'Mèo mả' gặp 'gà đồng'

'Mèo mả' gặp 'gà đồng'

Thứ 5, 07/03/2013 | 06:48
0
Đặng Xuân Lợi (SN 1965) ở khu 4, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương có một gia đình yên ấm, hạnh phúc với công việc làm ăn "phất như diều gặp gió".

Thế nhưng, không hiểu, "ma xui, quỷ khiến" thế nào Lợi bỗng thay đổi một cách chóng mặt. Từ một người chăm chỉ làm ăn chân chính Lợi lại đâm đầu vào cờ bạc khiến gia đình tan nát. Không dừng lại ở đó, vào rạng sáng ngày 1/3 Lợi đã gây ra một vụ việc động trời đó chính là giết người cướp tài sản...

Xác chết dưới ruộng lúa

Theo ông Lê Huy Thái, trưởng công an xã Vĩnh Tuy, huyện Bình Giang, vào lúc 4h45’ ngày 1/3, trong lúc đi thả chó, ông Vũ Trọng Thể  đã phát hiện những dấu hiệu bất ngờ trên ruộng lúa gần nhà (thuộc cánh đồng Cừ Cột, xã Vĩnh Tuy). Tiến lại gần, ông Thể kinh hoàng nhận ra: Dưới thửa ruộng, phía sát đường là một thi thể trong trạng thái nằm ngửa, đầu hướng về hướng đông, chân phải quặp ra đằng sau, chân trái duỗi thẳng. Nhận được tin báo toàn bộ công an xã Vĩnh Tuy đã có mặt, bảo vệ hiện trường đồng thời báo cáo vụ việc lên công an huyện Bình Giang.

Ngay lập tức tung tích nạn nhân đã được làm rõ từ chiếc ví cách xác chết khoảng 3m. Theo đó, nạn nhân là chị Trần Thị L. (SN 1977) trú tại xã An Châu, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang, hiện đang thường trú cùng chồng tại thị trấn Đáp Cầu - Bắc Ninh. Tiếp tục khám nghiệm cho thấy, trên người nạn nhân có hàng chục vết đâm trải khắp từ cổ cho đến bụng, trên đầu nạn nhân có một vết lõm lớn, chân chỉ đi 1 chiếc giày và vẫn còn 6,3 triệu đồng trong ví...

Pháp luật - 'Mèo mả' gặp 'gà đồng'

Hiện trường nơi phát hiện ra xác chị Trần Thị L.

Tuy nhiên, trước thời điểm đó, công an huyện Bình Giang nhận được điện thoại của ông Nguyễn Phụng Huy, trưởng công an xã Minh Đức, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên thông báo: Công dân Đặng Xuân Lợi điều khiển chiếc ô tô 4 chỗ mang BKS: 29A- 14239 có nhiều biểu hiện đáng ngờ và đang bị giam giữ tại cây xăng thôn Sài Phi, xã Minh Đức, thuộc khu vực km 31 +240 quốc lộ 5A. Từ những dấu vết trên chiếc ô tô và trên thân thể của Lợi, công an xã Minh Đức đã nghi ngờ về chiếc ô tô mà Lợi đang lái.

Ông Huy cho biết: "Khoảng 3h30 ngày 1/3, nhận được điện thoại của quần chúng nhân dân thông báo có hai người đàn ông đang hò nhau đẩy một chiếc xe con dấu hiệu rất khả nghi". Nghĩ là có chuyện chẳng lành nên tôi và đồng chí Văn công an viên đi xe máy ra phía đó. Sau khi áp sát người thanh niên phía trước, tôi đã đến cạnh chiếc ô tô yêu cầu lái xe xuống xe để kiểm tra giấy tờ. Khi cánh cửa vừa mở, tôi nhận ra người đó chính là Lợi trú tại  thị trấn Kẻ Sặt.

Quan sát kĩ, tôi phát hiện chiếc chìa khóa ô tô mà y đang cầm đã bị cong, cổ tay và lòng bàn tay bị xây sát. Kiểm tra giấy tờ, Lợi chỉ đưa ra được bằng lái ô tô còn toàn bộ giấy tờ liên quan đến chiếc xe hắn không chứng minh được. Thấy chúng tôi nghi ngờ, Lợi ngụy biện: "Xe này của con bồ. Nó nợ tiền, không có trả nên gán nợ cho em chiếc ô tô này". Tuy nhiên, chúng tôi đều nhận thấy lời nói của hắn có những dấu hiệu giả dối. Hơn nữa, khi tôi nhìn thấy chiếc áo sơ mi mà Lợi mặc bên trong có dính máu, trong ô tô cũng có nhiều vệt máu, một tuýp sắt cũng dính máu và một chiếc giày lười. Thấy vậy, tôi đã còng tay Lợi đưa về trụ sở UBND xã Minh Đức, đồng thời báo công an huyện Mỹ Hào, công an huyện Bình Giang".

Ông Huy cũng cho biết thêm, khi đưa về trụ sở Ủy ban xã, Lợi vẫn khai báo quanh co, đồng thời luôn mồm nói chiếc xe trên là của người tình của y. Nam thanh niên đi cùng hắn cũng được làm rõ. Anh ta có tên Quách Văn Quy ở xã Tráng Việt, huyện Bình Giang.

Anh Quy đã khai: "Trên đường đi chơi về, tôi gặp Lợi, anh ấy đã nhờ đẩy chiếc xe đến cây xăng ở thôn Sài Phi để bơm xăng. Sau đó, anh Lợi đã trả công cho tôi 50 ngàn đồng". Từ những thông tin trên, kết hợp việc phát hiện xác chết ở xã Vĩnh Tuy, đối tượng Lợi đã nằm trong diện nghi vấn đặc biệt. Đến khoảng 7h15 cùng ngày, đối tượng này đã khai nhận chính y là người ra tay giết chết chị Trần Thị L., cướp ô tô rồi bỏ trốn. Rất may chiếc xe đã bị hỏng ắc-quy nên không nổ được máy, nếu không thì vụ việc sẽ rất phức tạp", ông Huy cho biết thêm.

Pháp luật - 'Mèo mả' gặp 'gà đồng' (Hình 2).

Đối tượng Đặng Xuân Lợi.

"Mèo mả" gặp "gà đồng"

Việc Lợi gây ra vụ án vào rạng sáng ngày 1/3 đã khiến rất nhiều người dân quen biết y ở thị trấn Kẻ Sặt- nơi hắn đăng ký hộ khẩu thường trú và xã Vĩnh Tuy - nơi y sinh ra cảm thấy bất ngờ. Tuy nhiên, với những người biết Lợi đam mê cờ bạc, nợ nần chồng chất thì đây là một hệ quả tất yếu dù trước đó Lợi đã có một gia đình êm ấm hạnh phúc, kinh tế khá giả. Theo ông Phạm Đỗ Lâm, trưởng công an thị trấn Kẻ Sặt, từ năm 2006 trở về trước, Lợi là một người khá thành đạt nhờ làm nghề kinh doanh than cám, vật liệu xây dựng.

Hơn nữa chị Phạm Thị S. (SN 1968), vợ của y lại là một người hiền lành, xinh xắn nhưng cũng rất sành sỏi trong kinh doanh. Nhờ chăm chỉ làm ăn, lại độc quyền phân phối hàng hóa nên chẳng mấy chốc Lợi xây được căn nhà 3 tầng khá bề thế và có trong tay 3, 4 miếng đất. Cứ tưởng công việc tiến triển, hắn sẽ càng thêm hứng thú nhưng ngược lại, Lợi lại ngấm vào cờ bạc lúc nào chẳng hay. Những đồng tiền mà hai vợ chồng y đổ mồ hôi, sôi nước mắt lần lượt bay theo những trận bài đỏ đen.

Cũng vì cái thói cờ bạc đó mà những cuộc cãi vã của hai vợ chồng này diễn ra thường xuyên hơn . Không chịu được cảnh chồng mê muội cờ bạc chị S. và Lợi đã ly thân, đến tháng 5/2011 cả hai đã ra tòa ly dị. Tháng 7/2012, Lợi đã gặp và kết hôn với chị Đặng Thị X. (SN 1967) xã Thúc Kháng, huyện Bình Giang. Nhưng vẫn chứng nào tật ấy nên chỉ sống với nhau một thời gian, chị X. bỏ về quê, mặc cho Lợi sinh sống một mình trong căn nhà cấp 4 mà người anh xây cho ở thôn Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Tuy.

Pháp luật - 'Mèo mả' gặp 'gà đồng' (Hình 3).

Ông Phạm Đỗ Lâm.

Với nạn nhân  Trần Thị L. thì "sở thích" đánh bạc như đã ngấm vào máu. L. đã trở thành một con bạc chuyên nghiệp. Không những thế chị ta trở thành một kẻ chuyên môi giới, dẫn dắt những con bạc đến các sới ở Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh...

Để tiện cho "công việc" của mình, L. thuê hẳn một chiếc xe ô tô ngày ngày đưa đón "khách hàng tiềm năng" đến những "thiên đường đỏ đen" để sát phạt. Và trong những vị khách đó, L. đã quen Lợi tại một sới bạc ở Đông Triều. Theo thông tin mà PV có được từ cơ quan CQĐT công an tỉnh Hải Dương, Lợi mới gặp chị L. được 3 lần. Sáng 28/2, sau khi cùng chị L. ngủ tại 1 nhà nghỉ ở gần khu Ghẽ, xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, Lợi cùng L. đi đánh bạc tại huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Đến khoảng 17h cùng ngày, L. chở hắn về Quán Gỏi.

Đến khoảng 20h, chị L. đến đón và chở Lợi đi đánh bạc, lúc này Lợi đã chuẩn bị chiếc kéo làm phương tiện gây án. 0h15 ngày 1/3 Lợi đã thua hết số tiền mang theo (khoảng 2 triệu đồng). Do thiếu tiền trả nợ, hắn nảy ý định giết chị L. Nghĩ là làm, y đã dùng chiếc kéo đâm liên tiếp vào người nạn nhân. Chị L. dùng tuýp nước chống trả liền bị Lợi đâm tiếp vào người và mặt. Khi thấy nạn nhân bất động, Lợi đẩy chị L. xuống ruộng lúa rồi tiếp tục điều khiển xe ô tô về hướng đường 5, đi về phía Hà Nội, sau đó bị bắt tại xã Minh Đức.

Hiện công an tỉnh Hải Dương đang tiếp tục điều tra và làm rõ hành vi gây án của đối tượng Đăng Xuân Lợi.                             

Nợ nần chồng chất vì cờ bạc: "Lúc chưa ly hôn, để có tiền đánh bạc, Lợi đã cạy két sắt lấy đi hơn 10 triệu đồng rồi thông báo mất cắp. Sau này do Lợi đã thỏa thuận và nhận với vợ nên công an thị trấn không báo cáo lên trên để điều tra. Khi ra toà ly hôn, căn nhà 3 tầng của vợ chồng Lợi đã bán được 2,9 tỷ đồng. Mặc dù cầm một nửa số tiền đó nhưng Lợi đã "nướng" vào cờ bạc chỉ trong một thời gian ngắn. Đến thời điểm gây án Lợi còn nợ khoảng hơn 100 triệu đồng" - ông Lâm cho biết thêm.

Đào Giang

Sát hại bạn gái, cướp xế hộp phóng về Hà Nội

Thứ 2, 04/03/2013 | 15:01
Lợi khai trước khi gây án đã cùng nạn nhân ngủ tại nhà nghỉ. Rời chiếu bạc do bị thua cháy túi, hắn giết hại người đàn bà đi cùng, cướp ôtô phóng về Hà Nội.

Xông vào nhà cướp iPhone, iPad ở Hà Nội

Thứ 2, 04/03/2013 | 08:21
Hắn xông vào cướp ngay chiếc iPad mà cậu con trai anh Tuấn đang cầm trên tay và vớ luôn chiếc iPhone 5 trên bàn phòng khách rồi bỏ chạy ra xe máy một tên đã chờ sẵn, tẩu thoát.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng giả danh thanh tra môi trường lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 2, 20/05/2024 | 20:12
Tại cơ quan điều tra, Mai Văn Huyên thừa nhận đã mạo danh là cán bộ thanh tra môi trường gọi điện cho các cơ sở sản xuất để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Toà trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ xe khách Thành Bưởi

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:49
TAND huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) trả hồ sơ điều tra bổ sung, vụ xe khách Thành Bưởi gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Lâm Đồng: Doanh nghiệp bị xử phạt vì dựng mô hình rồng không phép

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:00
Một doanh nghiệp bị phạt 90 triệu đồng vì lắp đặt cặp linh vật rồng không phép tại thành phố Đà Lạt.

Bị bạn trai trên mạng dụ đầu tư tài chính, người phụ nữ mất 1 tỷ đồng

Thứ 2, 20/05/2024 | 18:41
Thời gian qua, Công an Tp.Hà Nội đã cảnh báo nhiều trường hợp khi tham gia hẹn hò online bị dụ dỗ đầu tư tài chính rồi bị chiếm đoạt tài sản.

Bắt giám đốc công ty có hành vi mua bán tàng trữ vật liệu nổ

Thứ 2, 20/05/2024 | 18:30
Cơ quan công an vừa phát hiện bắt giữ Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây dựng Phát Hoàng Viễn tàng trữ, mua bán vật liệu nổ trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Doanh nghiệp bị xử phạt vì dựng mô hình rồng không phép

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:00
Một doanh nghiệp bị phạt 90 triệu đồng vì lắp đặt cặp linh vật rồng không phép tại thành phố Đà Lạt.

Đồng Nai: Toà trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ xe khách Thành Bưởi

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:49
TAND huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) trả hồ sơ điều tra bổ sung, vụ xe khách Thành Bưởi gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Bị bạn trai trên mạng dụ đầu tư tài chính, người phụ nữ mất 1 tỷ đồng

Thứ 2, 20/05/2024 | 18:41
Thời gian qua, Công an Tp.Hà Nội đã cảnh báo nhiều trường hợp khi tham gia hẹn hò online bị dụ dỗ đầu tư tài chính rồi bị chiếm đoạt tài sản.

Công an Đà Lạt xử lý nhóm phụ nữ dừng ô tô, nhảy múa giữa đường

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:50
Khi đang di chuyển vào Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, nhóm phụ nữ dừng ô tô giữa đường mở nhạc để nhảy múa và tập thể dục, chụp ảnh.

Bắt đối tượng giả danh thanh tra môi trường lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 2, 20/05/2024 | 20:12
Tại cơ quan điều tra, Mai Văn Huyên thừa nhận đã mạo danh là cán bộ thanh tra môi trường gọi điện cho các cơ sở sản xuất để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.