khiến Newcastle không thể chơi như ý. Các tiền vệ Moussa Sissoko và Cheick Tiote phải chăm lo nhiều hơn cho hàng phòng ngự, dẫn đến những yếu kém trong khâu tấn công.

Ngay cả như vậy đội khách cũng chẳng được yên ổn. Phút 22, Dzeko lại kiến tạo để Aguero đi bóng qua Taylor rồi dứt điểm chéo vào góc thấp phía xa nhân đôi cách biệt thành 2-0 cho Man City.

Nếu từng đó chưa đủ tồi tệ đối với Newcastle thì chiếc thẻ đỏ dành cho Taylor sau pha tiểu xảo với Aguero trước giờ nghỉ chắc chắn đủ khiến họ chán nản, bên cạnh việc Jonas Gutierrez phải rời sân vì chấn thương.

Thế trận một chiều tiếp tục được duy trì trong hiệp hai – nơi Dzeko có thể đã để lại dấu ấn riêng nếu không bị Krul chặn phá một cú đánh đầu và một pha dứt điểm từ khoảng 25 mét.

Nhưng lưới của Newcastle vẫn không thể không tung lên. Phút 50, Toure đá phạt đẹp mắt từ khoảng 25 mét đưa bóng đi vào góc cao thành bàn. Chiếc đinh cuối cùng đóng vào “cỗ quan tài” tiễn Newcastle đến vào phút 75. Từ đường chuyền của Zabaleta, cầu thủ vào sân thay người Nasri không cho thủ thành Krul cơ hội cản phá.

Đội hình thi đấu

Man City: Hart, Kompany (Garcia - 71'), Zabaleta, Lescott, Clichy, Navas, Silva (Negredo - 80'), Fernandinho, Toure, Dzeko, Aguero (Nasri - 62').

Bàn thắng: Silva 6′, Aguero 22′, Toure 50′, Nasri 75'

Newcastle: Krul, Coloccini, Yanga-M'Biwa, Debuchy, S Taylor, Sissoko, Gutierrez (Anita - 44'), Tiote, Cisse, Ben Arfa (Sa Ameobi - 65'), Gouffran (Dummett - 45').

Theo VnExpress.net

Man City 'bình dân hóa' để xây lại mộng bá vương

Thứ 7, 17/08/2013 | 10:13
Từ bỏ thói quen dùng hàng hiệu, Man City tự làm mới bản thân với chính sách tuyển mộ những tên tuổi khiêm tốn mà họ tin là phù hợp và đủ sức giúp đội bóng chiến thắng.

Thắng ngược Man City, Bayern vô địch Audi Cup

Thứ 6, 02/08/2013 | 08:28
Đại gia Ngoại hạng Anh mở tỷ số, nhưng chiến thắng trong trận chung kết giải tứ hùng Audi Cup vẫn thuộc về thầy trò HLV Pep Guardiola.

Tân binh Ngoại hạng Anh gây sốc cho Man City, Liverpool

Thứ 5, 01/08/2013 | 08:37
Cardiff City hôm qua thực hiện thương vụ đắt kỷ lục trong lịch sử CLB này khi tậu một hậu vệ trái được cả hai đại gia lắm tiền theo đuổi từ đầu hè.

Real vớ bẫm từ vụ Negredo sang Man City

Chủ nhật, 28/07/2013 | 11:12
Negredo không thi đấu cho Real một phút nào, nhưng việc anh gia nhập Sevilla và sau đó là Man City đã giúp Los Blancos bỏ túi 13,4 triệu euro.

Mourinho khen ngợi tài 'đi chợ' của Man City

Thứ 7, 27/07/2013 | 12:01
Chiến lược gia 50 tuổi cho rằng đội bóng kình địch có một mùa hè chuyển nhượng thành công với bốn ngôi sao mang về.

Hàng công của Man City vô đối tại Premier League

Thứ 6, 26/07/2013 | 17:27
HLV Manuel Pellegrini vừa tự tin tuyên bố, Man City của ông đang sở hữu hàng công mạnh nhất Premier League ở thời điểm này.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.