Miền Trung không tránh khỏi cúp điện những ngày nắng nóng gay gắt

Miền Trung không tránh khỏi cúp điện những ngày nắng nóng gay gắt

Nguyễn Duy Cường
Thứ 2, 22/05/2023 | 12:09
0
Ngày 22/5, Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVN PC) đã đưa ra thông báo về nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện trên diện rộng mùa nắng nóng.

Theo đó, trong những ngày qua, nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng làm tiêu thụ điện tăng rất cao. Nhiều đường dây, trạm biến áp phải vận hành thường xuyên đầy tải, quá tải đã dẫn tới xảy ra một số sự cố cục bộ trên lưới điện, đồng thời có nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện trên diện rộng.

Để tránh nguy cơ sự cố lan rộng nhằm hạn chế tối thiểu tình trạng gián đoạn cung cấp điện, một số khu vực cần thiết phải tiết giảm chủ động để hệ thống điện được vận hành an toàn. Tổng Công ty Điện lực Miền Trung đang nỗ lực cao nhất để cung cấp điện cho khách hàng, tăng cường 100% nhân lực, thiết bị và ứng trực 24/24h, tuy nhiên trong một số thời điểm có thể không tránh khỏi gián đoạn cung cấp điện đối với khách hàng.

Dân sinh - Miền Trung không tránh khỏi cúp điện những ngày nắng nóng gay gắt

Nhân viên điện lực đến tư vấn cho người dân. 

Ông Nguyễn Hữu Khánh, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam cho biết: “Từ đầu năm đã lập và triển khai phương án cấp điện mùa khô; đồng thời khi có công tác sửa chữa, bảo dưỡng, thi công các công trình lưới điện, triển khai rà soát kỹ phương án tổ chức thi công, tăng cường áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng để không làm gián đoạn cung cấp điện phục vụ người dân.

Công ty xây dựng và triển khai phương thức cấp điện mùa khô với nguyên tắc đảm bảo an ninh năng lượng, đảm bảo hệ thống điện vận hành an toàn, tin cậy và chất lượng điện năng; vận hành hiệu quả các nguồn điện phân tán điện mặt trời mái nhà, nhà máy thủy điện; ưu tiên cung cấp điện liên tục cho các phụ tải quan trọng, trạm bơm phục vụ chống hạn, phòng mặn"…

Dân sinh - Miền Trung không tránh khỏi cúp điện những ngày nắng nóng gay gắt (Hình 2).

Ông Nguyễn Hữu Khánh, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam.

Trong khi đó, ông Bùi Đỗ Quốc Huy, Phó Giám đốc PC Đà Nẵng, cho hay, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị rà soát kỹ các phương án tổ chức thi công các công trình lưới điện, bố trí thời gian cắt điện phù hợp, tăng cường áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng để hạn chế tối đa gián đoạn cung cấp điện, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ đời sống, sản xuất của người dân, doanh nghiệp trong mùa nắng nóng năm nay.

Cùng với việc bảo đảm cấp điện đơn vị cũng tăng cường tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay thực hiện tiết kiệm điện và xem đây là giải pháp cấp bách trong bối cảnh xảy ra thiếu nước tại các hồ thủy điện.

Dân sinh - Miền Trung không tránh khỏi cúp điện những ngày nắng nóng gay gắt (Hình 3).

Trong những ngày qua, nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng làm tiêu thụ điện tăng rất cao.

Theo đó, PC Đà Nẵng kêu gọi nhân dân, khách hàng tắt các thiết bị điện không cần thiết; sử dụng điều hòa nhiệt độ hợp lý (từ 27°C trở lên, kết hợp quạt); cài đặt nhiệt độ tăng 1 độ C sẽ tiết kiệm được 3% điện năng tiêu thụ.

Người dân không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn để tránh quá tải cục bộ hệ thống điện; lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng theo quy định của Bộ Công thương; chú ý vệ sinh, bảo dưỡng để các thiết bị hoạt động ổn định, tiết kiệm.

Song song với tuyên truyền về tiết kiệm điện, PC Đà Nẵng phối hợp các sở, ban ngành liên quan vận động các đơn vị hành chính sự nghiệp, trường học, bệnh viện… thực hiện tiết giảm điện năng tiêu thụ hàng tháng; vận động các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại, tòa nhà chung cư giảm công suất chiếu sáng, quảng cáo trang trí ngoài trời vào ban đêm; thỏa thuận với các khách hàng sản xuất lớn giảm sử dụng điện vào các khung giờ cao điểm…

Dân sinh - Miền Trung không tránh khỏi cúp điện những ngày nắng nóng gay gắt (Hình 4).

Nhiều đường dây, trạm biến áp phải vận hành thường xuyên đầy tải, quá tải đã dẫn tới xảy ra một số sự cố cục bộ trên lưới điện, đồng thời có nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện trên diện rộng.

“Trong các tháng cao điểm mùa nắng nóng 2023, việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Mỗi cá nhân, doanh nghiệp sử dụng điều hòa nhiệt độ từ 27 độ C trở lên, tắt bớt thiết bị không cần thiết là không chỉ tiết kiệm chi phí sử dụng điện mà còn góp phần đảm bảo nguồn điện ổn định phát triển kinh tế xã hội”, ông Huy chia sẻ.

15 nhà máy điện gió, điện mặt trời được duyệt giá mua điện tạm thời

Chủ nhật, 21/05/2023 | 15:10
Hiện vẫn còn 48/85 nhà máy điện chuyển tiếp chủ đầu tư chưa nộp hồ sơ đàm phán đến EVN, 11 hồ sơ vẫn tiếp tục phải bổ sung và hoàn thiện.

EVN đề nghị nhường khí cho sản xuất điện, phía PVN nói gì?

Chủ nhật, 21/05/2023 | 14:34
PVN cho rằng, việc dừng hoặc giảm khí thiên nhiên của các nhà máy đạm không giúp nhiều cho việc đảm bảo vận hành hệ thống điện quốc gia, khi chỉ chiếm gần 1%.

Không cần “bám” bảng điện, đầu tư chứng khoán vẫn có lãi

Thứ 7, 20/05/2023 | 17:55
Trong đầu tư chứng khoán, nguồn thông tin chứng khoán đóng một vai trò vô cùng quan trọng và ảnh hưởng đến nhiều quyết định của những nhà đầu tư. Trong thời điểm thị trường có quá nhiều cách để tìm kiếm thông tin thì điều thực sự muốn tìm lại đang rất thiếu. Vì thế mà việc thu thập thông tin chứng khoán từ các nguồn tin cậy sẽ giúp cho các nhà đầu tư có hướng phát triển tốt.
Cùng tác giả

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc-Nam chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón 66 nghìn lượt khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4, 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:35
Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, lượng du khách đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vui chơi, tắm biển chưa cao so với năm trước. Trong đó, riêng Tp. Vũng Tàu khoảng 34 nghìn lượt.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.