“Mê hồn trận” của thẩm mỹ viện: Cơ quan chức năng vào cuộc

Thứ 5, 20/07/2023 | 09:20
1
Lãnh đạo UBND Quận Cầu Giấy thông tin đơn vị này đã yêu cầu các cơ quan liên quan kiểm tra nội dung mà Người Đưa Tin phản ánh.

Liên quan đến việc các Viện Thẩm Mỹ Sline Korea (Số 269 Trần Quốc Hoàn, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy), Thẩm Mỹ Viện GangNam S+ (51 Trung Hoà, Yên Hoà, Cầu Giấy), Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Số 1 Hà Nội - Kaengnam Internationnal Clinic (206A- Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy) tung chiêu quảng cáo giảm béo có dấu hiệu lừa đảo trên mạng xã hội; sử dụng trang thiết bị không được cấp phép… Ngày 18/7, thông tin với Người Đưa Tin, lãnh đạo UBND Quận Cầu Giấy – Hà Nội cho biết đã chuyển nội dung báo chí phản ánh tới Phòng y tế Quận Cầu Giấy và UBND phường (nơi có các thẩm mỹ viện đang hoạt động -PV) để kiểm tra và sẽ thông tin tới báo chí khi có kết quả kiểm tra.

Trong khi đó, liên hệ với Chủ tịch UBND phường Trung Hòa (nơi quản lý hai Viện Thẩm Mỹ Sline Korea (Số 269 Trần Quốc Hoàn, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy), Thẩm Mỹ Viện GangNam S+ (51 Trung Hoà, Yên Hoà, Cầu Giấy)-PV), Chủ tịch phường cho biết đã nắm được thông tin và giao cho Phó Chủ tịch phụ trách, sẽ có thông tin tới báo chí.

Xem video: 

Hồ sơ điều tra - “Mê hồn trận” của thẩm mỹ viện: Cơ quan chức năng vào cuộc

Trước đó, như Người Đưa Tin đã đưa, trên fanpage Viện Thẩm Mỹ Sline Korea (Số 269 Trần Quốc Hoàn, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) có đăng tải video kèm mô tả “Hủy mỡ không xâm lấn công nghệ Hoa Kỳ trọn gói 1.800.000 đồng. Công nghệ Slim Detox giảm béo thải độc; đào thải mỡ giảm (bụng,vai, đùi, bắp tay, bắp chân...); kéo căng vùng da chảy xệ, hiệu quả sau 60 phút, không đau, không xâm lấn, không kiêng khem, không tái béo, bảo hành 10 năm không tái béo”.

Bên cạnh đó, là những hình ảnh trước và sau khi khách hàng giảm béo được quảng cáo là giảm thành công tại Viện thẩm mỹ Sline Korea. Trang fanpage này khẳng định “Chỉ sau hơn 60 phút đã có ngay sự thay đổi tích cực, loại bỏ tới 90% lượng mỡ dày “cứng đầu””.

Hay trên trang fanpage Thẩm Mỹ Viện GangNam S+ (51 Trung Hoà, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ lại nhiều video giảm béo của các khách hàng. Trong đó, gần đây nhất ngày 6/7 đoạn clip dài “27 giây” ghi lại cảnh nghệ sĩ Hồng Nguyên đang thực hiện giảm béo tại GangNam S+.

Hồ sơ điều tra - “Mê hồn trận” của thẩm mỹ viện: Cơ quan chức năng vào cuộc (Hình 2).

Đoạn clip dài “27 giây” ghi lại cảnh nghệ sĩ Hồng Nguyên đang thực hiện giảm béo tại GangNam S+ (Ảnh chụp màn hình).

Còn fanpage Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Số 1 Hà Nội - Kaengnam Internationnal Clinic (206A- Trần Duy Hưng – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội) quảng cáo dịch vụ “siết eo bánh mỳ - dáng em kiêu kỳ”. Cụ thể, trên fanpage có đăng tải một clip một người phụ nữ bụng nhiều mỡ và được “bác sĩ” thăm khám và cho biết tập thể dục thường xuyên cũng rất khó để giảm. Tiếp đó, clip này khẳng định “Keangnam có thể giúp bạn loại bỏ hết mỡ thừa chỉ trong một liệu trình.

Thế nhưng trên thực tế, theo ghi nhận của PV, thay vì chỉ cần chi 499.000 đồng như lời quảng cáo thì khách hàng phải chi ra số tiền vài triệu thậm chí lên tới cả chục triệu đồng cho một liệu trình giảm béo. Cùng với đó, thiết bị thực hiện giảm béo bằng sóng được quảng cáo là công nghệ Hoa Kỳ nhưng trên thực tế PV ghi nhận lại có xuất xứ “Made in China”. Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng phòng Quản lý hành nghề Y dược tư nhân (Sở Y tế Hà Nội) khẳng định các thiết bị giảm béo tại các thẩm mỹ viện như tần sóng, RF… Sở Y tế không cấp phép.

Hồ sơ điều tra - “Mê hồn trận” của thẩm mỹ viện: Cơ quan chức năng vào cuộc (Hình 3).

Một thiết bị có ghi "Made in China".

Theo ghi nhận, tại 3 cơ sở thẩm mỹ nêu trên đều yêu cầu khách hàng chuyển khoản vào số tài khoản cá nhân (khác ngân hàng-PV) nhưng cùng chung một tên "Tran Tuyet Le".

Hồ sơ điều tra - “Mê hồn trận” của thẩm mỹ viện: Cơ quan chức năng vào cuộc (Hình 4).

Viện Thẩm Mỹ Sline Korea, Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Số 1 Hà Nội - Kaengnam Internationnal Clinic, Thẩm Mỹ Viện GangNam S+ đều có số tài khoản cá nhân cùng chung một tên "Tran Tuyet Le".

Điều này đặt ra một nghi vấn liệu đây có phải là hành vi trốn thuế (?!).

Cũng theo tìm hiểu của PV ngoài dịch vụ giảm béo, nhân viên tư vấn cho biết Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Số 1 Hà Nội - Kaengnam Internationnal Clinic chuyên làm thẩm mỹ, làm đẹp và nha khoa với nhiều dịch vụ kèm theo như cấy mày, nâng mũi siêu sợi…

Với dịch vụ xăm mày hiện nay đang có giá khuyến mãi khoảng 800.000-900.000 đồng, ngoài ra người tư vấn còn quảng cáo thêm các dịch vụ cấy nang mày sợi, kích thích nang lông mày tự thân của khách hàng với giá hơn 2 triệu đồng và có những khuyến mãi kèm theo.

Nhân viên cho biết những dịch vụ này sẽ được bảo hành trọn đời và có độ bền cao được làm bởi các chuyên viên thẩm mỹ. “Nếu muốn được bác sĩ tư vấn thì cần đặt lịch trước vì không phải ngày nào bác sĩ cũng có mặt ở cơ sở”, người này cho biết.

Khi hỏi thêm các vấn đề liên quan đến cắt mí, hút mỡ bụng và nâng mũi, nhân viên tư vấn khá ngập ngừng và tỏ ra cảnh giác. Thậm chí, còn nói “chưa đặt lịch sẽ không tư vấn”.

Khi PV xin website và số hotline để đặt lịch thì nữ nhân viên không đưa ra được mà chỉ cho số điện thoại của cá nhân và cho biết “có gì cứ liên hệ qua số này là được”.

Bên cạnh đó, cũng tại địa chỉ này, theo tìm hiểu của PV trên tầng là phòng khám nha khoa, thế nhưng biển hiệu đặt ở trên cao, bên dưới là biển hiệu Công ty TNHH Kaengnam, nếu không ngước lên nhìn kỹ thì sẽ rất khó để nhận ra nơi đây còn có cả phòng khám nha khoa. Khi khách hàng muốn làm răng thì nhân viên ở tầng 1 (tức Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Số 1 Hà Nội - Kaengnam Internationnal Clinic-PV) trả lời là "hôm nay không có bác sĩ".

Trong khi đó, với Viện Thẩm Mỹ Sline Korea, khi PV ngỏ ý muốn được làm mũi tại cơ sở này thì nhân viên lại “giới thiệu” sang Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Số 1 Hà Nội - Kaengnam Internationnal Clinic. (?!) 

Hay như tại thẩm mỹ viện GangNam S+ nhân viên khẳng định chắc nịch “cơ sở là của bệnh viện thẩm mỹ Kangnam” (?!)

Nhóm PV

"Cỗ máy giảm béo" hay lừa đảo?

Thứ 2, 17/07/2023 | 10:30
Các thẩm mỹ viện liên tục quảng cáo công nghệ “đánh bay” mỡ thừa đến từ nhiều nước có công nghệ kỹ thuật tiên tiến như Hoa Kỳ… với giá chỉ từ 499.000 đồng.

"Mê hồn trận" của thẩm mỹ viện: Giảm 10kg chỉ với 35 phút?!

Thứ 2, 17/07/2023 | 08:30
Nhiều viện thẩm mỹ trên địa bàn Hà Nội đã đưa ra "mê hồn trận" nhằm lôi kéo khách hàng.

“Mê hồn trận” thẩm mỹ viện: Quảng cáo thổi phồng, có dấu hiệu trốn thuế?

Thứ 3, 18/07/2023 | 10:14
Viện Thẩm Mỹ Sline Korea, Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Số 1 Hà Nội - Kaengnam Internationnal Clinic, Thẩm Mỹ Viện GangNam S+ đều có số tài khoản cá nhân cùng chung một tên.
Cùng tác giả

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.