Man City vs Liverpool: Đại chiến không dành cho những kẻ yếu tim

Chủ nhật, 10/04/2022 | 09:50
0
Trận đại chiến Man City vs Liverpool được cho rằng sẽ vô cùng căng thẳng, kịch tính và "không có chỗ cho những kẻ yếu tim".
Thể thao - Man City vs Liverpool: Đại chiến không dành cho những kẻ yếu tim

Vào đầu tuần này, HLV Pep Guardiola đã so sánh cuộc so tài giữa Manchester City vs Liverpool với trận "El Clasico" tại quê hương Tây Ban Nha của ông.

Và cuộc đấu danh hiệu vào Chủ nhật tại Etihad cũng hấp dẫn như bất cứ điều gì mà Real Madrid và Barcelona đã phục vụ ở Tây Ban Nha trong những năm gần đây.

Kể từ khi Pep giành được danh hiệu đầu tiên ở Anh vào năm 2017, hai câu lạc bộ này đã nổi lên như những thế lực thống trị của bóng đá Anh. Và các dấu hiệu cho thấy điều đó có thể vẫn tồn tại trong nhiều năm tới.

Trận đấu vào Chủ nhật này có thể xác định xem chiếc cúp kết thúc bằng dải màu xanh hay màu đỏ khi nó được trao vào tháng tới. Tuy nhiên, điều chắc chắn là cuộc chiến sẽ vô cùng khốc liệt.

Trong khi nhiều người đã nhắc tới Chelsea và một số thậm chí đã nghiêng về Manchester United vào đầu mùa giải, thực tế cho thấy cả hai đều là những người ngoài cuộc.

Thể thao - Man City vs Liverpool: Đại chiến không dành cho những kẻ yếu tim (Hình 2).

Liverpool và Man City đang hình thành cặp đấu El Clasico của Premier League

Rốt cuộc, Man City và Liverpool là những người thay nhau nâng cúp trong 4 mùa giải gần nhất. Trong đó, Man xanh có 3 lần ăn mừng còn Liverpool là 1 lần.

Hơn nữa, trong bốn mùa giải qua, Man City đã giành được 338 điểm tại Premier League trong khi đoàn quân của Jurgen Klopp đã giành được 337 điểm. Chelsea có nhiều nhất tiếp theo với 264 trong khi Arsenal kém gần 100 với 241.

Nói cách khác, 2 đội bóng dẫn đầu hiện đang ở phía trước hàng dặm so với các đội còn lại. Các ứng viên khác hiện đang phải tìm cách thu hẹp khoảng cách khổng lồ đó.

Người hâm mộ Man United phải nghĩ gì ngay bây giờ - khi họ chứng kiến hai đối thủ truyền thống của họ thiết lập các tiêu chuẩn và kỷ lục mới gần như mỗi tuần trong khi đội của họ tuyệt vọng tranh giành vị trí thứ tư.

Trên sân Anfield, Liverpool thường xuyên áp đảo Man City. Tuy nhiên, The Kop cũng đã gặp khó khăn tại Etihad - chỉ thắng một trong 12 lần gần nhất làm khách tại Premier League.

Thể thao - Man City vs Liverpool: Đại chiến không dành cho những kẻ yếu tim (Hình 3).

Sự xuất hiện của 2 chiến lược gia hàng đầu Pep và Klopp giúp hình thành thế song cực ở Ngoại hạng Anh

Không hề thiếu gia vị. Trong nhiều năm, cả hai đều có chung thù hận với Man United và tình cảm của họ dành cho nhau là hờ hững. Nhưng điều đó đã thay đổi trong thập kỷ qua. Khi Man City giành quyền tham dự Champions League lần đầu tiên vào năm 2011, Liverpool là một trong những kẻ bị loại.

Họ đã đối đầu trong một cuộc đua danh hiệu kinh điển vào năm 2013/14 với việc Man City vươn lên dẫn đầu - phần lớn là nhờ cú trượt chân của Steven Gerrard.

Sau đó, có vụ chuyển nhượng gây tranh cãi của Raheem Sterling giữa các câu lạc bộ một năm sau đó. Sterling khiến The Kop khó chịu bằng cách viện dẫn mong muốn giành được nhiều danh hiệu thường xuyên hơn.

Nhưng khoảnh khắc quan trọng đã đến khi xe buýt của Man City bị tấn công bởi những người hâm mộ đối thủ khi nó chạy qua các con phố trước trận tứ kết Champions League 2018.

Như cựu đội trưởng Vincent Kompany đã nói - khoảnh khắc đó đã thay đổi mọi thứ. Kompany cho biết: “Sự cạnh tranh ngày càng gia tăng và họ là đối thủ số 1 của chúng tôi. Bây giờ đã có nhiều căng thẳng hơn”.

Kể từ đó, nó đã đi lên một tầm cao và khi Man City vô địch mùa giải 2018/19, việc họ đánh bại đoàn quân của Klopp với một điểm duy nhất trong ngày cuối cùng khiến tất cả trở nên ngọt ngào hơn.

3 năm trôi qua và chúng ta lại ở đây. Chủ nhật tại Etihad sẽ không có chỗ cho những người yếu tim.

Đăng Nguyên

Đội hình kết hợp Liverpool vs Man City có sự bất ngờ lớn

Thứ 6, 08/04/2022 | 11:04
Cựu thủ môn David James mới đây đã chọn ra đội hình kết hợp các ngôi sao của Liverpool và Man City.
Cùng chuyên mục

Cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam đã có người chiến thắng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:39
Bên cạnh cần sức bền, dẻo dai, năm nay các vận động viên phải đối mặt với nắng nóng gay gắt và những đợt sóng lớn.

HLV Popov viết tâm thư sau án phạt của BTC V.League

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:17
Nhà cầm quân người Bulgaria đã có những chia sẻ đầu tiên sau án phạt từ Ban kỷ luật VFF vì bỏ họp báo sau trận thua 0-2 trước TP.HCM

Huỳnh Như tỏa sáng giúp Lank FC thoát hiểm ngoạn mục

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:00
Huỳnh Như góp công giúp Lank FC giành thắng lợi quan trọng ở vòng đấu hạ màn mùa giải 2023/24 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.

Gần 500 vận động viên nhí tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:41
Trong thời tiết nắng nóng của thành phố Đà Nẵng, gần 500 vận động viên từ 5 đến 15 tuổi trong nước, lẫn quốc tế cùng vượt qua thử thách gồm bơi, đạp xe và chạy bộ.

Xúc phạm trọng tài, Vũ Văn Thanh viết tâm thư xin lỗi

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:05
Thông qua fanpage chính thức của mình, hậu vệ Vũ Văn Thanh đã gửi lời xin lỗi đến khán giả cả nước vì hành động bốc đồng của mình.