Marco Verratti: Gã 'rất đời' giữa guồng quay bóng đá thời 4.0

Thứ 5, 17/02/2022 | 16:24
0
Trong thế giới bóng đá ngày càng chuyên nghiệp và chuẩn chỉ, Marco Verratti vẫn như một gã ngông lang thang theo cách của riêng mình.
Thể thao - Marco Verratti: Gã 'rất đời' giữa guồng quay bóng đá thời 4.0

Tài nghệ xuất sắc không kém Xavi hay Iniesta
Trong một ngày thăng hoa, Verratti chắc chắn là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Và anh đã chứng minh điều đó vào rạng ráng ngày thứ Tư theo giờ Việt Nam. Một màn trình diễn cá nhân xuất sắc để giúp PSG lấn át hoàn toàn Real Madrid.

Cầu thủ 29 tuổi nhỏ bé với đôi mắt xanh biếc như nước biển vùng Địa Trung Hải đã giúp ĐT Italia giành chức vô địch EURO 2020 vào mùa hè năm ngoái dù trước khi giải đấu bắt đầu, chẳng mấy ai nghĩ Azzurri có thể đăng quang.

Và anh tiếp tục lại khiến cả thế giới ngả mũ thán phục với màn trình diễn xuất sắc ở trận đại chiến PSG vs Real Madrid tại lượt đi vòng 1/8 Champions League 2021/22.

Trên sân Công viên các Hoàng tử, chỉ có một ông vua duy nhất. Đó chính là Marco Verratti. Chàng cầu thủ chỉ cao có 1m65 đã một mình làm "tắt điện" bộ ba trứ danh nơi hàng tiền vệ của Real là Kroos, Modric và Casemiro.

Thể thao - Marco Verratti: Gã 'rất đời' giữa guồng quay bóng đá thời 4.0 (Hình 2).

Verratti vừa khiến hàng tiền vệ trứ danh của Real im tiếng

Đó là một màn trình diễn vô cùng đáng nhớ. Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, người đồng đội Neymar đã cười rạng rỡ và nói rằng Verratti là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất mà anh từng đá cặp, giống như Xavi và Iniesta.

“Tôi biết Verratti là một cầu thủ xuất sắc”, Neymar nói sau khi PSG giành chiến thắng 1-0 trước Los Blancos nhờ bàn thắng muộn của Kylian Mbappe. “Nhưng tôi không nhận ra anh ấy ngoạn mục đến vậy".

Gã cầu thủ lập dị
Hầu hết những người từng chứng kiến Verratti thi đấu đều cho rằng anh xứng đáng có được nhiều giải thưởng cá nhân cao quý hơn. Tiền vệ này có đủ mọi phẩm chất để bước lên đỉnh cao thế giới. Chẳng phải ngẫu nhiên mà PSG đã ngay lập tức chiêu mộ anh khi mới 20 tuổi và chưa từng thi đấu tại Serie A.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu Verratti có quyết tâm và phong cách tập luyện như Cristiano Ronaldo? Liệu anh có còn xuất chúng hơn nữa?

Nhà báo Julien Laurens đã từng đưa ra so sánh đó và đặt câu hỏi về những gì tiền vệ người Ý có thể đạt được nếu anh có lối sống như Ronaldo.

Trong một cuộc phỏng vấn với BBC 5 Live Sport vào năm 2019, ngay sau khi Verratti tạo ra một màn trình diễn cá nhân tuyệt vời cho PSG trong chiến thắng 2-0 trước Manchester United ở Champions League, Laurens đã đưa ra một cái nhìn sâu sắc về lối sống của anh.

Thể thao - Marco Verratti: Gã 'rất đời' giữa guồng quay bóng đá thời 4.0 (Hình 3).

Tiền vệ của PSG vẫn thích uống rượu, hút thuốc và ra ngoài chơi đêm

Ông cho rằng cựu tiền vệ của Pescara hút thuốc, uống rượu và ra ngoài hầu như mọi ngày trong tuần. Đó không phải là thói quen sinh hoạt của một cầu thủ hàng đầu.

“Đối với tôi Verratti không đủ khỏe, không mấy khi đạt 100% thể lực. Bởi vì cậu ấy chỉ chơi một trận trong tháng trước. Tuần trước, cậu ấy đã tiệc tùng đến 6h sáng trong sinh nhật của Neymar. Cậu ấy hút thuốc, uống rượu và ra ngoài hầu như mọi ngày trong tuần".

"Tôi nghĩ nếu Verratti có phong cách sống như của Cristiano Ronaldo thì không biết cậu ấy sẽ ở đâu so với những tiền vệ đẳng cấp thế giới".

"Và điều đặc biệt là với lối sống của mình, cậu ấy vẫn có thể tạo ra một màn trình diễn như đêm nay. Quả là không thể tin được".

"Cầu thủ cũng là con người"
Verratti quả là một cầu thủ khác xa so với những người khác. Tiền vệ này đã kết hôn với cô bạn gái người mẫu Pháp là Jessica Aidi chỉ 1 ngày sau lễ mừng công chức vô địch EURO 2020 của ĐT Italia. Đối với anh, tiệc tùng là điều không thể thiếu và "không thể hoãn cái sự sung sướng được".

Bản thân Verratti đã có những chia sẻ đầy cởi mở về lối sống của mình. "Chúng tôi là cầu thủ nhưng đôi khi mọi người quên rằng chúng tôi cũng là con người. Chúng tôi có những ngày nghỉ, chúng tôi có thể đi chơi với bạn bè, với gia đình", anh nói trong một cuộc phỏng vấn với Le Parisien vào năm 2019.

“Điều tôi ghét là khi mọi người có những ý kiến ​​không thể thay đổi về tôi. Nhưng thành thật mà nói, tôi không thực sự quan tâm. Mọi người đều được tự do suy nghĩ những gì họ muốn. Bạn có thể đánh giá tôi về những điều tôi làm trên sân, những gì tôi có thể mang lại cho đội bóng. Nhưng không phải là ngoài cuộc sống".

Thể thao - Marco Verratti: Gã 'rất đời' giữa guồng quay bóng đá thời 4.0 (Hình 4).

Với Verratti, cầu thủ cũng cần có những đam mê ngoài sân cỏ

“Tôi luôn nghe nói rằng tôi bị chấn thương vì lối sống của mình… Tôi bị thương ở mắt cá chân (vào tháng Giêng) mà không liên quan gì đến việc đi chơi bên ngoài. Một cầu thủ đã đá thẳng vào chân tôi. Những điều được nói về tôi đôi khi chỉ là rác rưởi".

Giữa thời đại bóng đá kim tiền với những yêu cầu về mức độ chuyên nghiệp ngày được đẩy lên ở mức cao nhất, vẫn có một gã ngông thích sống theo cách "rất đời". Đó là Marco Verratti, một tiền vệ đặc biệt của bóng đá Italia.

Đăng Nguyên

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp bốc lửa của vợ Marco Verratti

Thứ 3, 15/02/2022 | 10:52
Tiền vệ Marco Verratti của PSG đang vô cùng tự hào vì cô vợ Jessica Aidi, vốn là một người mẫu cực kỳ xinh đẹp và nóng bỏng.
Cùng chuyên mục

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?