Mất điện, phẫu thuật bằng ánh sáng... điện thoại di động

Mất điện, phẫu thuật bằng ánh sáng... điện thoại di động

Thứ 5, 06/06/2013 | 15:52
0
Các bác sĩ ở Ai Cập đã phải sử dụng ánh sáng được tạo ra từ những chiếc điện thoại di động để thực hiện phẫu thuật sau khi bị cắt điện đột ngột tại một bệnh viện.

Theo BBC, một bệnh nhân đã được chuyển đến bệnh viện ở thành phố phía nam của Qina - Ai Cập để thực hiện phẫu thuật túi mật. Tuy nhiên, khi thực hiện ca phẫu thuật, bệnh viện đột ngột mất điện và không có máy phát dự phòng. Các bác sĩ ở Qina đã phải dùng điện thoại di động của chính họ để phát sáng và tiếp tục ca phẫu thuật cứu sống bệnh nhân.

Thống đốc tỉnh sau đó ra lệnh cho một cuộc điều tra khẩn cấp, và nói rằng không có lý do gì mà máy phát điện của bệnh viện không làm việc.

Trả lời báo chí, bệnh nhân 60 tuổi vừa được cứu sống cho biết: "Các bác sĩ ở Qina thấy may mắn vì điện thoại di động của họ đã được sạc đầy".

Lạ & Cười - Mất điện, phẫu thuật bằng ánh sáng... điện thoại di động

Chính phủ Ai Cập đổ lỗi cho việc cắt giảm điện vào việc tăng cường chi tiêu chung.

Mất điện gần đây đã trở thành một phần cuộc sống người Ai Cập. Một số thành phố lớn cũng mất điện lặp đi lặp lại trong hai tháng qua. Đèn chiếu sáng tại sân bay quốc tế không ổn định. Thậm chí, mất điện liên tục còn ảnh hưởng đến các quan chức cao cấp ở huyện và trụ sở chính của thủ đô Cairo. Khoảng 80 triệu người dân Ai Cập không tin là họ có đủ tiền để mua nhiên liệu giữ cho các nhà máy điện hoạt động thường xuyên.

Cơ quan chức năng ở Ai Cập cắt điện khoảng 2 giờ, 2 lần trong một ngày. Nhưng người Ai Cập, đặc biệt là ở các thị trấn và làng mạc nghèo, phàn nàn rằng thời gian cắt giảm kéo dài hơn.

Trước sự việc trên, chính phủ Ai Cập đổ lỗi cho việc cắt giảm điện vào việc tăng cường chi tiêu chung. Nhưng phe đối lập cáo buộc chính phủ của Tổng thống Mohammed Morsi với nền kinh tế nghèo nàn và không đủ năng lực cung cấp điện cho người dân sử dụng.

An Nguyên

> > Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh 

Mỹ lo tàu đổ bộ của Nga mang vũ khí đến Syria

Thứ 5, 06/06/2013 | 16:05
Một quan chức Lầu Năm Góc cho hay các công ty tình báo của Mỹ đã nhận dạng được 3 tàu chiến đổ bộ của Nga tại khu vực Đông Địa Trung Hải và nghi ngờ những con tàu này có chở theo các chuyến hàng vũ khí được sử dụng để tái cung cấp cho Syria.

Đài Loan triển khai hệ thống tên lửa thế hệ mới

Thứ 5, 06/06/2013 | 15:27
Theo AFP hôm nay cho biết, hệ thống tên lửa bắn hàng loạt mới nhất đã được bố trí trên một trong những hòn đảo thuộc thẩm quyền của Đài Loan.

Những quả bom nổ chậm dưới lòng đại dương

Thứ 5, 06/06/2013 | 14:46
Dưới đáy biển Baltic nói riêng và các vùng biển khác sau Chiến tranh thế giới lần thứ II nói chung, một lượng vũ khí hóa học vẫn còn chất đống, tạo thành một bãi rác hóa học khổng lồ.