Man City cần làm gì để bảo vệ ngai vàng nước Anh và châu Âu?

Thứ 7, 17/06/2023 | 10:30
0
Sau khi giành được cú ăn ba lịch sử, nhiệm vụ của Man City là cần phải bảo vệ được thành quả của mình. Vậy họ sẽ làm như thế nào?
Bóng đá Anh - Man City cần làm gì để bảo vệ ngai vàng nước Anh và châu Âu?

Man City về cơ bản đã đạt đến sự hoàn hảo trong mùa giải này, cuối cùng đã vô địch Champions League và giành được cú ăn ba. Thậm chí nếu may mắn hơn họ còn giành được cú ăn bốn.

Pep Guardiola và hầu hết các cầu thủ của ông có thể đã được xả hơi vài ngày sau khi đánh bại Inter Milan ở Istanbul.

Và bây giờ, nhiệm vụ của Guardiola và các học trò là hướng tới việc bảo vệ ngai vàng trong nước cũng như châu Âu, đồng thời hướng tới các kỷ lục mới. Đó là trở thành đội đầu tiên 4 lần vô địch Premier League liên tiếp hay vô địch với thành tích bất bại như Arsenal năm 2004.

Nhiều người sẽ tự hỏi chính xác thì Man City sẽ cải thiện đội hình của họ như thế nào vào mùa Hè này? Nhưng có vẻ như Pep đã có kế hoạch cụ thể.

1. Điều quan trọng nhất

Bóng đá Anh - Man City cần làm gì để bảo vệ ngai vàng nước Anh và châu Âu? (Hình 2).

Với mọi đội khác, điều này hơi nghiêm trọng nhưng với Man City, việc quan trọng nhất là "hãy tiếp tục làm những gì đã và đang làm".

Sau đó, có thông tin rằng nhà vô địch Anh thực sự có ngân sách chuyển nhượng lớn nhất trong lịch sử bóng đá, một kỷ lục khác bị xô đổ.

Vì vậy, nếu Man City sắp có một số tiền vô lý để tiêu thì họ thực sự có nghĩa vụ tận dụng số tiền đó càng nhiều càng tốt.

Cuối cùng, nếu họ làm điều đó thì đó sẽ là một mùa hè tồi tệ nhưng nó sẽ giết chết bóng đá vĩnh viễn.

2. Mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu

Bóng đá Anh - Man City cần làm gì để bảo vệ ngai vàng nước Anh và châu Âu? (Hình 3).

Trong khi thật khó để biết bắt đầu từ đâu với Tottenham Hotspur vì họ cần nhiều cầu thủ khác nhau, thì điều đó lại khó với City vì họ KHÔNG CẦN ai cả.

Tuy nhiên, Declan Rice giờ đây dường như là mục tiêu số một của họ khi họ tìm cách 'thổi bay Arsenal' vì ngôi sao người Anh.

Sự ra đi của Ilkay Gundogan để lại khoảng trống cho một ai đó ở hàng tiền vệ và Rice chắc chắn phù hợp để lấp đầy khoảng trống đó, và điều đó cũng sẽ giúp chọc giận các đối thủ gần nhất của họ ở giải đấu mùa trước.

Moises Caicedo có thể là một sự thay thế nếu Rice quyết định ở lại London, mặc dù ngôi sao của Brighton cũng được liên kết với Chelsea.

Nếu không, họ có thể vượt lên dẫn trước hàng loạt đối thủ và mang Romeo Lavia trở lại từ đội bóng xuống hạng Southampton.

3. Ai cần đi?

Bóng đá Anh - Man City cần làm gì để bảo vệ ngai vàng nước Anh và châu Âu? (Hình 4).

Thành thật mà nói, có vẻ như Kalvin Phillips sẽ không bao giờ đến được sân vận động Etihad, chỉ một năm sau khi ký hợp đồng.

Thường thì các cầu thủ sẽ mất một khoảng thời gian để hòa nhập với hệ thống của Guardiola nhưng sẽ rất bất ngờ nếu cựu ngôi sao của Leeds United sớm trở thành một cầu thủ thường xuyên đá chính.

Cả Kyle Walker và Joao Cancelo hiện đều được cho là sẽ ra đi và có vẻ như Guardiola không thực sự cần thay thế họ ở vị trí hậu vệ phải.

Gundogan có tên trong danh sách được công bố vào thứ Sáu trong khi Bernardo Silva, Aymeric Laporte và Riyad Mahrez đều có thể ra đi, người sau đang được liên hệ đến Ả Rập Xê Út.

Cole Palmer là một người khác cảm thấy như sẽ không bao giờ đạt được tiêu chuẩn để trở thành người thường xuyên bắt đầu đội một nhưng không loại trừ khả năng anh được tin tưởng nhiều hơn.

4. Những sự bổ sung khác

Bóng đá Anh - Man City cần làm gì để bảo vệ ngai vàng nước Anh và châu Âu? (Hình 5).

Nhìn cái này có vẻ hơi xa vời nhưng PSG được cho là đang cân nhắc việc bán Kylian Mbappe vì anh sẽ không ký hợp đồng mới vào mùa hè tới.

Man City là một trong số ít các câu lạc bộ có đủ khả năng chi trả cho anh và đảm bảo cho anh huy chương, vậy tại sao điều đó lại không thành công? Đặc biệt là khi anh sẽ kết hợp với Erling Haaland.

Điều đó rõ ràng khó xảy ra và anh có thể sẽ đến Real Madrid miễn phí sau một năm nhưng ít nhất Guardiola nên thử một lần!

Mateo Kovacic dự kiến cũng sẽ gia nhập từ Chelsea, giúp họ thoát khỏi tình trạng vi phạm FFP, điều này sẽ không ảnh hưởng đến việc chuyển đến Rice.

Josko Gvardiol được coi là một trong những hậu vệ hay nhất thế giới và có thể chơi ở trung lộ hoặc hậu vệ trái, khiến anh trở nên hoàn hảo cho Pep.

Cầu thủ người Croatia đã bị Lionel Messi qua mặt ở World Cup nhưng trước đó anh là một trong những cầu thủ của giải đấu ở Qatar.

Nếu Man City không thể có được anh vì lý do nào đó thì họ có thể xem xét Alessandro Bastoni của Inter Milan, người đã gây ấn tượng trên đường đến trận chung kết Champions League của Inter.

Julian Enciso của Brighton cũng sẽ là một sự thay thế thú vị nếu họ chỉ tìm kiếm một người có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái.

5. Một điều nữa
Nếu tất cả những điều này thành hiện thực, hãy tưởng tượng Man City sẽ thành công như thế nào? Sau đó, một lần nữa, ngay cả MSN và BBC cũng không giành được mọi thứ cho Barcelona và Real Madrid.

Cả hai bên đều có những hàng tiền đạo không thực sự ấn tượng và bộ ba tiền đạo gồm Haaland, Mbappe và Jack Grealish, hay thậm chí là Phil Foden, sẽ là một đối thủ xứng tầm với bộ ba còn lại.

Hãy hy vọng điều này không xảy ra, nếu không các đối thủ của Man City có thể gặp rất nhiều rắc rối.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Man City đạt thỏa thuận chiêu mộ Kovacic từ Chelsea

Thứ 7, 17/06/2023 | 05:33
Man City đã đồng ý chi số tiền 40 triệu euro để sở hữu chữ kí của tiền vệ Mateo Kovacic từ Chelsea ở mùa Hè 2023.
Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".