Mối tình đầu của Ngô Đình Diệm

Mối tình đầu của Ngô Đình Diệm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Những ngày cuối tuần, cuối tháng hoặc lễ tết Diệm chỉ quanh quẩn trong dinh, chơi với mấy đứa con của vợ chồng Nhu, hoặc đem máy ảnh ra chụp cho mấy sĩ quan tùy viên.

Lansdale, trùm CIA ở miền Nam Việt Nam tháp tùng Ngô Đình Diệm ra Huế từng ghi trong hồi kí của mình: "Khi tôi đề nghị với Diệm về việc đi nghỉ mát ở bờ biển, Ngô Đình Diệm đã không chịu đi.

Tôi biết có một ngôi biệt thự của chính phủ giữa một rặng thông trên bãi biển ở Long Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) rất tiện đường xe từ Sài Gòn ra. Nơi đây là một địa điểm nghỉ mát lí tưởng. Dù Diệm không có ý kiến rõ rệt, nhưng gia đình Diệm ai cũng hăng hái với đề nghị này.

Chỉ vì không muốn phá bỏ bầu không khí vui vẻ của mọi người trong gia đình, nên đã đồng ý đi nghỉ cuối tuần. Dẫu vậy, nhìn vẻ mặt Diệm chẳng thấy vẻ hài lòng khi đưa ra quyết định đó".

Pháp luật - Mối tình đầu của Ngô Đình DiệmÔng Ngô Đình Diệm và những người thân trong gia đình.

Trong chuyến đi ấy, cận thần đã mang cho Diệm mấy cái quần tắm, nhưng ông không thích dùng mà chỉ dùng đồ lót của mình. Tuy nhiên, nhiều người lại tỏ ra ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng Diệm chỉ mặc loại quần lót dài 5 thời xưa (loại quần đùi xưa của các cụ may quá đầu gối).

Theo một sĩ quan tùy viên của Diệm cho hay, Tổng thống Ngô Đình Diệm đã lấy dây buộc túm ống quần vào chân để cho ống khỏi tụt xuống. Do vậy, khi ông Ngô Đình Diệm xuống nước tắm, cái quần ta sẽ căng phồng lên trông vừa thô kệch, vừa quê mùa làm cho những người đang tắm bên cạnh phải bịt miệng mà cười thầm.

Sau này, Ngô Đình Cẩn là em út của ông Ngô Đình Diệm từng tiết lộ, ngay từ hồi còn niên thiếu, Diệm đã không thích gặp hay trò chuyện với bất cứ người đàn bà, con gái nào trừ mẹ và chị em ruột trong gia đình.

Cứ mỗi lần có ai tới thăm mà đem theo con gái là y như rằng Ngô Đình Diệm lẩn mặt khó ai mà có thể thuyết phục ông ra chào hay là tiếp khách. Mọi người trong gia đình thấy Diệm đã lớn tuổi nên ra sức khuyên bảo và nhiều lần bàn đến chuyện vợ con cho Diệm.

Nhưng lần nào cũng vậy ông đều gạt đi rồi giải thích theo lí của riêng mình: "Tôi còn phải để thì giờ, ý chí, nghị lực làm nhiều việc trọng đại khác chứ không thể phí phạm cho một người đàn bà".

Theo các thân cận của ông Ngô Đình Diệm đã kể về chuyện tình cảm và đời sống độc thân của Diệm vào những buổi tối rảnh rỗi, thường là từ 22h trở đi, Diệm hay gọi điện thoại cho những cận thần vào dinh để ngồi nói chuyện chính trị, chuyện riêng tư của ông cho họ nghe.

Tướng Lê Văn Tỵ, Trần Văn Đôn và Văn Thành Cao là những người hay được ông Diệm đột ngột triệu tập vào dinh để nói chuyện. Trước sự việc một ông Tổng thống đầy quyền lực một thuở không lập gia đình, nhiều người cho rằng, có lẽ do thời niên thiếu và cả lúc trưởng thành ông Ngô Đình Diệm đã được chứng kiến cảnh vợ chồng bất hòa, cảnh bà vợ hỗn láo với các ông chồng.

Nguyên nhân nữa là do Ngô Đình Diệm không thể nào quên được mối tình đầu với tiểu thư Trang Đài (con gái út của quan tuần triều Nguyễn) đã đi tu trong một dòng tu kín ở Sài Gòn, nên sau này ông Diệm tự dưng cảm thấy ngán lấy vợ nên chỉ sống độc thân cho đến lúc về với thế giới bên kia.

Cũng từng chôn sâu mối tình đầu thầm kín

Cụ Tri phủ Ngọa Thế Cầu kể về chuyện tình của ông Ngô Đình Diệm: Đó là tiểu thư Trang Đài. Qua cái nhìn đầu tiên, Diệm đã thấy Trang Đài đẹp với khuôn mặt nàng tỏa ra vẻ thánh thiện.

Mỗi lần thấy Trang Đài là Diệm thường bối rối. Lâu dần, gặp nhau mãi rồi quen nên cả hai không còn rụt rè, ngại ngần nữa. Sau khi học hết trung học, Ngô Đình Diệm được gia đình cho ra Bắc học nên Diệm và Trang Đài chưa nói với nhau chuyện yêu đương.

Nhưng trong ánh mắt hai người như đã có gì quý mến nhau. Trong lần gặp cuối hai người cũng không thề non hẹn biển mà chỉ ngỏ lời tạm biệt và hẹn với Trang Đài khi nào học xong có dịp trở về Huế sẽ tới thăm. Nhưng sau khi ra Hà Nội học trường Hậu Bổ rồi ra trường đi làm việc Diệm chẳng có thời gian, còn tiểu thư Trang Đài đã đi tu trong một dòng tu kín ở Sài Gòn.

Quyên Triệu – Công Thư


Cùng chuyên mục

Đem vũ khí quân dụng đi giải quyết mâu thuẫn, 6 đối tượng trả giá đắt

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:43
Tại phiên toà, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên cần phải xử lý nghiêm bằng pháp luật hình sự.

Cụ bà U70 mất 15 tỷ đồng sau khi nghe cuộc gọi mạo danh công an

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng.

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.