Man City & mộng ăn 4 sớm vỡ tan

Thứ 5, 28/09/2023 | 10:59
0
Trước khi mùa giải 2023/24 bắt đầu, nhiều người cho rằng Man City có thể hoàn thành cú ăn 4 thần thánh. Tuy nhiên, giấc mộng này đã sớm tàn.
Bóng đá Anh - Man City & mộng ăn 4 sớm vỡ tan

Thất bại đau đớn
Manchester City đã phải tay trắng rời St James' Park khi để thua Newcastle United ở trận cầu tâm điểm vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh (League Cup).

Bằng việc cất Erling Haaland trên ghế dự bị và cho tài năng 20 tuổi Oscar Bobb lần đầu đá chính, HLV Pep Guardiola cho thấy ông không quá coi trọng đấu trường Cup Liên đoàn.

Man City kiểm soát bóng 67% dứt điểm 9 lần, cao hơn hẳn 5 lần của đội chủ nhà nhưng không thể lấn lướt đối thủ.

Trong khi đó, Newcastle có số lần dứt điểm trúng đích cao gấp đôi của Man City (4 lần - 2 lần). Những cơ hội của Newcastle cũng rõ nét hơn của đội chủ nhà, chỉ số bàn thắng trông đợi của Newcastle lên tới 1,12, còn của Man City chỉ là 0,58.

Bóng đá Anh - Man City & mộng ăn 4 sớm vỡ tan (Hình 2).

Điều đó cho thấy, dù Man City dứt điểm nhiều nhưng những cơ hội của họ ít gây nguy hiểm cho khung thành đối thủ, cơ hội trở thành bàn thắng nhỏ.

Và rồi Man xanh đã phải trả giá ở phút 53. Alexander Isak ghi bàn duy nhất giúp Newcastle giành vé vào vòng 4, gặp Man Utd.

Trận thua này khiến đoàn quân của Huấn luyện viên Pep Guardiola đã phải sớm khép lại hành trình của mình tại Cúp Liên đoàn ngay từ trận ra quân.

Đây cũng là thất bại đầu tiên của Manchester City trên tất cả các mặt trận ở mùa giải 2023-24. Trước đó, họ toàn thắng cả 5 trận đầu của Premier League và ra quân thuyết phục ở Champions League.

Tan mộng ăn 4
Man City đã giành được cú ăn ba danh hiệu mùa trước (Champions League, Ngoại hạng Anh và Cúp FA), nhưng giấc mơ vượt qua thành tích (đoạt 4 danh hiệu một mùa giải) ở mùa này đã nhanh chóng chấm dứt.

Sau trận, HLV Eddie Howe bên phía Newcastle nói: "Một chiến thắng như thế này có thể nâng cao tinh thần của chúng tôi. Hiệp một, chúng tôi đã cố gắng xoay vòng đội hình và giữ cho các cầu thủ của mình luôn tươi mới. Hiệp hai chúng tôi đã chơi tốt hơn, nhưng khi bạn đưa những cầu thủ như Anthony Gordon và Bruno vào sân, họ là những cầu thủ luôn có thể tạo bước ngoặt".

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Pep Guardiola chia sẻ thẳng thắn: "Bạn nghĩ mục tiêu của chúng tôi là vô địch cúp Liên đoàn, FA Cup, Premier League và Champions League? Thực sự là rất khó để làm được điều đó. Cú ăn 3 đã là điều kỳ diệu”.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng thừa nhận rằng Newcastle xứng đáng với thành quả: “Xin chúc mừng Newcastle. Tối nay họ đã chơi rất tốt, thật đáng khen cho họ. Chúng tôi đã bỏ lỡ một vài cơ hội tốt để có thể ghi bàn, nhưng rõ ràng Newcastle đã chơi tốt và xứng đáng vào vòng đấu tiếp theo”.

Bóng đá Anh - Man City & mộng ăn 4 sớm vỡ tan (Hình 3).

Nói về việc không để Haaland thi đấu, Pep lý giải: "Tôi nghĩ cả Walker và Haaland đều đã thi đấu khá nhiều từ đầu mùa giải. Họ cần được nghỉ ngơi. Chúng tôi còn nhiều trận đấu quan trọng phía trước. Tôi dự định cho Haaland vào khoảng 10-15 phút cuối nhưng cuối cùng đã quyết định không làm vậy".

"Man City đã ghi rất nhiều bàn thắng từ khi tôi đến đây làm việc. Chúng tôi luôn biết cách ghi bàn từ những chiến thuật khác nhau, từ cả tiền đạo, tiền vệ lẫn cầu thủ chạy cánh. Đáng tiếc ở trận này điều đó đã không diễn ra bởi Newcastle là đội bóng chất lượng và phòng ngự rất hiệu quả".

Cách sử dụng nhân sự của HLV Pep Guardiola trận này đã khiến bình luận viên Jamie Redknapp không hài lòng. Cựu cầu thủ Liverpool nhận xét: "Man City cần bàn thắng để chí ít đưa trận đấu vào loạt penalty. Thế nhưng, Pep lại không tung vào sân Erling Haaland, một cỗ máy săn bàn, người đã ghi 8 bàn sau 9 trận mùa này".

Còn trên diễn đàn bóng đá Anh, một fan nhận xét về việc Haaland không vào sân: "Chỉ một khả năng, điều mà Pep Guardiola đã nói từ trước trận. Ông ấy không coi trọng League Cup, chiếc cúp mà Man City đã vô địch 4 lần liên tiếp từ năm 2018 đến 2021. Thật quá ngạo mạn!".

Trước trận, HLV Eddie Howe khẳng định, ông không tin Man City sẽ ra sân với nhiều cầu thủ dự bị. Nhưng Pep đã làm thế. Cái giá phải trả là "Man xanh" đã mất 1 danh hiệu của mùa giải 2023/24.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

5 cầu thủ có thể thay De Bruyne tại Man City

Thứ 3, 26/09/2023 | 10:45
Việc thay thế Kevin De Bruyne đặt ra thách thức vô cùng lớn cho Manchester City. Dưới đây là 5 ứng viên tiềm năng nhất.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?