Mbappe nhận thu nhập khổng lồ để ở lại PSG, La Liga tính đi kiện

Chủ nhật, 22/05/2022 | 07:49
0
Kylian Mbappe đã chính thức gia hạn hợp đồng với PSG và thu về khoản thu nhập khổng lồ. Hiện BTC La Liga đang tính kiện PSG vì vụ này.
Giải khác - Mbappe nhận thu nhập khổng lồ để ở lại PSG, La Liga tính đi kiện

PSG chi tiền khủng giữ chân Mbappe
Sau rất nhiều đồn đoán, thương vụ Kylian Mbappe - PSG - Real Madrid đã đi đến hồi kết. Trang chủ PSG xác nhận Mbappe sẽ ở lại sân Parc des Princes theo bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm.

Tiền đạo người Pháp cũng đã chụp ảnh cùng áo đấu PSG với số áo 2025 tượng trưng cho năm hết hạn hợp đồng và phát biểu: "Tôi rất hạnh phúc khi được tiếp tục gắn bó với PSG. Đây là nhà của tôi. Tôi sẽ cùng PSG chinh phục thêm những danh hiệu. Cảm ơn các bạn".

Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi, không giấu được sự vui mừng: "Thật tuyệt vời khi Mbappe quyết định ở lại PSG cùng một hợp đồng mới".

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết Mbappe đã gọi điện trực tiếp tới Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez, để thông báo rằng mình sẽ ở lại sân Parc des Princes.

Những tin đồn cho biết PSG đã làm mọi cách để thuyết phục Mbappe ở lại, trong đó có việc liên hệ thuyết phục từ gia đình của tiền đạo này. Đội bóng thành Paris đã thuyết phục Mbappe bằng những con số khủng.

Giải khác - Mbappe nhận thu nhập khổng lồ để ở lại PSG, La Liga tính đi kiện (Hình 2).

Mbappe nhận rất nhiều tiền để ở lại PSG

Theo báo chí châu Âu, Mbappe sẽ có mức lương 1.5 triệu euro/tuần; 100 triệu euro/năm (sau thuế) khi chấp nhận đặt bút ký hợp đồng mới với PSG. Như vậy, ngôi sao 23 tuổi trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới.

Ngoài ra, tiền đạo người Pháp cũng sẽ nhận được một khoản tiền lót tay khủng khiếp lên tới 300 triệu euro. Chính những con số khủng kia đã “hạ gục” Mbappe khiến anh “quay xe” với Real Madrid và quên luôn cả ước mơ Champions League.

Trước đó, báo chí Pháp quả quyết ban lãnh đạo PSG sẵn sàng chiều ý tiền đạo 23 tuổi trong mọi quyết định lớn của CLB. Mbappe sẽ có tiếng nói trong các quyết định chiêu mộ cầu thủ, tuyển dụng HLV hoặc các kế hoạch phát triển PSG trong tương lai. Quỹ Đầu tư Thể thao Qatar (QSI), chủ sở hữu PSG, sẵn sàng làm tất cả để Mbappe không rời đội bóng nước Pháp trước khi World Cup 2022 được tổ chức.

Mbappe đóng vai trò trụ cột trên hàng công PSG. Ở cấp độ ĐTQG, Mbappe cùng tuyển Pháp vô địch World Cup 2018 và UEFA Nations League 2021. Ở khía cạnh cá nhân; ngôi sao 23 tuổi có 3 lần được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm Ligue 1; 3 lần được bầu chọn vào ĐHTB Champions League; đoạt giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018.

3 lời hứa của PSG với Mbappe
Việc Mbappe đồng ý ở lại PSG ngoài lý do tiền bạc còn là vì 3 lời hữa của đội bóng thành Paris. Theo nhà báo Tây Ban Nha Sergio Santos, 3 lời hứa này gồm: Zinedine Zidane sẽ là huấn luyện viên của câu lạc bộ, Ousmane Dembele sẽ được ký hợp đồng và Neymar sẽ bị bán.

Việc Zidane được bổ nhiệm làm huấn luyện viên ở CLB thủ đô nước Pháp có lẽ là nguyên nhân lớn nhất khiến việc Mbappe quay xe với Real Madrid để ở lại PSG.

Cựu huấn luyện viên của Real Madrid đã nghỉ việc kể từ lần thứ hai rời sân Bernabeu vào cuối năm ngoái, và cũng được liên hệ với đội tuyển quốc gia Pháp sau World Cup nhưng chưa có gì chắc chắn.

Kỷ lục giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp của ông với Real chắc chắn sẽ lôi kéo được PSG, đội bóng đang khao khát ghi dấu ấn ở châu Âu.

Thời gian của Pochettino ở câu lạc bộ dường như đã kết thúc, bởi chỉ với danh hiệu vô địch Ligue 1 có khả năng không đủ để khiến ông có thể giữ được chiếc ghế của mình.

Giải khác - Mbappe nhận thu nhập khổng lồ để ở lại PSG, La Liga tính đi kiện (Hình 3).

PSG sẵn sàng mang về Zidane và Dembele cũng như đẩy đi Neymar để làm hài lòng Mbappe

Khả năng ra đi của Neymar đã được đồn đoán trước đó, với việc câu lạc bộ được cho là đã sẵn sàng để anh ra đi với giá 76 triệu bảng vào mùa hè.

Cầu thủ người Brazil đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới mọi thời đại khi anh chuyển đến từ Barcelona vào năm 2017 nhưng không thực sự mang lại nhiều thành công.

Với Lionel Messi và Mbappe bên cạnh, thật khó để cân bằng hàng công và Neymar dường như là người có khả năng ra đi cao nhất trong bộ ba, mặc dù vẫn còn một câu hỏi về việc CLB nào có thể trả lương cho anh.

Việc thay thế Neymar bằng Ousmane Dembele cũng sẽ có ý nghĩa, đặc biệt là khi hợp đồng của Dembele sắp hết hạn. Cầu thủ người Pháp sẽ phù hợp với dự án ở Paris và phong độ của anh đã trở nên xuất sắc trong nửa sau mùa giải cho đội bóng của Xavi.

Dembele trước đây đã được liên kết với việc chuyển đến Premier League, nhưng bây giờ có thể sẽ thích thú với viễn cảnh hồi hương để thi đấu cùng Mbappe.

La Liga tính kiện PSG
Việc Kylian Mbappe "quay xe" Real Madrid, đồng ý gia hạn hợp đồng với PSG đang tạo ra làn sóng tranh cãi dữ dội. Về phía La Liga, họ tỏ ra tức giận với động thái của chân sút 23 tuổi. Chủ tịch La Liga, Javier Tebas đã công khai chỉ trích PSG trên mạng xã hội Twitter:

"PSG gia hạn Mbappe với số tiền kỷ lục. Mùa giải năm ngoái, họ tiêu tốn 700 triệu euro, hóa đơn lương lên đến hơn 600 triệu euro. Một sự sỉ nhục với bóng đá. Al-Khelafi nguy hiểm không kém Super League" Javier Tebas chia sẻ.

Không chỉ có thế, La Liga đang đệ đơn khiếu nại lên UEFA, các tòa án hành chính của Pháp và Liên minh châu Âu về việc Kylian Mbappe gia hạn hợp đồng với Paris Saint-Germain. Một tuyên bố chính thức từ La Liga hôm thứ Bảy nói rằng thật là "tai tiếng" khi PSG có đủ khả năng thực hiện thương vụ này, đồng thời tuyên bố rằng nó "tấn công sự toàn vẹn của bóng đá châu Âu".

Giải khác - Mbappe nhận thu nhập khổng lồ để ở lại PSG, La Liga tính đi kiện (Hình 4).

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas đã công khai chỉ trích PSG vì dùng quá nhiều tiền để giữ Mbappe

Real Madrid không thể chiêu mộ Mbappe, vô hình trung khiến sức hút của La Liga bị suy giảm trầm trọng. Kể từ sau sự ra đi của bộ đôi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, giải VĐQG Tây Ban Nha mất dần giá trị hình ảnh, thương mại so với Premier League và các giải đấu lớn khác.

Do đó, động thái quyết tâm chiêu mộ Mbappe của Los Blancos cho thấy tham vọng của đội bóng này, đồng thời tác động sâu sắc đến La Liga. Tiền đạo người Pháp đủ sức cạnh tranh Quả bóng vàng trong tương lai, đồng thời được xem như một trong số những chân sút xuất sắc nhất bóng đá thế giới hiện tại.

Quyết định của Mbappe khiến Real Madrid lỡ kế hoạch trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. "Los Blancos" muốn chốt vụ Mbappe sớm và quyết định bỏ qua Erling Haaland. Chân sút người Na Uy giờ đã gia nhập Man City và Real Madrid khó tìm được mục tiêu chuyển nhượng khả dĩ nào.

Đăng Nguyên

CHỐT: PSG vung tiền, Mbappe quay xe, Real Madrid chưng hửng

Chủ nhật, 22/05/2022 | 00:02
Thương vụ Kylian Mbappe tới Real Madrid dường như đã đổ bể, sau khi tiền đạo này quyết định ở lại PSG để nhận những đặc quyền không tưởng.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.