Man United: Kẻ khờ khạo nhất trên TTCN trong thập kỷ qua

Thứ 5, 07/09/2023 | 10:46
0
Manchester United là câu lạc bộ duy nhất trên thế giới có mức chi tiêu ròng cho chuyển nhượng đạt mốc 1 tỷ bảng Anh trong thập kỷ qua.
Bóng đá Anh - Man United: Kẻ khờ khạo nhất trên TTCN trong thập kỷ qua

Kể từ khi bổ nhiệm Louis van Gaal vào mùa Hè năm 2014, chi tiêu ròng của Man United, tính cả doanh thu, ở mức đáng kinh ngạc là 1,2 tỷ bảng, trong đó 524 triệu bảng đã được chi ra kể từ sau đại dịch Covid năm 2020.

Sự xuất hiện của Rasmus Hojlund, Mason Mount và Andre Onana vào mùa hè này với tổng giá trị 164 triệu bảng chỉ giúp mở rộng chính sách chi tiêu vượt trội của Man United trong thập kỷ qua.

Nhưng ba kỳ chuyển nhượng đáng kinh ngạc của Chelsea kể từ khi Todd Boehly đến, với mức chi ròng là 558 triệu bảng riêng vào năm 2023 và 880 triệu bảng trong giai đoạn này, có nghĩa là The Blues hiện đứng thứ hai trong danh sách toàn cầu.

Theo các nhà thống kê tại Trung tâm Nghiên cứu Thể thao Quốc tế (CIES) có trụ sở tại Thụy Sĩ, những thành tích vượt trội đáng chú ý của Prem trong 10 mùa giải qua đã được phơi bày.

Trong số 10 đội chi tiền ròng nhiều nhất, 7 đội là từ nước Anh - với Arsenal, đội có được Declan Rice từ West Ham đã nâng số chi tiêu ròng của họ lên 747 triệu bảng ở vị trí thứ tư, Manchester City (733 triệu bảng) ở vị trí thứ năm, Newcastle (575 triệu bảng) ở vị trí thứ sáu, Spurs (522 triệu bảng) thứ tám và West Ham (451 bảng) thứ 10.

Liverpool, đứng thứ 12 với mức chi ròng 426 triệu bảng, Aston Villa đứng thứ 11. Xếp thứ ba là PSG (870 triệu bảng), thứ 7 là Barcelona (568 triệu bảng) và thứ 9 là AC Milan (467 triệu bảng).

Nó hoàn toàn trái ngược với gã khổng lồ Bồ Đào Nha Benfica, những người đã KIẾM được 655 triệu bảng từ các giao dịch chuyển nhượng của họ, hay Ajax, 372 triệu bảng.

Nhưng Man United dường như không kiếm được nhiều thành công với số tiền 1,2 tỷ bảng đó. 5 huấn luyện viên, 54 cầu thủ và chỉ có chức vô địch Europa League, một FA Cup và hai League Cup.

Đó là một con số đáng kinh ngạc, gần như không thể tưởng tượng được, thêm bằng chứng cho thấy những ý tưởng kinh doanh thông thường sẽ biến mất khi bóng đá là công việc kinh doanh.

Điều đáng lo ngại là Man United không phải là kẻ lẻ loi trong việc chi tiêu bạt mạng ở Premier League. Họ chỉ là đội chi nhiều nhất

Chỉ cần nhìn thoáng qua một số cầu thủ đã tiêu tốn của Man United hơn 50 triệu bảng.

Angel Di Maria. Thất bại lớn.

Anthony Martial. Được cho mượn một lần, giờ trở lại nhưng phải ngồi dự bị.

Paul Pogba. Một thảm họa đắt giá.

Romelu Lukaku. Cơn ác mộng.

Fred. Phập phù.

Harry Maguire. Chỉ toàn tấu hài.

Jadon Sancho. Sắp ra đường vì thói vô kỷ luật.

Antony. Đối mặt với những câu hỏi lớn về những cáo buộc ngoài sân cỏ.

Và người ta đang chờ để phán xét Hojlund, Mount và Onana.

Bóng đá Anh - Man United: Kẻ khờ khạo nhất trên TTCN trong thập kỷ qua (Hình 2).

Tất nhiên, cũng có một số thành công. Đội trưởng mới Bruno Fernandes, Casemiro và Raphael Varane trong số đó.

Nhưng có quá nhiều người đã thất bại. Và thậm chí còn chưa kể đến Alexis Sanchez, Donny van der Beek hay Henrikh Mkhitaryan.

Các câu lạc bộ ở Premier League giàu có hơn đại đa số các câu lạc bộ ở châu Âu.

Theo các nhà tài chính Deloitte, cả 6 đội thuộc Big Six của Premier League đều nằm trong top 10 đội bóng giàu có nhất vào năm 2022, cùng với West Ham, bộ đôi hiện đã xuống hạng là Leicester và Leeds. Everton và Newcastle cũng nằm trong top 20.

Sự chi tiêu dồi dào của Chích chòe kể từ khi các tỷ phú Saudi Arabia xuất hiện chắc chắn đã được đền đáp bằng suất dự Champions League.

Người hâm mộ Arsenal không phàn nàn về khoản chi ròng 464 triệu bảng kể từ đại dịch Covid, đặc biệt là sau khi bản hợp đồng kỷ lục 105 triệu bảng Rice ghi bàn thắng muộn vào lưới Man United vào Chủ nhật.

Tương tự như vậy, sau cú ăn ba mùa trước, sẽ không có quá nhiều người ủng hộ Manchester City chỉ trích ban lãnh đạo của câu lạc bộ vì đã chi ra số tiền ròng 733 triệu bảng trong thập kỷ qua.

Nhưng những người ủng hộ Chelsea có thể nhìn vào 3 kỳ chuyển nhượng đáng chú ý vừa qua kể từ khi Boehly đến thay thế Roman Abramovich và đặt câu hỏi liệu điều đó có thực sự mang lại cho họ một đội hình tốt hơn đội hình mà ông trùm Mỹ kế thừa hay không.

Giờ đây, họ đã cho phép Romelu Lukaku rời câu lạc bộ trong 5 lần khác nhau trong hai thời hạn hợp đồng, với khoản lỗ trên giấy tờ là 86 triệu bảng trước khi tiền lương của anh được cộng vào.

Người ta không yêu cầu các đội Prem phải là Benfica, Ajax, Salzburg hay Monaco, tất cả đều lãi hơn 350 triệu bảng trong cùng một thập kỷ.

Nhưng chắc chắn, chắc chắn có điều gì đó phải bắt đầu thay đổi và thay đổi nhanh chóng. Nó không thể tiếp tục.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

MU đã khó càng thêm khổ vì Sancho và Antony

Thứ 3, 05/09/2023 | 15:58
Trong bối cảnh đang có khởi đầu không mấy ấn tượng ở mùa giải 2023/24, MU còn phải chịu những scandal không đáng có vì Sancho và Antony.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.