"Mối tình đặc biệt" của HLV Hữu Thắng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Ngay sau khi CLB Sông Lam Nghệ An đăng quang ngôi vô địch của VLeague 2011, một cô gái đã nhờ báo điện tử Nguoiduatin.vn gửi cho HLV Hữu Thắng một bức thư rất cảm động. Bức thư đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của độc giả và đặc biệt là HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Câu chuyện về cô gái có tên Hữu Thắng

Khi người dân xứ Nghệ đang sống trong những ngày cuồng nhiệt khi đội bóng con cưng của họ giành chức vô địch sau bao nhiêu năm chờ đợi thì báo Nguoiduatin.vn nhận được bức thư đặc biệt của một cô gái cũng đặc biệt mới nhờ báo gửi đến HLV Hữu Thắng-người đã chèo lái CLB Sông Lam Nghệ An đến đỉnh vinh quang. Ấn tượng với tất cả mọi người là thứ tình yêu trong sáng của một cô bé từ khi 13 tuổi đã yêu thần tượng một cách thơ ngây nhưng rất đáng trân trọng.

HLV Hữu Thắng

Trong thư, cô gái cuồng nhiệt hâm mộ bóng đá và thần tượng Hữu Thắng tự giới thiệu: "Ngày ấy, em chỉ mới là một cô bé 13 tuổi, chưa định nghĩa được tình yêu quê hương đất nước là gì. Nhưng mỗi lần ngồi xem bóng đá, mỗi khi ông bình luận viên hô lên: Hoan hô thủ môn Nguyễn Văn Cường hay Hoan hô Hồng Sơn, hoan hô Huỳnh Đức thì không hiểu sao thấy thương yêu vô cùng những cái tên, những con người Việt Nam.

Lũ lóc nhóc chúng em mỗi đứa chọn cho mình một cầu thủ để làm thần tượng. Và em đã chọn anh. Chàng hậu vệ số 4 có làn da đen sạm nhưng lại rất ư là duyên và những cú đá lạnh lùng dứt khoát mỗi khi đối thủ đưa bóng về gần lưới nhà. Và từ đó bọn em thống nhất mỗi khi chơi đùa sẽ tạm quên đi tên thật của mình để mang tên mới".

Cô gái thành thật kể đã mang cái tên Hữu Thắng một cách không chính thức suốt cả thời thơ ấu, không chỉ là trong những trận bóng nẩy lửa ở mảnh sân đầu đình làng. Đến năm lớp 7, nhân một lần đi thăm nhà cô giáo, vốn là bà xã của cầu thủ Văn Sĩ Sơn (từng là đồng đội của HLV Hữu Thắng tại CLB Sông Lam Nghệ An và cũng ở khu tập thể Quang Trung, TP Vinh), nữ cổ động viên cuồng nhiệt này đã "đột nhập" nhà thần tượng.

"Em đã đứng bên cửa sổ nhà anh ngó vào. Đôi mắt trẻ thơ cứ dán chặt vào tấm ảnh lớn dựng ở góc phòng. Bức ảnh anh mặc bộ quần áo màu đỏ mang số 4 đang ngồi bên trái bóng, không phải ảnh chụp mà hình như một người hâm mộ nào đó vẽ tặng anh. Trong phòng có rất nhiều tấm huy chương và nhiều thứ lạ lẫm khác. ở gần cửa phòng, một bà cụ đang ngồi đọc báo hay ghi chép cái gì đó - hình như là mẹ anh. Em cứ đứng chôn chân ở đó cho đến khi lũ bạn í ới giục về.

Dần dần khi tuổi thơ qua đi, em đã không còn háo hức lắm những trận cầu, không quần đùi áo cộc tung tăng chạy quanh sân làng đá bóng nhựa. Rồi em lên cấp 3, bận rộn với những kỳ thi quan trọng. Đặc biệt, năm 2005, em nghe phong phanh anh dính vào vụ gì đó rồi bị bắt. Rồi bê bối chuyện những cầu thủ nước mình bán độ. Mất niềm tin, em đã chẳng còn quan tâm mấy đến bóng đá.

Thỉnh thoảng đọc báo, vẫn thấy người ta viết nhiều về đội bóng quê hương, và xót xa vì biết đội bóng quê mình nghèo lắm, những cầu thủ giỏi lần lượt ra đi tìm miền đất mới, còn những người tâm huyết với đội bóng quê nhà luôn quay quắt vì tiền.

Và anh đã trở về, sau những bão giông, sau những biến cố không đáng có mà anh từng phải chịu, sau những khởi đầu thành công khi trở lại với nghề, anh đã từ chối mọi lời mời mọc của những đội bóng nhiều tiền. Vậy nên, chiều nay, xem trận chung kết V.League 2011 qua màn ảnh nhỏ, thấy anh đứng ngồi không yên, thoắt mừng vui rồi lại lo lắng, cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu. Cả dân Nghệ mình vui sướng, niềm vui hóa thành giọt nước mắt sau 10 năm chờ đợi”.

Niềm vui của Hữu Thắng khi CLB Sông Lam Nghệ An đăng quang ngôi vô địch.

Cuối bức thư dài, nữ cổ động viên viết: "Cám ơn anh, vì qua bao nhiêu thăng trầm và biến động, anh vẫn giữ vững cho em một niềm tin yêu, làm cho một cô bé tuổi 13, 14 ngày xưa biết yêu Tổ Quốc mình qua trái bóng, và làm cho một cô gái đã qua rồi tuổi thơ ngây nhận ra một điều rằng, hạnh phúc chẳng ở đâu xa, nhưng chẳng gần cho những ai không biết vươn mình tìm kiếm".

Giấc mơ thành hiện thực

Ngay sau khi nhận được bức thư nói trên, chúng tôi đã liên hệ và gửi email lá thư cho HLV Hữu Thắng. HLV Trưởng của SLNA cho biết đã không cầm được nước mắt khi đọc lá thư nói trên: "Chỉ trong một thời gian ngắn, tôi đã hai lần rưng rưng vì xúc động. Nếu như chức vô địch của SLNA là giấc mơ 10 năm nay của tôi thì đọc lá thư, tôi như cũng hạnh phúc không kém. Tôi đã in lá thư để gửi cho nhiều người nhằm chia sẻ niềm hạnh phúc của mình”.

Khi nhận được điện thoại của báo, Hữu Thắng đang cùng gia đình nghỉ mát tại Nha Trang. Lúc ấy anh tâm sự rằng, khi về Vinh, rất muốn nhờ báo Nguoiduatin.vn tạo điều kiện để có thể gặp chủ nhân của bức thư. Sau nhiều ngày cố gắng liên hệ với nhân vật và khi Hữu Thắng trở lại Vinh, báo đã tổ chức một cuộc gặp cảm động với nhiều câu chuyện thú vị.

HLV Hữu Thắng và Thu Giang chụp ảnh lưu niệm bên chiếc Cup vô địch V.League 2011 của đội bóng xứ Nghệ.

Khi nhận được điện thoại của PV về nhã ý của HLV Hữu Thắng, bạn Thu Giang-chủ nhân của bức thư vẫn không tin đó là sự thật. Cho đến khi PV đến trước cổng CLB Sông Lam Nghệ An, Thu Giang tâm sự: "Gặp Hữu Thắng là giấc mơ của đời em nên khi nghe nói mình sẽ được gặp thần tượng, em hồi hộp lắm. Đã 27 tuổi nhưng em như đứa trẻ con, gọi cho tất cả bạn bè thời thơ ấu để thông báo rằng mình sắp được gặp Hữu Thắng. Mấy ngày liền, em vô cùng xao xuyến, hết đi ra rồi đi vào, cảm giác khó tả lắm. Tối trước ngày gặp, em không sao ngủ được. Hình ảnh của những ngày ấu thơ hiện về, những ký ức xa xưa về Hữu Thắng rồi cả những hình ảnh của anh ở trận chung kết trên sân Vinh, tất cả như hòa quyện khiến em thao thức cả đêm”.

Trưa 5/9, khi bước vào căn phòng với chiếc Cúp vô địch V.League 2011 đang đặt ở chỗ trang trọng nhất và trước mặt là thần tượng Hữu Thắng, Thu Giang nghẹn ngào không nói nên lời. HLV Hữu Thắng cũng rất xúc động khi gặp một người hâm mộ (NHM) đặc biết khiến anh tò mò muốn gặp suốt mấy ngày qua. Sau những câu chuyện xã giao, ký ức về những ngày cách đây hơn cả thập kỷ được Hữu Thắng và Thu Giang kể lại với sự ăn ý đến ngạc nhiên.

Những gì Hữu Thắng kể ra là Thu Giang cũng có thể nói một cách chi tiết. HLV Hữu Thắng tâm sự: "Trong suốt sự nghiệp cầu thủ của mình, tôi đã từng nhận được rất nhiều lá thư của NHM, nhưng lá thư của Thu Giang khiến tôi cảm động nhất, bởi kể cả khi sự nghiệp của tôi ở những ngày tháng khó khăn nhất, dường như bạn Thu Giang vẫn quan tâm với những tình cảm rất đặc biệt, đó là điều rất đáng trân trọng. Tôi thấy mình là người may mắn, vì nếu vô địch với một đội bóng khác không phải là SLNA thì chắc chắn tôi không bao giờ nhận được những tình cảm như thế”.

Xung quanh bức thư của bạn Thu Giang gửi Hữu Thắng cũng có những câu chuyện liên quan khá thú vị. Hữu Thắng kể: "Rất tình cờ người yêu cũ của tôi cũng tên là Giang. Nên khi thư của Thu Giang được đưa lên mạng, vợ tôi có đùa rằng, hay là người yêu cũ thay tên đệm để gửi thư đấy. Vợ tôi trêu đùa như vậy chứ không bao giờ ghen tuông gì cả, hôm ấy tôi đang đi du lịch ở Nha Trang và bức thư của bạn Thu Giang khiến cho mọi người vui vẻ hơn”.

Cuộc gặp của nữ cổ động viên đặc biệt và huấn luyện viên của đội bóng xứ Nghệ có thể nói là cái kết của những giấc mơ trở thành hiện thực của họ. Nếu như Thu Giang đã thỏa nguyện ước mơ được gặp thần tượng, thỏa ước mơ được chứng kiến một thứ bóng đá đích thực thì HLV Hữu Thắng cũng đã giành được điều anh ấp ủ bao năm qua.

Đó không chỉ là giành chiếc CUP vô địch V.League với đội bóng quê nhà mà anh đã giành được tấm lòng của không chỉ những cổ động viên của đội bóng xứ Nghệ mà của tất cả những cổ động viên bóng đá đích thực, sau bao nhiêu thăng trầm biến cố của một đời đam mê cùng trái bóng tròn.

Kim Thoa

Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.