Tâm sự của con trai có mẹ 'mất nết'

Tâm sự của con trai có mẹ 'mất nết'

Thứ 6, 30/08/2013 | 09:10
0
Sẵn cốc nước trong tay, Tùng ném vỡ tan tành: "Mẹ xem có đủ tư cách dạy dỗ ai không? Mẹ mà mất nết lần nữa, đừng trách con láo!".

"Tùng! Mẹ mày đang bị người ta đánh sao ấy, đi nhanh xem thế nào!".

Nghe tiếng Phúc - cậu bạn thân từ thời "cởi truồng" gọi ngoài cửa, Tùng hốt hoảng, vơ vội cái áo vừa đi vừa mặc rồi nhảy lên sau xe Phúc đến "hiện trường".

Vừa đến nơi - đó là một nhánh đường vắng tanh rẽ ra phía cánh đồng, Tùng và Phúc thấy 3 người đàn bà đang leo lên xe máy. Họ vẫn ngoái cổ lại đe dọa: "Loại giáo viên mất nết, vô đạo đức. Ăn nằm với chồng người khác thì đòi dạy dỗ ai? Đánh cho chừa cái thói lăng loàn, cướp chồng người khác...". Trong khi 3 người đàn bà kia mặt mũi bặm trợn, dữ dằn thì mẹ Tùng đang ngồi thất thần giữa đường, xe máy đổ ra, quần áo xộc xệch, tóc tai bù xù...

Gia đình - Tâm sự của con trai có mẹ 'mất nết'

Tùng và Phúc vội vã dựng xe máy và đỡ mẹ dậy. Suốt chặng đường về nhà và cả buổi tối hôm đó, rồi những ngày sau nữa, hai mẹ con không nói với nhau lời nào. Tùng cứ đợi xem người mẹ đáng kính của mình sẽ mở lời ra sao, trong lòng vừa lo lắng, vừa tò mò.

Xét về lý trí thì Tùng biết chắc đó là một trận đánh ghen lớn, nhưng về mặt tình cảm, cậu không thể tin nổi mẹ mình - một giáo viên mẫu mực, một hiệu trưởng suốt bao năm nay lại có thể làm cái trò đáng khinh bỉ ấy.

Bố Tùng mới đi công tác trong Nam được hơn tháng nay. Bao năm làm gần nhà, gần gũi vợ con, bố cũng không muốn đến tuổi xế chiều lại phải xa nhà nhưng có lệnh cơ quan cử đi, hơn nữa đây là cơ hội tốt để bố lên chứcnên ông cũng không muốn bỏ lỡ. Từ đó, nhà chỉ có 2 mẹ con. Ngày ngày mẹ đi dạy, Tùng lo học hành vì sang năm tới cậu bước vào năm cuối cấp.

Nhìn gương mặt thâm tím của mẹ, trong lòng Tùng dấy lên bao nỗi xót xa, song cũng không ít thù hận. Cứ tưởng tượng đến cảnh mẹ mình ăn nằm với người đàn ông khác, lừa dối hai bố con là Tùng lại sôi máu.

Suốt 5 ngày liền, không khí trong nhà nặng nề như có đám tang. Đến ngày thứ 6 thì mẹ Tùng mới chịu cất lời. Giọng ấp úng, mẹ Tùng nói: "Tùng à, chuyện hôm trước là người ta hiểu lầm mẹ. Mẹ không làm gì sai cả...". Thoáng chút ngỡ ngàng, Tùng đáp lại: "Con cũng mong thế. Thôi con đi học đây".

Nói là vậy song thật lòng, trong lòng Tùng chỉ có 1% niềm tin vào câu nói của mẹ. Thời gian sau đó, Tùng có âm thầm theo dõi mẹ nhưng không thấy mẹ có biểu hiện gì bất thường. Song nỗi ám ảnh và lo ngại về chuyện mẹ ngoại tình chưa lúc nào vơi đi trong lòng Tùng.

Nghỉ hè, Tùng thấy mẹ tất tả đi họp hành suốt ngày. Hỏi thì mẹ bảo năm nay thay đổi cán bộ trên phòng giáo dục nên mẹ phải đi họp và học bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý. Dù chưa vào năm học mới mà ngày nào Tùng cũng thấy mẹ lên trường. Cũng thời gian ấy, 1 lần Phúc đã rỉ tai Tùng chuyện mẹ cậu đang bị kiện tụng ầm ĩ ngoài trường học.

Chẳng là mẹ Phúc dạy cùng trường, có chuyện gì Phúc đều kể hết với Tùng. Theo lời Phúc thì rất nhiều cán bộ trong trường, hội phục huynh học sinh đâm đơn tố cáo mẹ Tùng tham nhũng tiền công quỹ và lăng nhăng với cán bộ trên phòng giáo dục.

Nhiều tuần nay, Ban giám hiệu trường phải họp liên tục để làm rõ sự thật. Nhưng tình hình khá căng thẳng, có vẻ như cả giáo viên và phụ huynh đều nắm được nhiều bằng chứng tố cáo mẹ Tùng "mất nết" và đang ép bà phải thôi chức.

Nghe Phúc kể mà Tùng như nuốt từng cục tức vào người. Cậu nắm chặt tay, mặt hằm hằm uất hận. "Không có lửa làm sao có khói", Tùng nghĩ vậy và tin chắc mẹ đã làm cái việc tày trời mà bấy lâu nay cậu ám ảnh. Nghĩ lại lời biện minh của mẹ về vụ đánh ghen xảy ra mấy tháng trước, Tùng càng điên tiết.

Đêm hôm ấy, về nhà Tùng vẫn không chất vấn gì mẹ cả. Trong lòng cậu vừa căm hận, vừa băn khoăn không biết có nên cho bố biết chuyện hay không. Cuối cùng, Tùng quyết định giữ im lặng bởi cậu nghĩ, nếu người bố hết lòng yêu thương, chiều chuộng hai mẹ con biết được, ông sẽ đau đớn đến thế nào.

Mẹ cậu, đường đường là một giáo viên, một hiệu trưởng giàu thành tích và được tin tưởng, nể trọng biết bao năm nay lại có thể làm cái điều vô đạo đức ấy ư? Bà là kẻ "trồng người", là thành viên của 1 gia đình mẫu mực mà cả tổ dân phố lúc nào cũng nêu gương... Rồi bố Tùng, cả đời này ông đã yêu thương và tự hào về người vợ đảm đang, khéo léo, vừa "giỏi việc nước, đảm việc nhà" ấy biết mấy...

Nghĩ lại, Tùng mới nhận ra đúng là từ lúc bố Tùng đi công tác xa, mẹ cậu ăn diện lạ thường. Không chỉ trang điểm, mua sắm quần áo liên tục mà bà còn đi xăm lông mày, lại hay kè kè cái điện thoại. Nếu trước kia chiếc di động của mẹ Tùng chủ yếu để nghe gọi thì dạo ấy, bà rất hay nhắn tin. Có hôm rất khuya, Tùng còn nghe tiếng tin nhắn từ điện thoại của mẹ.

Cả tuần liền, Tùng sống trong dày vò và căm hận. Không nhìn thấy mặt mẹ thì thôi, cứ nhìn thấy bóng dáng bà là cậu lại tưởng tượng đến cảnh bà ăn nằm với người đàn ông không phải bố mình.

Bắt đầu năm học mới, mẹ Tùng thông báo: "Năm nay mẹ chuyển công tác sang trường khác con ạ". Thực ra thông tin này Tùng đã biết trước từ Phúc. Có lẽ nhờ mối quan hệ thân tín với các sếp trên phòng giáo dục mà vụ lùm xùm của mẹ Tùng đã được "xử đẹp" bằng cách điều chuyển bà sang làm hiệu trưởng ở một trường cách nhà khá xa.

Tùng vờ như không biết: "Sao tự nhiên mẹ lại bị chuyển công tác. Mẹ đã làm ở đây cả chục năm rồi mà?". "À thì cán bộ mới về phòng giáo dục nên có nhiều thay đổi". Tùng tiếp lời: "Chứ không phải mẹ bị sao à?".

Ở cái khu phố quê ấy, làm gì có chuyện gì giữ kín được, nhất là những chuyện tai tiếng, và nhất là chuyện đó lại liên quan đến người mà cả phố cùng biết, cùng coi trọng.

Tùng vẫn định sẽ im lặng, dù trong lòng bức bối vô cùng. Song cứ nghĩ người vô cùng nóng tính như bố cậu biết mình bị lừa dối ở cái tuổi không còn trẻ này, liệu gia đình mình còn được yên ấm, Tùng lại cố dằn lòng muốn quên đi.

Nhưng đến 1 hôm, khi mẹ đang tắm thì Tùng nghe tiếng tin nhắn điện thoại. Tò mò và cũng là nghi ngờ, Tùng mở điện thoại thì bàng hoàng đọc từng lời trong tin nhắn: "Em à, lâu không gặp em. Giờ mọi chuyện anh cũng giải quyết êm xuôi rồi, không định trả ơn anh à? Anh nhớ em lắm đấy! Tối mai, anh đợi quà trả ơn của em ở nhà nghỉ H.S nhé!".

Không kiềm chế được sự phẫn nộ, Tùng cầm chiếc điện thoại ném vỡ tan tành. Vừa lúc đó, mẹ Tùng từ trong phòng tắm bước ra: "Sao thế con?". Tùng trợn mắt: "Mẹ còn giả vờ à? Mẹ định im thin thít với con trai mẹ đến bao giờ? Khuất mắt bố, mẹ định giở trò mèo gì thế?".

"Mẹ, mẹ... Con nói gì thế? Con đừng có láo".

Càng lúc, cơn điên trong Tùng càng bốc lên. Sẵn cốc nước trong tay, Tùng ném vỡ tan tành: "Mẹ xem có đủ tư cách dạy dỗ ai không? Mẹ mà mất nết lần nữa, đừng trách con láo!".

Nói rồi Tùng đóng sập cửa, lao ra khỏi nhà. Vừa đi, Tùng vừa miên man suy nghĩ. Liệu mình có quá đáng, có hỗn láo với mẹ? Liệu mình có nên nói rõ sự thật với bố hay sẽ phải làm thế nào? Hay mình nên đi gặp người đàn ông kia? Suốt cả ngày sau, tuần sau, dù đã về nhà nhưng cậu vẫn chưa thể nghĩ ra cách gì thỏa đáng nhất cần làm...

Theo Sức khỏe & Gia đình

Rơi lệ trước cuộc sống của mẹ con ‘người rừng’ ở Phú Thọ

Thứ 2, 26/08/2013 | 12:45
Hơn chục năm, hai mẹ con chị phải sống trong cảnh không đèn, không điện ở trong rừng.

Di thư người mẹ trẻ ép con cùng uống thuốc tự tử

Thứ 7, 24/08/2013 | 10:52
Bị chồng đối xử tệ bạc, nghĩ quẩn, M. đã quyết định tìm đến cái chết để tự giải thoát. Trong giờ phút hấp hối, người mẹ trẻ đã ép đứa con chỉ mới 12 tháng tuổi cùng uống thuốc.

Cõi vô định là cõi của lòng yêu thương bất tử

Thứ 5, 29/08/2013 | 07:55
Tôi không chê trí tuệ. Nhưng từ trong sâu thẳm của cõi thanh tịnh, tôi nhận biết rằng con tim có năng lượng diệu kỳ.

Tình yêu trong sáng với ‘Người yêu kẹo ngọt’

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:08
Khác với thông lệ của những tiểu thuyết tình yêu “người lớn” đầy bất trắc, gian nan và rối rắm, Xảo Lạc Chi đã thổi hương vị “cổ tích” với bà Tiên kẹo và “Công chúa Feodora” màu nhiệm để mang đến cho “Người yêu kẹo ngọt” sắc màu lung linh huyền ảo vô cùng hợp gu với những trái tim lãng mạn của độc giả trẻ tuổi.

Triết lý thành công từ sushi: Phải yêu công việc của bạn

Thứ 4, 28/08/2013 | 16:58
Nghệ sỹ sushi hàng đầu Nhật Bản Jiro tâm sự: 'Một khi đã quyết định về nghề nghiệp của mình, bạn phải nhấn chìm chính mình vào công việc, bạn phải yêu say đắm và không bao giờ được phàn nàn về nó'.

Chao đảo khi phát hiện tin nhắn phá thai của người yêu

Thứ 4, 28/08/2013 | 15:07
Tôi là một thanh niên chưa vợ, sinh ra lớn lên trong gia đình công nhân viên chức tại Hà Nội, có thể nói bố mẹ đã cho tôi một cuộc sống tuyệt vời, chưa bao giờ tôi thấy thiếu thốn bất cứ thứ gì. Ngay từ bé bố mẹ đã răn dạy cho tôi biết thế nào là đủ, thế nào là đúng chừng mực.

Tình yêu - tình dục - thiền định

Thứ 2, 26/08/2013 | 15:01
Trước tiên hãy thiền định, vì đó là cách tốt nhất để hướng đến trung tâm điểm gần nhất trong tâm hồn bạn. Nhưng đừng bao giờ dừng lại ở đó. Thiền định cần phải thăng hoa và phát triển thành tình yêu.

Cô gái thẩm mỹ 5 lần, xem mặt 200 lần để tìm người yêu

Thứ 7, 24/08/2013 | 16:43
Vì muốn tìm được ý trung nhân vừa đẹp trai, vừa giàu có, trong vòng 5 năm cô gái đã đi xem mặt hơn 200 lần, phẫu thuật thẩm mỹ 5 lần.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.