Messi, Ronaldo, Federer: VĐV thể thao nào kiếm tiền nhiều nhất?

Chủ nhật, 19/06/2022 | 08:26
0
Cùng Cauthu.com.vn điểm mặt top 6 VĐV kiếm được nhiều tiền nhất từ các thương vụ ngoài sân cỏ trong giai đoạn 2021/22
Giải khác - Messi, Ronaldo, Federer: VĐV thể thao nào kiếm tiền nhiều nhất?

Các ngôi sao thể thao ngày nay là biểu tượng toàn cầu. Họ được theo dõi trên khắp thế giới và sự nổi tiếng đáng kinh ngạc này chuyển thành một tài sản và sau đó là một số nhờ vào khả năng tiếp thị tuyệt vời của từng VĐV.

Trong khi các vận động viên giỏi nhất thế giới rõ ràng là kiếm được rất nhiều tiền trên sân, hầu hết đều nỗ lực rất nhiều để duy trì nguồn doanh thu ổn định. Nhiều ngôi sao thể thao toàn cầu của chúng tôi là những doanh nhân và đại sứ thành công.

Tên tuổi và gương mặt của họ đủ để tạo uy tín cho các thương hiệu. Theo Forbes, 50 vận động viên được trả lương cao nhất thế giới đã mang về 2,97 tỷ USD chưa bao gồm thuế và phí đại lý trong năm ngoái.

Không cần nói thêm, hãy cùng điểm qua sáu vận động viên hàng đầu kiếm được nhiều tiền nhất từ ​​các giao dịch ngoài sân cỏ trong năm 2021-22.

6, Cristiano Ronaldo - 55 triệu USD

Cristiano Ronaldo là cá nhân nổi tiếng nhất trên mạng xã hội với khoảng 708 triệu người theo dõi trên Facebook, Instagram và Twitter. Sức ảnh hưởng của mạng xã hội này giúp Ronaldo kiếm được rất nhiều tiền thông qua các hợp đồng tài trợ với những thương hiệu như Nike, Clear Shampoo và Herbalife.

Giải khác - Messi, Ronaldo, Federer: VĐV thể thao nào kiếm tiền nhiều nhất? (Hình 2).

Huyền thoại người Bồ Đào Nha cũng đã đổ tiền vào các nhà hàng Tatel, nơi gần đây đã mở một cửa hàng mới ở Beverly Hills. Ronaldo cũng đã trở thành đại diện cho Zuju GP, một ứng dụng cộng đồng bóng đá kỹ thuật số sắp ra mắt. Ronaldo kiếm được 55 triệu đô la từ các giao dịch ngoài sân cỏ của anh ấy trong mùa giải 2021-22.

5. Lionel Messi - 55 triệu USD

Lionel Messi có một loạt hợp đồng chứng thực rõ ràng, trong đó sinh lợi nhất là hợp tác trị giá 20 triệu đô la mỗi năm với Socios. Anh cũng có các giao dịch với PepsiCo, Adidas và Budweiser.

Giải khác - Messi, Ronaldo, Federer: VĐV thể thao nào kiếm tiền nhiều nhất? (Hình 3).

Messi, người đã giành được Quả Bóng Vàng thứ bảy vào năm 2021, cũng là vận động viên đầu tiên trở thành đại sứ thương hiệu cho Hard Rock International. Anh  tiếp tục là một trong những vận động viên có ảnh hưởng nhất hành tinh mặc dù phải trải qua một mùa giải ra mắt đáng thất vọng với Paris Saint-Germain.

4. Naomi Osaka - 58 triệu USD

Naomi Osaka hiện là 1 tay vợt nữ nhận được rất nhiều hợp đồng tài trợ. Cô đã giành được bốn danh hiệu Grand Slam và trở thành một biểu tượng trong làng thể thao thế giới. Osaka là một trong những vận động viên được trả lương cao nhất trên thế giới, tính theo thu nhập ngoài sân cỏ.

Giải khác - Messi, Ronaldo, Federer: VĐV thể thao nào kiếm tiền nhiều nhất? (Hình 4).

Theo Forbes, Osaka có hơn 20 đối tác công ty. Chúng bao gồm các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Nike, Mastercard và Louis Vuitton. Cô ấy đã mang về cho mình một con số khổng lồ 58 triệu đô la từ tháng 5 năm 2021 đến tháng 5 năm 2022.

3. Tiger Woods - 68 triệu USD

Tiger Woods hiện có giá trị tài sản ròng ít nhất 1 tỷ USD. Anh cùng với Michael Jordan và LeBron James là những vận động viên duy nhất vượt qua rào cản tỷ đô. Tiger Woods là người chiến thắng lớn 15 lần và anh ta có một số giao dịch chứng thực có lợi nhuận đáng kinh ngạc.

Giải khác - Messi, Ronaldo, Federer: VĐV thể thao nào kiếm tiền nhiều nhất? (Hình 5).

Woods ủng hộ các thương hiệu như Nike, Monster Energy, Gatorade và TaylorMade trong số những thương hiệu khác. Ông cũng đã đa dạng hóa các nguồn doanh thu của mình và sở hữu TGR Design, một doanh nghiệp thiết kế sân gôn ngoài TGR Live, một sáng kiến ​​sản xuất sự kiện trực tiếp. Anh ấy cũng sở hữu một nhà hàng tên là The Woods. Woods cũng đã đầu tư tiền vào Full Swing, Heard và Popstroke, theo Forbes (thông qua Telegraph India).

2. LeBron James - 80 triệu USD

LeBron James không thể dẫn dắt Los Angeles Lakers đến vòng loại trực tiếp trong mùa giải này, nhưng điều đó không thực sự ảnh hưởng đến tình trạng kinh tế của anh bên ngoài sân cỏ. James đã kiếm được 80 triệu đô la thông qua các giao dịch ngoài sân cỏ từ tháng 5 năm 2021 đến tháng 5 năm 2022.

Giải khác - Messi, Ronaldo, Federer: VĐV thể thao nào kiếm tiền nhiều nhất? (Hình 6).

Anh ấy đã kiếm được rất nhiều tiền khi chuyển chương trình trò chuyện của mình, The Shop, lên YouTube từ HBO. James xuất hiện và đồng sản xuất bộ phim hài thể thao hành động / hoạt hình Mỹ năm 2021 Space Jam: A New Legacy.

Người đàn ông 37 tuổi này còn kiếm được nhiều tiền hơn sau khi bán một cổ phần thiểu số đáng kể trong SpringHill, công ty sản xuất đằng sau Space Jam và The Shop. James cũng đã ký một thỏa thuận chứng thực với Crypto.com vào tháng 1 năm 2021. Vận động viên bóng rổ huyền thoại cũng đã đổ tiền vào Tonal, một công ty kinh doanh phòng tập thể dục tại nhà và StatusPro.

1. Roger Federer - 90,7 triệu USD

Roger Federer đồng nghĩa với đẳng cấp và lịch lãm. Mặc dù chấn thương và tuổi tác khiến anh phải nghỉ thi đấu trong phần lớn năm 2020 và 2021, nhưng nguồn thu nhập của Federer không bao giờ cạn kiệt. Federer có các hợp đồng chứng thực với Rolex và Uniqlo và đã đầu tư tiền vào công ty giày Thụy Sĩ On.

Giải khác - Messi, Ronaldo, Federer: VĐV thể thao nào kiếm tiền nhiều nhất? (Hình 7).

Federer đã giành được 20 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp lừng lẫy của mình và được nhiều người coi là một trong những tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại. Tay vợt người Thụy Sỹ đã kiếm được doanh thu khổng lồ 90,7 triệu đô la thông qua các giao dịch ngoài lĩnh vực từ tháng 5 năm 2021 đến tháng 5 năm 2022.

DUY PHONG

Ronaldo và Mourinho có thể tái ngộ tại Roma nhờ... Ten Hag

Thứ 7, 18/06/2022 | 10:20
Cristiano Ronaldo được cho là đang tìm cách rời khỏi Manchester United và có thể liên kết trở lại với huấn luyện viên cũ của anh là Jose Mourinho.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.