Maradona, Ronaldo và những bức tượng ‘xấu không tưởng’

Thứ 5, 04/08/2022 | 11:17
0
Bức tượng của Diego Maradona được khai trương ở 1 thị trấn tại Tây Ban Nha khiến cho các fan hết lời chê bai. Nhưng đây chẳng phải lần đầu, tượng sao bóng đá bị chê.
Hậu trường - Maradona, Ronaldo và những bức tượng ‘xấu không tưởng’

Thị trấn L'Alcudia ra mắt bức tượng tri ân Cậu bé vàng ở giải COTIF 2022. Đây là giải đấu diễn ra thường niên tại L'Alcúdia (Valencia) từ năm 1984, dành cho lứa tuổi U20 cấp CLB và quốc gia.

Bức tượng của Diego Maradona được ra mắt trước trận U20 Argentina thắng U20 Valencia 2-0 hôm nay. Tham dự buổi lễ này có Chủ tịch LĐBĐ Argentina, ông Claudio Tapia cũng như HLV đội U20 Argentina là Javier Mascherano.

Đây là tác phẩm do nghệ sĩ điêu khắc người Tây Ban Nha, Rafa Ferri sáng tác theo đơn đặt hàng của thị trấn L'Alcudia. Ông không để Maradona “mặc” màu áo truyền thống trắng sọc xanh da trời của tuyển Argentina mà thay vào đó là một chiếc áo màu trắng có họa tiết xanh da trời đơn điệu.

Hậu trường - Maradona, Ronaldo và những bức tượng ‘xấu không tưởng’ (Hình 2).

Bức tượng mới nhất của Maradona

Cá nhân ông Ferri thật sự tự hào về được làm tượng cho cố danh thủ được cả thế giới biết tới với biệt danh “Cậu bé Vàng”. Chỉ là ngay sau khi ra mắt, bức tượng bị chê bai rất nhiều trên mạng xã hội, vì nó xấu khó tin và không hề giống Diego Maradona.

Trên Twitter, một người bày tỏ quan điểm như sau:

  • Thật không thể tin nổi đây là Cậu bé vàng. Tác phẩm này là một sự thiếu tôn trọng với Diego Maradona
  • Làm ơn hãy tôn trong Diego Maradona đi
  • Đây là một sự thiếu tôn trọng tuyệt đối với một huyền thoại bóng đá

 Trên thực tế, việc tượng Maradona chẳng được như người thật dù là lúc trẻ hay khi về già cũng không hẳn là điều quá mới mẻ. Phần lớn các nghệ nhân đều không thể tạo ra gương mặt khiến người ta nhìn phát nhận ra luôn.

Chẳng hạn như bước tượng của chân sút Salah gần đây. Tác phẩm điêu khắc được thực hiện bởi nghệ sĩ Mai Abdel Allah và ra mắt ở Diễn đàn thanh niên thế giới tổ chức tại Sharm El Sheikh - một thị trấn du lịch tại Ai Cập.

Bức tượng này biểu trưng cho sự quyết tâm và cống hiến. Anh được xem là người hùng dân tộc và một biểu tượng cho thanh niên Ai Cập. Tuy nhiên, với cánh tay, chân và thân người nhỏ trong khi đầu lại quá to, bức tượng lập tức trở thành đề tài bàn tán. Người ta lập tức nghĩ tới bộ phim hoạt hình “bố đầu to, con đầu nhỏ”.

Cùng rơi vào hoàn cảnh “khóc dở mếu dở” như Maradona, Salah còn có bức tượng siêu sao Cristiano Ronaldo. Hay như bức tượng gỗ của Erling Haaland được người dân ở Algard - một thị trấn gần huyện Jaeren ở miền nam quốc gia này, nơi anh lớn lên – dựng lên.

Nghệ sĩ Na Uy Kjetil Barane là người được giao nhiệm vụ tạo ra bức tượng Haaland. Ông chạm khắc tác phẩm điêu khắc khổng lồ bằng cưa máy, với thành phẩm là bức tượng cao hơn ba mét với trọng lượng hơn 700kg: “Đó là một vinh dự lớn đối với tôi khi được phép biến Haaland thành một tác phẩm điêu khắc, nó thực sự khó khăn”. Chỉ là tượng gỗ này thì cũng không thể coi là “anh em sinh đôi” với Haaland.

Những bức tượng cầu thủ xấu thảm họa:

Hậu trường - Maradona, Ronaldo và những bức tượng ‘xấu không tưởng’ (Hình 3).

Tượng Luis Suarez

Hậu trường - Maradona, Ronaldo và những bức tượng ‘xấu không tưởng’ (Hình 4).

Tượng Ronaldo

Hậu trường - Maradona, Ronaldo và những bức tượng ‘xấu không tưởng’ (Hình 5).

Tượng Maradona

Hậu trường - Maradona, Ronaldo và những bức tượng ‘xấu không tưởng’ (Hình 6).

Tượng Hulk

Hậu trường - Maradona, Ronaldo và những bức tượng ‘xấu không tưởng’ (Hình 7).

Tượng Radamel Falcao

Hậu trường - Maradona, Ronaldo và những bức tượng ‘xấu không tưởng’ (Hình 8).

Tượng Michael Essien

Hậu trường - Maradona, Ronaldo và những bức tượng ‘xấu không tưởng’ (Hình 9).

Tượng Asamoah Gyan

DUY PHONG

Tag: Maradona

Huyền thoại Maradona qua đời do 8 nhân viên y tế mưu sát?

Thứ 5, 23/06/2022 | 12:59
8 thành viên trong đội ngũ y tế của huyền thoại bóng đá Argentina Maradona sẽ phải ra hầu tòa liên quan đến cáo buộc bất cẩn dẫn tới việc cố danh thủ này tử vong.
Cùng chuyên mục

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.