Man City có thể bảo vệ thành công ngai vàng châu Âu?

Thứ 3, 19/09/2023 | 11:28
0
Man City sẽ bước vào hành trình bảo vệ ngai vàng châu Âu sau khi đã phải rất nỗ lực mới giành được ở mùa giải trước. Liệu họ có thành công?
Bóng đá Châu Âu - Man City có thể bảo vệ thành công ngai vàng châu Âu?

Hôm thứ Hai, HLV Pep Guardiola cho biết nỗ lực bảo vệ chức vô địch Champions League của Manchester City sẽ ít khó khăn hơn nỗ lực lâu dài của họ để giành chức vô địch giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Âu.

City đã nâng cao vương miện Champions League đầu tiên của họ với chiến thắng 1-0 trước Inter Milan ở Istanbul vào tháng 6, chấm dứt nhiều năm thất vọng và suýt bỏ lỡ giải đấu.

Khi được hỏi về cơ hội bảo vệ danh hiệu của Man City trước trận mở màn bảng G trên sân nhà trước Red Star Belgrade, Guardiola nói trong cuộc họp báo hôm thứ Hai: "Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn. Khó nhất để giành chiến thắng là trận đầu tiên. Thật không thể tin được đối với chúng tôi. Nhưng nó mới chỉ là lần đầu tiên thôi".

Tuy nhiên, Guardiola cho biết các cầu thủ của ông không nên chủ quan và nói thêm: “Ngày mai là bước đầu tiên. Chúng tôi sẽ cố gắng giành được ba điểm đầu tiên".

“Điều quan trọng là các cầu thủ không nên chủ quan. Việc câu lạc bộ của chúng tôi vô địch Champions League là điều không thể tin được nhưng xét trên góc độ có bao nhiêu câu lạc bộ vô địch một Champions League? Rất nhiều".

“Chúng tôi chưa làm được điều gì đặc biệt chỉ với một lần đăng quang, nhưng chúng tôi vô cùng tự hào”.

Bóng đá Châu Âu - Man City có thể bảo vệ thành công ngai vàng châu Âu? (Hình 2).

Guardiola cho biết bộ ba Jack Grealish, John Stones và Mateo Kovacic bị chấn thương, đều bỏ lỡ trận thắng 3-1 của Man City trước West Ham vào thứ Bảy, sẽ vẫn không thể ra sân vào thứ Ba.

“Tôi nghĩ họ đang bình phục tốt hơn nhưng họ không dành cho ngày mai”, Guardiola nói thêm.

“Hy vọng họ có thể ra sân ở trận gặp Nottingham Forest tại Premier League vào thứ Bảy hoặc các trận đấu sắp tới vì chúng tôi cần họ".

“Hãy nhìn cách chúng tôi chứng tỏ bản thân mà không có họ trong những trận đấu vừa qua. Hy vọng họ sẽ sớm trở lại vì chúng tôi cần sự cạnh tranh”.

Tiền vệ Rodri cũng đánh giá kinh nghiệm và sự điềm tĩnh của Man City đã phát huy giá trị, đồng thời tin rằng nền tảng đang được tạo ra sẽ giúp đội tăng thêm sức mạnh khi tất cả trụ cột trở lại sung mãn.

Ngôi sao người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Dù để thủng lưới trước tại West Ham, nhưng chúng tôi đã khởi đầu tốt, đã có một số cơ hội rõ ràng. Có một chút bực bội vì họ đã dẫn trước nhưng chúng tôi không mất bình tĩnh, và dần xoay chuyển được tình thế. Chúng tôi có những cầu thủ quan trọng không thể thi đấu và điều đó luôn gây khó khăn cho đội. Nhưng đồng thời điều tích cực là chúng tôi đang phản ứng tốt. Chúng tôi đang làm những điều không thể để có được những kết quả này. Và khi tất cả trở lại cùng nhau, chúng tôi chắc chắn sẽ mạnh mẽ hơn nữa”.

Man City cũng đã vô địch Premier League và FA Cup để giành cú ăn ba mùa trước nhưng bất chấp thành công đó, hậu vệ người Anh Kyle Walker cho biết đội bóng không hề thiếu động lực.

Bóng đá Châu Âu - Man City có thể bảo vệ thành công ngai vàng châu Âu? (Hình 3).

Anh nói với các phóng viên: “Chúng tôi vẫn còn rất nhiều động lực. Chúng tôi là một câu lạc bộ lớn".

“Bạn phải tiếp tục tiến lên và có động lực. Huấn luyện viên muốn giành chiến thắng nhiều hơn, ông ấy không chấp nhận vị trí thứ hai và chúng tôi cần theo bước ông ấy".

“Những gì chúng tôi đã làm là quá khứ, bây giờ là mùa giải mới. HLV đã vẽ sơ đồ và đưa chúng tôi đến chân núi và chúng tôi phải leo lên lại. Đi tiếp là điều phân biệt đội giỏi với đội xuất sắc".

Real Madrid là CLB duy nhất bảo vệ được danh hiệu Champions League trong kỷ nguyên hiện đại. Và trong khi Guardiola tin rằng chiến thắng ở mùa giải trước đã thay đổi cục diện đội bóng, ông thừa nhận họ vẫn còn rất nhiều mục tiêu để phấn đấu.

“Tôi vô cùng tự hào khi Barcelona giành được 2 chức vô địch trong 4 năm nhưng chúng tôi đã không giành được nó liên tiếp. Thật khó để giành chiến thắng trong 2 mùa giải liên tiếp. Và Man City sẽ cố gắng để làm được điều đó”.

Man City vẫn đang thể hiện phong độ ấn tượng từ đầu mùa giải 2023/24. Họ là đội duy nhất vẫn đang toàn thắng tại Premier League sau 5 vòng đấu đầu tiên, ghi được 14 bàn và mới chỉ để thủng lưới 3 bàn.

Dù mất đi các trụ cột như Ilkay Gundogan và Riyad Mahrez nhưng sức mạnh của Man City không mấy suy giảm. Họ đã mang về nhiều tân binh như Josko Gvardiol, Matheus Nunes, Mateo Kovacic hay Jeremy Doku để tăng cường chiều sâu cho đội hình.

Với chất lượng đội hình cực cao cùng sự ổn định, khả năng Man City bảo vệ thành công ngai vàng Champions League là hoàn toàn có thể.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Tỷ lệ cược vô địch Champions League: Man City số 1, MU thứ 7

Thứ 6, 01/09/2023 | 09:39
Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2023/24 đã được xác nhận và hãy cùng xem các nhà cái đánh giá tỷ lệ vô địch của các đội ra sao?
Cùng chuyên mục

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.