Marquinhos, tân binh của Arsenal là ai?

Thứ 3, 14/06/2022 | 14:33
0
Arsenal vừa hoàn tất việc chiêu mộ tiền đạo Marquinhos từ Sao Paulo với giá 3 triệu bảng. Vậy cầu thủ này là ai?
Bóng đá Anh - Marquinhos, tân binh của Arsenal là ai?

Cầu thủ 19 tuổi đã hoàn tất việc chuyển đến sân Emirates trị giá 3 triệu bảng sau khi có những màn trình diễn chói sáng ở đội một của Sao Paulo trong 12 tháng qua.

Lần cuối cùng Arsenal tìm kiếm ở thị trường Brazil cho một tiền đạo tuổi teen, mọi thứ đã diễn ra khá suôn sẻ. Gabriel Martinelli đã từ một cầu thủ vô danh đang chơi ở giải hạng 4 ở quê nhà đã trở thành một cầu thủ tấn công trẻ thú vị bậc nhất ở Premier League, và nhanh chóng được ra sân cho ĐT Brazil.

Giờ đây, Arsenal đang muốn lặp lại thành công này khi họ đã đưa về một cầu thủ trẻ Nam Mỹ khác, những người mơ một ngày được khoác áo Selecao lừng danh.

Pháo thủ hiện đã hoàn tất hợp đồng trị giá 3 triệu bảng để đưa Marquinhos 19 tuổi về sân Emirates, với ngôi sao này trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Mikel Arteta trong phiên chợ hè 2022.

Và liệu Arsenal sẽ có một Martinelli khác? Chắc chắn, khi nói đến cách họ di chuyển trên sân cỏ, có những điểm tương đồng.

Nếu chỉ chọn một từ để mô tả Marquinhos trên sân bóng, đó sẽ là 'tốc độ'. Anh chàng này chạy nhanh như điện, như đã được minh họa trong trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của anh vào tháng 7 năm 2021.

Sau 3 lần vào sân thay người đáng khích lệ, huấn luyện viên Hernan Crespo khi đó đã điền tên cậu bé vào đội hình của mình cho trận lượt về vòng 1/8 Copa Libertadores vừa qua của Sao Paulo với Racing Club.

Bóng đá Anh - Marquinhos, tân binh của Arsenal là ai? (Hình 2).

Với trận lượt đi kết thúc với tỷ số hòa 1-1, Tricolor Paulista biết rằng họ phải thắng đội bóng của Argentina để đi tiếp. Và nhờ có Marquinhos, họ đã làm được.

Tốc độ của tiền đạo 19 tuổi đã làm khổ hàng thủ Racing, khi anh liên tục kéo giãn tuyến sau của đội chủ nhà trong chiến thắng 3-1 của Sao Paulo.

Một cú sút của Marquinhos đưa bóng đi trúng cột dọc đã tạo điều kiện cho Emiliano Rigoni mở tỉ số sau một pha phản công, trước khi chính cầu thủ này ghi bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên của mình sau khi nhận đường chuyền của Martin Benitez.

Rigoni sau đó đã ấn định tỷ số 3-1, dứt điểm vào lưới trống từ quả tạt chuẩn xác của Marquinhos, sau khi tân binh của Arsenal đã thu hút hai hậu vệ của đối thủ.

Đó là khoảnh khắc đỉnh cao trong hành trình bắt đầu của Marquinhos khi anh được ghi danh vào hệ thống học viện Sao Paulo năm 8 tuổi.

Tiền đạo này gần như nổi bật ngay lập tức. Trưởng thành qua các nhóm tuổi, anh đã đóng vai trò quan trọng trong một số chiến dịch giành danh hiệu đồng thời được triệu tập vào các đội tuyển trẻ của Brazil.

Tuy nhiên, gợi ý lớn nhất rằng anh có thể trở thành một cầu thủ thực sự đặc biệt, xuất hiện khi Marquinhos khoác áo đội U20 của câu lạc bộ, được quản lý bởi huyền thoại Fenerbahce Alex de Souza.

Bóng đá Anh - Marquinhos, tân binh của Arsenal là ai? (Hình 3).

Chỉ trong 3 trận đấu dưới sự chứng kiến ​​của Alex, Marquinhos đã ghi hai bàn và thực hiện hai đường kiến ​​tạo, dù phải thi đấu với những đối thủ lớn hơn anh hai hoặc ba tuổi.

Alex nhanh chóng đến gặp Crespo để đề nghị cầu thủ trẻ này được thăng hạng lên đội một, và Marquinhos được mời ngừng đào tạo tại học viện Cotia của câu lạc bộ, thay vào đó tham gia vào đội một tại sân tập Barra Funda của Sao Paulo, cách nhà của anh đúng 5 phút đi bộ.

Việc tập luyện cùng với những người như Dani Alves và Miranda dường như không làm khó Marquinhos, người đã được Crespo hướng dẫn để tận hưởng bản thân trong khi cũng tập trung vào khả năng ghi bàn trong vòng cấm.

Màn thể hiện chiến thắng trong trận đấu với Racing cho thấy Marquinhos đã nghe theo lời khuyên của ông thầy, và chỉ 10 ngày sau khi ra mắt chuyên nghiệp, điều đó càng trở nên ấn tượng hơn.

"Nói về Marquinhos, cậu ấy đã ra mắt một tuần trước và đêm nay cậu ấy là nhân vật chính", Crespo nói sau chiến thắng trước Racing. "Cậu ấy là một cầu thủ đã được đào tạo ở Cotia, và khi bạn thấy cậu ấy đến và thể hiện bản thân, điều đó mang lại cho bạn sự hài lòng tuyệt vời".

"Tôi không quan tâm một cầu thủ 40 hay 18 tuổi - nếu họ tập luyện tốt và tôi tin rằng họ nên ra sân, thì họ sẽ được ra sân".

Bóng đá Anh - Marquinhos, tân binh của Arsenal là ai? (Hình 4).

Chiến thắng tại Copa Libertadores được chứng minh là điểm nhấn trong sự nghiệp của Marquinhos tại Sao Paulo, mặc dù điều đó không có nghĩa là anh đã không tạo được ấn tượng khi được trao cơ hội tỏa sáng khác.

Tiền đạo này rời câu lạc bộ sau khi ghi được 4 bàn thắng và có 3 đường kiến ​​tạo trong 41 lần ra sân, mặc dù anh chỉ có trung bình 35 phút trên sân mỗi trận ra sân do chủ yếu được sử dụng từ ghế dự bị.

Trong khi những người hâm mộ Arsenal có thể đưa ra những so sánh ban đầu với Martinelli, thì những người hâm mộ ở Sao Paulo lại tin rằng anh có nhiều điểm giống như một trong những học viên tốt nghiệp trước đây của câu lạc bộ cũng từng chơi ở Premier League - Lucas Moura.

Sao Paulo đã chiến đấu để giữ tài sản cây nhà lá vườn được đánh giá cao của họ và cố gắng ràng buộc anh ta với một hợp đồng hấp dẫn, được cho là giúp Marquinhos kiếm được gấp 13 lần mức lương hiện tại.

Tuy nhiên, sức hút của việc thử sức mình ở châu Âu tỏ ra quá mạnh và Marquinhos đã đến Anh để hoàn tất việc chuyển nhượng của mình, với thông báo chính thức hiện đã được đưa ra. Với tất cả mọi thứ hiện tại, người hâm mộ Arsenal sẽ có một cầu thủ tốc độ mới người Brazil để yêu quý.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

3 tiền đạo Arsenal có thể nhắm tới trong mùa Hè này

Thứ 5, 09/06/2022 | 10:19
Việc ký hợp đồng với một tiền đạo mới sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.