Man City mất ngôi số 1, Roberto Mancini vẫn lạc quan

Man City mất ngôi số 1, Roberto Mancini vẫn lạc quan

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Sẽ là một bi kịch nếu mùa này Man City không thể vô địch. Thất bại cay đắng vì chính Mancini không có những quyết định đúng đắn ở thời điểm CLB cần ông nhất.

Thu hẹp hy vọng

Trận thua 0-1 trên sân của Swansea đã khiến Manchester City lần đầu tiên từ tháng 10 năm ngoái bị đánh bật khỏi vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Và đội đã làm điều đó không phải ai khác chính là kình địch Manchester United, vốn có thói quen không “nhả” lại ngôi đầu mỗi khi đã giành được nó.

Xét về lịch thi đấu, bất lợi cũng thuộc về Man City, và có thể nói, hi vọng vô địch lần đầu tiên từ năm 1968 của “Man Xanh” đã bị thu hẹp đáng kể sau cú đánh đầu của Luke Moore.

Bóng đá Quốc tế - Man City mất ngôi số 1, Roberto Mancini vẫn lạc quan

Cú trượt ngã mang tên Swansea

Đây không phải là một tai nạn, mà nó là một sai lầm của Mancini, một sai lầm mà chính HLV này đã thừa nhận: “Chúng tôi mỏi mệt sau 7 tháng trời, đặc biệt là khi phải chơi tới 3 trận/tuần”, Mancini đã nói như vậy.

Có lẽ, Mancini quên rằng cái đích của Man City không chỉ là vô địch Premiership mùa này mà phải là một đội bóng lớn. Và chuyện một đội bóng lớn phải chơi 3 trận/tuần là chuyện bình thường chứ không có gì bất thường.

Như vậy, mỏi mệt là điều được báo trước. Và Man City thua Swansea không chỉ là vấn đề mỏi mệt, hoặc do thiếu vắng đội trưởng Kompany khiến sai lầm bộc lộ ở ngay vị trí thay thế anh là Savic.

Quá tải

Nếu để lọt lưới 1 bàn, đội bóng chưa chắc đã thua nếu như biết ghi trên 1 bàn vào lưới đối phương. Man xanh đã không biết làm cái vế thứ hai kia dù họ có những chân sút thượng hạng như Dzeko, Balotelli, Aguero. Cơ bản, cả ba đã có hiện tượng quá tải.

Trận thua Swansea, Man City chỉ cầm bóng có 45% thời gian, một bất thường so với thông lệ của họ mùa này. Và nếu nhìn vào hàng tiền vệ với bộ ba Toure-Barry-De Jong, ta sẽ hiểu quá rõ vấn đề. HLV Mancini đã quá sợ những thay đổi nên cố định bộ ba ấy quá lâu. Khi họ mỏi mệt vì quá tải, tất nhiên họ sẽ không đạt được 100% phong độ. Đó chính là 3 cái tên thuộc tốp ra sân nhiều nhất ở Man City, đặc biệt là Toure và Barry.

Sự quá tải là một thực tế ở Etihad lúc này và Mancini đã nhận thấy mối nguy từ nó. Mancini có lực lượng dự bị dồi dào và ông nên thực hiện điều đó thay vì chỉ nói “sẽ chiến đấu tới cùng”.

Man đỏ nắm cửa sáng

Man City đã đánh mất ngôi số 1 khi mùa bóng chỉ còn 10 vòng nữa. Và bỗng chốc, giờ không phải Man "xanh" mà Man "đỏ" mới là đội nắm cửa sáng nhất để vô địch.

Có một câu hỏi mà không ai đặt ra kể từ đầu mùa tới nay. Đó là: “Man City có thực sự mạnh khi họ chỉ hơn 2 điểm so với một M.U đang ở giai đoạn chuyển giao thế hệ?”. Câu hỏi chưa kịp đặt ra, câu trả lời chưa có thì Quỷ đỏ đã lật ngược thế cờ khi vượt qua Man City với khoảng cách 1 điểm.

Câu hỏi còn lại lúc này: “Man City còn vô địch được không?” Không. Nếu như phong độ cả hai vẫn như hiện tại. M.U, dù ở giai đoạn chuyển giao, nhưng đang có điểm bình quân tốt nhất trong 4 mùa gần đây với 2,39 điểm/trận (so với 2,37 điểm - mùa 2008/09; 2,24 - mùa 2009/10; 2,11 - mùa 2010/11). Trong khi đó, điểm bình quân của Man xanh chỉ là 2,36 mà thôi. Như vậy, nếu giữ nguyên phong độ đến cuối mùa, Man United, chứ không phải Man City, mới là nhà vô địch Anh.

Lịch thi đấu bất lợi

Với những bất lợi trên, cộng với lịch thi đấu dày đặc với 6 trận khó khăn, bao gồm cả những đối thủ vật lộn trụ hạng lẫn các đại gia. Với tất cả những yếu tố ấy, khó có thể mơ đến một đổi mới ở ngôi vua Premier League mùa này, như Chelsea đã làm cách đây khá lâu.

Man City lúc này không nên mơ vào chuyện M.U dễ quỵ ngã vì mấy đội “cóc ké” mà nên thực tế nghĩ đến chiến thắng tất cả những trận còn lại, đặc biệt là trận gặp M.U ở “giao lộ định mệnh” vòng 36. Và hơn hết, họ cũng nên tỉnh táo, đừng để trận thắng M.U 6-1 hồi đầu mùa tạo thêm ảo tưởng về sức mạnh thực sự của mình.

Tevez sẽ hồi sinh Man City?

Micah Richards khẳng định, cách tốt nhất để Man City thoát khủng hoảng là tái sử dụng chân sút thất sủng Carlos Tevez.

Micah Richards quả quyết đội nhà cần sớm chau chuốt lại kỹ năng ghi bàn nếu muốn cạnh tranh chức vô địch Premier League năm nay. Hậu vệ phải của Man xanh hy vọng HLV Roberto Mancini nên gạt bỏ mâu thuẫn và sử dụng trở lại tiền đạo Carlos Tevez.

Chúng ta phải chấp nhận thực tế rằng đội nhà đang đi xuống. Man City phải sớm khắc phục những hạn chế để quay trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Chúng ta phải tìm ra nguyên do khiến đội bóng không thể ghi được nhiều bàn thắng như trước”, Michah Richards bộc bạch.

“Tôi luôn là một fan lớn của Tevez. Tôi yêu anh ấy. Ở mùa giải năm ngoái, Man City không ít lần giành những chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 và người ghi bàn là Tevez. Tôi dám chắc Man City sẽ có diện mạo mới với sự trở lại của Tevez”, Micah Richards kết thúc cuộc phỏng vấn với những lời có cánh cho đồng đội người Argentina.

Thực tế, chính HLV Roberto Mancini cũng bóng gió về việc sử dụng trở lại Tevez để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chiến lược gia người Italia càng có lý do để cụ thể hóa ý đồ của mình với sự hậu thuẫn từ phía các trụ cột của đội.

Roberto Mancini vẫn lạc quan

Mặc dù thất bại, Mancini không cho rằng kết quả ở vòng đấu vừa rồi sẽ tác động quyết định đến cơ hội vô địch của mỗi đội. Ông tin rằng, điều này chỉ có thể xảy ra trong trận derby thành Manchester trên sân Etihad ngày 30/4 tới: "Tôi nghĩ chức vô địch sẽ được định đoạt bởi kết quả vòng 35".

Bóng đá Quốc tế - Man City mất ngôi số 1, Roberto Mancini vẫn lạc quan (Hình 2).

Man City không xem cú vấp ngã trên sân Liberty cuối tuần qua là nghiêm trọng.

Sau vòng 28 cuối tuần qua, Man City đã tụt lại phía sau với một điểm ít hơn MU, nhưng Mancini vẫn vững tin vào khả năng Man City sẽ vô địch Anh lần đầu tiên sau 44 năm.

Man City sẽ chiến đấu đến cùng

"Chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng và còn 10 trận phía trước để cố gắng. Mùa giải rất dài, cứ sau mỗi vòng đấu, cục diện đều có thể thay đổi và MU vẫn có thể sẽ sảy chân. Tất nhiên, sẽ tốt hơn nếu Man City trụ lại trên đỉnh bảng xếp hạng, nhưng có đứng thứ thứ hai đi nữa, chúng tôi vẫn không thay đổi mục tiêu đã đề ra mùa này. Tôi vẫn tự tin Man City sẽ vô địch giải Ngoại hạng", Mancini nhấn mạnh.

HLV người Italy xem chặng đường phía trước là một bài kiểm tra cho bản lĩnh của các học trò: "Man City đã trụ trên đỉnh bảng nhiều tháng và chỉ mất ngôi đầu khi mùa giải còn 10 vòng phía trước. Điều quan trọng là chúng tôi vẫn ở rất gần ngôi đầu. Những gì vừa xảy ra thật sự khó chấp nhận, nhưng bóng đá là thế. Man City sẽ phải mạnh mẽ hơn, đây là một bài kiểm tra thật sự cho các học trò của tôi".

Cát Đằng


Tag: Manchester
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.