Máy bay tuần thám CASA – 212 số hiệu 8983 xuất phát tại sân bay Gia Lâm (Hà Nội) chở theo 9 người trong đó có 5 người cấp úy, 4 người cấp tá, cầm lái chính là Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918, Quân chủng phòng không không quân, đến điểm phát hiện áo phao nghi của phi công Trần Quang Khải (43 tuổi) mất tích trên chiếc Su-30MK2, thì mất tín hiệu trên vùng biển Hải Phòng vào trưa 16/6.
Theo Cảnh sát biển Việt Nam, đi trên máy bay CASA - 212 số hiệu 8983 có 5 người cấp úy, 4 người cấp tá. Các phi công có mặt là Lê Kiêm Toàn, đại tá Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918; Nguyễn Đức Hảo, thượng tá, Phi đội trưởng Lữ đoàn 918; Nguyễn Văn Chính, thiếu tá, Chính trị viên phi đội Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918 và Nguyễn Ngọc Chu, thiếu tá, phi công kiêm dẫn đường Lữ đoàn 918. Còn lại là các nhân viên tuần thám trên không, cơ giới trên không, kỹ thuật hàng không.
Chiều ngày 17/6, phóng viên Báo Người đưa tin tìm đến gia đình chiến sĩ Nguyễn Ngọc Chu - Thiếu tá, phi công kiêm dẫn đường Lữ đoàn 918 tại thôn Thiên Kiều (xã Thanh Hồng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương).
Tại thời điểm đó, người thân thiếu tá Chu và bà con hàng xóm đã tập trung ở nhà bà Phùng Thị Thuận, mẹ thiếu tá Chu rất đông.
Họ ngồi dõi theo thông tin trên báo chí về công tác tìm kiếm máy bay CaSa 212 số hiệu 8983 mất tích khi thiếu tá Nguyễn Ngọc Chu có mặt trên chuyến bay này.
Bà Phùng Thị Thuận - mẹ Thiếu tá Chu
Tiếp chúng tôi là Phùng Thị Thuận. Bà không giấu nổi những giọt nước mắt và vẻ lo lắng khi trao đổi với chúng tôi những câu chuyện xoay quanh thiếu tá Chu và đồng đội của anh. Những cuộc gọi điện thoại liên tục đến số máy của bà để hỏi thăm, chia sẻ, động viên.
"Khi nghe tin con trai tôi gặp nạn như thế, tôi như tan nát ruột gan. Chồng tôi đang ốm nằm trên giường. Bây giờ chỉ mong sao con tôi