Man City có đủ sức giành cú ăn ba?

Thứ 7, 22/04/2023 | 10:59
0
Man City đang có cơ hội giành cú ăn ba vô địch Champions League, Premier League và FA Cup mùa này. Liệu họ có đủ sức?
Bóng đá Anh - Man City có đủ sức giành cú ăn ba?

"Quá gần để thoải mái"
Gary Neville nói rằng Manchester City đang có cơ hội rất lớn để đạt được thành tích giành cú ăn ba như đội bóng cũ Manchester United của ông.

Phát biểu trên Gary Neville Podcast, chuyên gia Sky Sports thừa nhận ông cảm thấy lo lắng về viễn cảnh này, nói: "Thật đáng ngại. Tôi đã nghĩ rằng Manchester City đã lộn xộn vài tuần trước. Họ cảm thấy buồn chán. Bây giờ họ đang chơi với 4 hậu vệ nghiêm túc mỗi trận. Cho dù đó là Kyle Walker, Aymeric Laporte, Manuel Akanji, Ruben Dias, John Stones. Tất cả đều ổn".

Bóng đá Anh - Man City có đủ sức giành cú ăn ba? (Hình 2).

"Rodri, Kevin De Bruyne và Ilkay Gundogan ở hàng tiền vệ là tuyến giữa tốt nhất mà bạn có thể có. Ở tuyến trên, Erling Haaland, Jack Grealish và Riyad Mahrez hiện đã thực sự ổn định. Họ mang đến sức sát thương cực lớn".

"Cú ăn ba đã được đề cập vào tuần trước - nó chắc chắn sẽ xảy ra. Họ có thể giành cúp châu Âu, cúp FA và Premier League".

"Còn một chặng đường dài phía trước, họ có thể đối đầu với một đội bóng đang đi đúng hướng: Real Madrid ở Champions League, Manchester United hoặc Brighton ở FA Cup hoặc họ có thể thua Arsenal tại Etihad, nhưng họ đang rất gần với nó. Quá gần để thoải mái".

Thầy lo lắng, trò tự tin
Trước thềm trận bán kết FA Cup với Sheffield, HLV Pep Guardiola cho biết: "Chúng tôi thực sự kiệt sức. Tôi không biết làm thế nào chúng tôi sẽ phục hồi. Bây giờ là một thời điểm khó khăn".

"Trong bóng đá ngày nay, không có đội nào được nghỉ ngơi. Chúng tôi đã phải chạy đua với Arsenal kể từ tháng 9. Ở Champions League chúng tôi không có thời gian để thở và hôm nay chúng tôi có trận bán kết FA Cup với Sheffield United. Chúng tôi thậm chí không biết mình sẽ đến đó bằng cách nào", ông nói thêm.

Về cơ hội giành cú ăn ba, Pep chia sẻ: "Hãy nhìn xem chúng ta đang ở khoảng cách bao xa trước khi nói về điều đó. Còn 11 trận nữa, vâng, chỉ 11 trận thôi. Chúng tôi vẫn còn đang ở rất xa".

Bóng đá Anh - Man City có đủ sức giành cú ăn ba? (Hình 3).

"Tôi đã nói rất nhiều lần, đã bao nhiêu lần ở đất nước tuyệt vời này có một cú ăn ba? Chỉ một lần thôi. Những người hàng xóm của chúng tôi đã làm được điều đó".

Trong khi đó, tiền vệ Rodri chia sẻ: "Chúng ta có thể giành tất cả danh hiệu và khiến cho mọi người từng chê bai Man City phải im lặng. Đó là lẽ đương nhiên. Chúng tôi đã trải qua một khoảng thời gian tuyệt vời trong 7 hoặc 8 tháng để đến với khoảnh khắc này và luôn sẵn sàng chiến đấu cho mọi thứ. Chúng tôi phải chơi hết sức của mình".

Các số liệu thống kê nói gì?
Trong khi Man City đã xếp sau Arsenal trong phần lớn mùa giải - và tiếp tục như vậy, kém Pháo thủ 5 điểm khi còn 2 trận đấu trong tay - các số liệu thống kê cho thấy họ là ứng cử viên vô địch Premier League thứ ba liên tiếp.

Theo Opta, đội bóng của Guardiola có 65,6% cơ hội đứng đầu bảng vào cuối mùa, trong khi xác suất để đội bóng của Mikel Arteta làm được điều đó là 34,4%.

Kết quả cuối tuần khiến các con số vẫn nghiêng về phía Man City hơn, nhưng Opta đã đánh giá họ là đội có nhiều khả năng vô địch giải đấu nhất ngay cả trước khi Arsenal thua West Ham và hòa Southampton, với các nhà vô địch có 53,1% cơ hội giữ danh hiệu.

Opta cũng lạc quan tương tự về cơ hội tham dự Champions League của Man City, với việc đội bóng của Guardiola có 66,19% cơ hội lọt vào trận chung kết ở Istanbul ngay cả trước khi xác nhận họ lọt vào bán kết ở Munich và 44,8% xác suất giành chiến thắng trong giải đấu lần đầu tiên trong lịch sử của họ.

Bóng đá Anh - Man City có đủ sức giành cú ăn ba? (Hình 4).

Man City chắc chắn sẽ cảm thấy tự tin khi đánh bại Inter Milan hoặc AC Milan nếu họ vượt qua Real Madrid ở bán kết - và chắc chắn họ sẽ cảm thấy yên tâm tương tự về cơ hội đánh bại Sheffield United, đối thủ của họ ở bán kết FA Cup hôm thứ Bảy để hướng đến trận chung kết tại Wembley.

Man City chưa thua Sheffield United kể từ trận gặp nhau ở vòng 4 FA Cup cách đây 15 năm và hơn họ 20 bậc trong bảng xếp hạng bóng đá Anh. The Blades hiện đang đứng thứ hai tại Championship.

Một trận chung kết FA Cup tiềm năng với Manchester United hoặc Brighton có vẻ khó khăn hơn, mặc dù Man City sẽ chỉ ra thực tế là họ đang hơn đối thủ cùng thành phố 11 điểm ở Premier League và hơn Seagulls 21 điểm.

Nếu cần thêm bằng chứng, thì Guardiola là một trong số ít huấn luyện viên đã hoàn tất cú ăn ba vô địch quốc gia, cúp quốc gia và cúp châu Âu khi ông làm được điều đó với Barcelona vào năm 2008/09.

Tất cả những điều đó để nói rằng Neville đã đúng - cú ăn ba đang rất gần với Man City.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Haaland, Upamecano & người thắng, kẻ thua sau trận Bayern vs Man City

Thứ 5, 20/04/2023 | 11:30
Man City đã có trận hòa 1-1 trên sân của Bayern để giành quyền vào bán kết. Dưới đây là người thắng, kẻ thua sau trận đấu này.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.