Messi hay Ronaldo có thể giải cơn khát World Cup?

Thứ 6, 14/10/2022 | 11:15
0
World Cup 2022 là cơ hội cuối cùng để người hâm mộ được chứng kiến Messi và Ronaldo chiến đấu để giành giải thưởng lớn nhất của bóng đá thế giới.
Giải khác - Messi hay Ronaldo có thể giải cơn khát World Cup?

Cặp đôi đang trong thời kỳ hoàng hôn của sự nghiệp, và đó có thể là những trận đấu cuối cùng của họ ở cấp độ quốc tế.

Messi đã đến gần nhất với chiếc cúp vàng, khi cùng đội tuyển Argentina của anh kết thúc ở vị trí thứ hai trong trận Chung kết năm 2014.

Lần gần nhất Ronaldo đến gần danh hiệu này cùng ĐT Bồ Đào Nha là vào năm 2006, khi đội bóng của anh đứng thứ tư sau khi thua trận tranh hạng ba trước Đức.

Vậy cơ hội để họ giải cơn khát vào năm 2022 là như thế nào?

Lionel Messi và đội tuyển Argentina
Trong lịch sử, Argentina là một trong những ông kẹ ở World Cup. Những gã khổng lồ Nam Mỹ đã 2 lần vô địch giải đấu - vào các năm 1978 và 1986 với Diego Maradona. Họ cũng đã 3 lần về nhì.

Hiện tại, Argentina đang là quốc gia có phong độ cao nhất hướng đến World Cup. Đội bóng của Messi hiện đang có chuỗi 35 trận bất bại, kéo dài từ năm 2019. Phong độ này có thể chứng tỏ điều quan trọng khi bước vào một giải đấu lớn như World Cup.

Như mọi khi, Messi là một phần không thể thiếu đối với đội tuyển Argentina này. Người từng 7 lần giành Quả bóng vàng có ý nghĩa quan trọng đối với thành công ở Copa America của Argentina vào mùa hè năm ngoái và được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Messi cũng đã bắt đầu mùa giải này với phong độ tốt. Anh hiện đã có 8 bàn thắng và 8 đường kiến tạo trên mọi đấu trường cho đến thời điểm này ở mùa giải này. Anh cũng nổ súng đều đặn trong các trận giao hữu gần đây của Argentina.

Giải khác - Messi hay Ronaldo có thể giải cơn khát World Cup? (Hình 2).

Trong những năm qua, Argentina không có được một đội hình cân bằng và phụ thuộc quá nhiều vào Messi. Tuy nhiên, họ hiện đang có đội hình khá đồng đều.

Trên hàng công, Messi được hỗ trợ bởi Lautaro Martinez và Julian Alvarez. Ở hàng tiền vệ, họ sở hữu những tiền vệ chất lượng là Rodrigo de Paul và Leandro Paredes.

Ở hàng thủ, sự xuất hiện của Emiliano Martinez đã giúp ích rất nhiều. Anh đóng vai trò quan trọng trong thành công Copa America của họ. Cặp trung vệ Lisandro Martinez và Cristian Romero cũng là những chốt chặn hàng đầu thế giới.

Với sự huấn luyện xuất sắc của Lionel Scaloni ở đội bóng này, dễ hiểu tại sao họ là một trong những ứng cử viên được yêu thích nhất của giải đấu.

Ronaldo và ĐT Bồ Đào Nha
Bồ Đào Nha không phải là một trong những quốc gia thành công nhất ở các kỳ World Cup. Họ đã giành được danh hiệu lớn đầu tiên vào năm 2016 - chức vô địch châu Âu. Họ cũng đã vô địch UEFA Nations League vào năm 2019.

Kể từ khi về đích ở vị trí thứ 4 vào năm 2006, Bồ Đào Nha đã không thể vượt qua vòng 1/8 và bị loại khỏi vòng bảng vào năm 2014. Lần gần nhất, đội bóng của Ronaldo đã thua Uruguay ở vòng 1/8.

Phong độ hiện tại của họ cũng không tốt lắm. Bồ Đào Nha chỉ thắng 3 trong 6 trận gần nhất và gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Tây Ban Nha. Chắc chắn Ronaldo và các đồng đội phải chơi tốt hơn nếu muốn đi tiếp trong giai đoạn sau của giải đấu.

Họ có chất lượng để giành chiến thắng với những cái tên như Bernando Silva, Bruno Fernandes, Joao Felix và Ruben Dias. Bồ Đào Nha là một trong những đội bóng có lượng nhân tài lớn nhất.

Giải khác - Messi hay Ronaldo có thể giải cơn khát World Cup? (Hình 3).

Tuy nhiên, đó không phải là khởi đầu tốt nhất trong mùa giải của Ronaldo. Nhà vô địch Champions League 5 lần chỉ đá chính một trận đấu ở mùa giải này, ghi được 2 bàn và có thêm 1 kiến tạo sau 7 lần ra sân.

Trong trận đấu với Tây Ban Nha tại Nations League, Ronaldo trông rệu rã, thiếu đi sự sắc bén trong trận đấu. Đây không phải là phong độ mà Bồ Đào Nha muốn đội trưởng của họ có được ngay trước thềm World Cup.

Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ phải đối mặt với một bảng đấu tương đối khó khăn với Ghana, Hàn Quốc và Uruguay.

Với phong độ hiện tại, cơ hội vô đich của Argentina đang cao hơn so với Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, khó có thể đánh giá thấp tài năng của người Bồ Đào Nha và cỗ máy ghi bàn Cristiano Ronaldo.

Đăng Nguyên

Tag: Ronaldo Messi

Messi đứng số 1, Ronaldo thứ 3 trong top 100 vĩ đại nhất lịch sử

Thứ 3, 11/10/2022 | 08:32
FourFourTwo đã công bố bảng xếp hạng 100 cầu thủ bóng đá hàng đầu mọi thời đại. Và nó cũng gây ra rất nhiều tranh cãi.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.