Máy bay tiếp tục bị chiếu tia laser ở sân bay Nội Bài

Máy bay tiếp tục bị chiếu tia laser ở sân bay Nội Bài

Thứ 2, 03/04/2017 | 10:50
0
Ngay sau khi xảy ra sự việc, cảng vụ Hàng không miền Bắc đã liên lạc với Công an TP.Hà Nội, tỉnh Vĩnh Phúc và đồn Công an Nội Bài để phối hợp xử lý, xác minh thông tin.

Mới đây, một số máy bay đang chuẩn bị hạ cánh tại cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục bị chiếu tia laser gây ảnh hưởng tới an toàn bay. Ngay sau khi nhận được thông tin, cảng vụ Hàng không miền Bắc đã phối hợp với các cơ quan an ninh để làm rõ sự việc.

Được biết, sự việc xảy ra khi chuyến bay VJT813 của hãng hàng không Vistajet đang chuẩn bị hạ cánh tại sân bay Nội Bài, Hà Nội. "Thời điểm tàu bay cách đầu đường băng khoảng 9,7km, tổ bay phát hiện có tia laser màu xanh chiếu vào buồng lái về phía bên phải của tàu bay. Điểm phát tia laser cách sân bay khoảng 4,8km”, cơ trưởng chuyến bay cho biết.

Ngay sau đó, tổ bay đã thông báo tới cảng vụ Hàng không miền Bắc. Nhận được thông tin, cảng vụ Hàng không miền Bắc đã liên lạc với Công an TP.Hà Nội, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, phối hợp xử lý sự việc theo hướng dẫn của uỷ ban An ninh Hàng không dân dụng Quốc gia. Vụ việc cũng đã được thông tin cho đồn Công an Nội Bài để phối hợp xử lý, xác minh thông tin.

Xã hội - Máy bay tiếp tục bị chiếu tia laser ở sân bay Nội Bài

 Máy bay bị chiếu tia laser tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: Website cảng vụ Hàng không Việt Nam)

Liên quan tới sự việc này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo tổng công ty Quản lý bay Việt Nam xác nhận có thông tin máy bay bị chiếu tia laser.

"Chúng tôi không thể nhìn thấy tia laser mà chỉ nhận thông tin qua báo cáo của tổ bay. Chúng tôi đã báo cáo lên cảng vụ và cơ quan chức năng", lãnh đạo tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết thêm.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Vũ Thế Phiệt - Giám đốc cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (sân bay Nội Bài) cho biết, hiện nay, đã có báo cáo về sự việc, cảng vụ Hàng không đang tìm hiểu cụ thể. Hành vi chiếu tia laser sẽ rất nguy hiểm tới các chuyến bay, vì vậy, cơ quan chức năng sẽ sớm làm rõ về vấn đề này.

Trước đó, vào tháng 6/2016, khi đang thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện một số chuyến bay quân sự, Trung đoàn 921 phát hiện có hiện tượng sử dụng đèn chiếu tia laser tại khu vực xã Mai Đình, phía Tây Nam cảng Hàng không. Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra khu vực này nhưng không phát hiện đối tượng sử dụng. 

Vụ việc thứ hai xảy ra vào 22h04 ngày 11/6/2016. Khi tổ bay VN7168, chặng bay Đà Nẵng - Hà Nội đang thực hiện hành trình từ Đông sang Tây để tiếp cận hạ cánh thì phát hiện có đèn chiếu tia laser hướng 280 độ về phía Tây, cách Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khoảng 40 km…

Ngay sau đó, ủy ban An ninh Hàng không dân dụng Quốc gia đã có văn bản gửi ban Chỉ đạo phòng, chống khủng bố thành phố Hà Nội, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi sử dụng đèn chiếu laser vào tàu bay, uy hiếp an toàn hoạt động bay tại Nội Bài.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.