Maria đã chết hay “cỗ máy xay thịt” bắt đầu chạy

Maria đã chết hay “cỗ máy xay thịt” bắt đầu chạy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Những người hâm mộ cô gái đẹp kỳ lạ này phát rồ phát dại trước thông tin cô đã bỏ mạng trong đợt sóng thần hồi tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, câu chuyện thực sự không hẳn vậy. Maria Ozawa đã “chết”, nhưng theo một nghĩa khác…

Nếu muốn làm người đứng đắn, đừng nhìn Maria

Ngày 20/3/2011, trên các trang web lan truyền thông tin “kinh hoàng” đối với tín đồ của dòng phim “người lớn”: Maria Ozawa đã chết trong trận sóng thần tàn phá Nhật Bản. Đối với 1 số người – đặc biệt là thanh niên ở các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia… thông tin này tựa như sét đánh giữa trời quang. Những gì mà Maria Ozawa đạt được trong 5 năm tham gia nghành công nghiệp giải trí “Adult Video” – gọi tắt là AV – biến cô trở thành biểu tượng tuyệt đối của nhục dục.

Vài ngày sau khi có thông tin Maria Ozawa thiệt mạng, một sinh viên Hàn Quốc xây dựng ngôi mộ “ảo” cho cô trên web cá nhân với dòng chữ: Thương nhớ Maria Ozawa, người đã đi vào giấc mơ của tôi hàng đêm. Chỉ điều ấy cũng đủ chứng minh Maria có sức ảnh hưởng lớn đến thế nào.

Sinh năm 1986, mang trong mình hai dòng máu Á Âu, Maria Ozawa mang vẻ đẹp hoàn hảo do sự kết hợp giữa nét bí ẩn của phương Đông và sự phóng túng của phương Tây. Trên khuôn mặt trái xoan có cái mũi dọc dừa cao và thẳng là đôi mắt ma mị. Đôi mắt ấy dường như rọi sâu vào tâm can người đối diện, thúc giục những mong muốn thầm kín từ sâu thẳm người đàn ông.Thân hình bốc lửa, giọng nói lúc nào cũng hổn hển, Maria có thể “giết chết” trái tim đàn ông chỉ bằng một ánh mắt.

Ông bầu của Maria vẫn được biết đến với 1 câu nói ngạo mạn: “Bạn là một người đàn ông đáng kính. Điều ấy đúng cho đến khi bạn gặp Maria. Nếu muốn giữ sự đứng đắn, đừng bao giờ nhìn cô ấy”.

Sự nghiệp diễn xuất của Maria Ozawa bắt đầu từ năm 2005, khi cô vừa tròn 20 tuổi. Đừng vội nghĩ rằng cô đến với công việc đóng phim khiêu dâm do túng thiếu về tiền bạc hay chẳng kiếm được công việc gì hơn. Trái lại, ông bố người Pháp của cô – một kỹ sư đáng trọng làm việc trong nhà máy điện nguyên tử của Nhật Bản – đủ sức chu cấp cho con gái.

Cô đang theo học năm 2 tại đại học Hokkaido, ngành mỹ thuật khi rẽ sang đóng phim khiêu dâm. Và cô làm việc đó hoàn toàn tự nguyện. Một ngày nọ, cô xuất hiện tại phim trường S1 No.1 Style – nơi ngập ngụa những thân thể trần trụi trong các cảnh phim nhạy cảm với lá đơn xin đóng phim người lớn. Vì lý do gì? Maria Ozawa tự thấy cô đẹp, rất đẹp. Cô không muốn vẻ đẹp của mình chỉ nằm trong mắt của vài người đàn ông, cô muốn cả thế giới chiêm ngưỡng thân thể mình. Cô tôn sùng bản thân giống như tôn sùng người đàn bà trong mình. “Phụ nữ là kỳ công của tạo hóa” – Maria từng nói vậy trong cuộc phỏng vấn trước hàng nghìn người.

Danh vọng đang lên như diều gặp gió với biệt hiệu “nữ hoàng AV”, vậy mà Maria Ozawa đột nhiên “chết”. Báo chí cho biết thời điểm sóng thần ập xuống thành phố Miyako, Maria cùng đoàn làm phim đang quay những cảnh “gay cấn” tại một vịnh hẻo lánh. Rất có khả năng họ không kịp nhận thông tin về thảm họa hoặc không tránh kịp. Ody Mulya, giám đốc của Maxima Pictures, công ty đang đầu tư cho hai dự án phimAV của Maria, tỏ ra rất nóng ruột: “Thành thật mà nói, chúng tôi đã hoàn toàn mất liên lạc với cô ấy. Lần cuối cùng tôi nói chuyện với cô ấy qua điện thoại là một giờ trước trận sóng thần. Tôi đau lòng khi nghĩ đến điều tệ hại nhất”.

Nóng nực với phim khiêu dâm 3D

Lẽ dĩ nhiên, nhiều người đã tiếc thương vì cái chết của Ozawa. Họ đau buồn vì cô ra đi khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, khi nhan sắc vẫn còn làm mê đắm vô khối đàn ông. Tuy vậy, vẫn có những người tỉnh táo. Họ đặt những dấu hỏi nghi vấn, và đưa ra các giả thuyết. Phải chăng, sự biến mất của Maria chỉ là tiền đề để một ngôi sao khiêu dâm khác nổi lên?

Nhìn nhận một cách công bằng, Maria đã mất dần sức hút, chí ít, cô không còn là hiện tượng nóng bỏng như khi mới xuất hiện trong bộ phim “New face – number on style” cách đây gần 6 năm. Sự nghiệp diễn viên vốn bạc bẽo, đặc biệt, nghề đóng phim khiêu dâm càng khủng khiếp hơn. Khán giả - những đối tượng vô cùng đặc biệt – luôn đòi hỏi cảm giác mới lạ. Nói đơn giản, các nhà làm phim bắt buộc thay đổi diễn viên và hiếm ngôi sao AV nào tồn tại quá vài năm. Sự khắc nghiệt ấy khiến ngành công nghiệp phim người lớn còn được biết đến với cái tên “cỗ máy nghiền thịt”. Các cô gái trẻ đẹp thử đặt chân vào, nó sẽ nghiền nát những tấm thân mỹ miều ấy.

Saori Hara, người thay thế Maria trong ngành công nghiệp AV

Thời của Maria đã hết. Cô đã tỏa sáng hơn nửa thập kỷ qua như vậy cũng là hi hữu. Quan trọng hơn nữa, phim khiêu dâm đang chuyển mình sang thể loại 3D, khác rất nhiều so với phim truyền thống mà Maria từng là biểu tượng gợi cảm. Lẽ dĩ nhiên, khi loại phim mới ra đời, các nhà sản xuất cần một ngôi sao mới và biểu tượng cũ phải sụp đổ.

Saori Hara nóng bỏng không kém gì Maria Ozawa. Giống như đàn chị, Saori cũng là sự kết hợp giữa nét đẹp phương Đông và phương Tây. Chỉ nhìn thoáng qua, người ta có thể bị choáng ngợp bởi sắc đẹp lộng lẫy, đầy sức quyến rũ của cô diễn viên 22 tuổi. Bên cạnh sắc đẹp, Saori hơn hẳn đàn chị về các “ngón nghề” trong cuộc mưa gió. “Saori có thừa sức hấp dẫn để biến ông lão 70 tuổi thành chàng trai 20” – lời bình luận trên tạp chí Porn Stars. Chính vì những lợi thế ấy, Saori được chọn trở thành biểu tượng nhục dục mới của ngành công nghiệp AV.

“Nhục bồ đoàn” xuất hiện trong làng giải trí giống như một vụ nổ. Sôi sục giống như cơn sốt khi phim 3D đầu tiên công chiếu. “Nhục bồ đoàn” cũng dấy lên cơn sóng dữ dội tại các rạp phim Hồng Kông, Mỹ và nhiều quốc gia châu Á. Lợi thế của phim 3D là giúp khán giả đi qua cảm giác thật đến mức khó tin. Đạo diễn Tôn Lập Cơ của “Nhục bồ đoàn” miêu tả: “Khi xem bộ phim này, bạn sẽ có cảm giác lo sợ, phập phồng, rạo rực giống như bạn đang đứng cạnh giường của đôi tình nhân nồng thắm”. Đây là yếu tố quyết định đến sự thành công ngoài sức tưởng tượng của “Nhục bồ đoàn”. Dù kinh phí làm phim chỉ khoảng 25 triệu đô la Hồng Kông, những nhà làm phim đã thu về 400 triệu riêng ở thị trường này sau tuần công chiếu đầu tiên.

Tiếng vang của “Nhục bồ đoàn” đương nhiên đưa Saori lên vị trí diễn viên được hâm mộ nhất trong dòng phim khiêu dâm, thay thế vị trí Maria Ozawa. Giờ đây, những người ngày nào còn mê đắm trước nụ cười thiên thần và ánh mắt khiêu khích của Maria lại chuyển sang điên dại bờ môi gợi cảm của Saori.

Có thể nói kế hoạch “chuyển giao thế hệ” trong ngành AV của Nhật Bản đã hoàn thành mỹ mãn. Có thể cậu thanh niên Hàn Quốc ở phần đầu bài viết vẫn ôm nỗi đau vì sự “ra đi” của Maria, song, có hàng chục, hàng trăn chàng trai khác bây giờ lại ôm hình ảnh ma mị Saori Hara vào giấc mơ thầm kín (hết).

* Bài đăng trên báo Tuổi trẻ & Đời sống