Môn Toán kỳ thi ĐH 2013 có điểm 10 đầu tiên

Môn Toán kỳ thi ĐH 2013 có điểm 10 đầu tiên

Chủ nhật, 14/07/2013 | 18:31
0
Ông Hoàng Minh Sơn, Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Bách khoa Hà Nội, nhận xét ban đầu cho thấy điểm thi môn Toán của thí sinh năm nay cao hơn năm trước.

Với thời gian giới hạn theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường ĐH hiện đang trong gia đoạn nước rút hoàn thành chấm thi với dự kiến nhiều trường sẽ công bố trước thời hạn 5-6 ngày.
"Môn Toán đã có 2 bài thi đạt điểm 10. Nhà trường sẽ cố gắng chấm xong và công bố điểm thi cho thí sinh vào ngày 25-7”- ông Hoàng Minh Sơn cho biết.
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội theo truyền thống, không chỉ chấm thi cho trường mình mà còn nhận chấm thuê cho khá nhiều trường bạn do có nhiều giảng viên môn khoa học cơ bản. Được biết, năm nay trường này nhận hợp đồng chấm cả các môn tự luận và trắc nghiệm cho khoảng 5 - 6 trường khác. Ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng phòng Hành chính tổng hợp ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết: “Việc chấm được tiến hành đồng thời và tách hội đồng chứ không hẳn chấm xong trường này mới sang trường khác”.

Nhịp sống - Môn Toán kỳ thi ĐH 2013 có điểm 10 đầu tiên

Điểm chuẩn các trường năm nay được dự báo tương đương năm 2012

Phản ánh kết quả chấm thi ban đầu, ông Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng trường ĐH Thủy lợi cho rằng bài thi môn Toán của thí sinh có phổ điểm chính là 5-6 điểm; điểm tốt chiếm 35-40%. Với kết quả điểm số như vậy, ông Nguyễn Quang Kim dự báo điểm sàn tuyển sinh của trường sẽ không giảm so với năm ngoái. Nằm trong số những trường thường hoành thành điểm thi sớm nhất, Học viện Bưu chính viễn thông đã gần chấm xong hơn 6.000 bài thi của thí sinh dự thi vào trường. Theo ông Lê Hữu Lập, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh Học viện Bưu chính viễn thông, số thí sinh đạt điểm 5-6 có nhỉnh hơn so với năm trước. Chất lượng bài làm tốt hơn, vì đề có phần phân loại nên thí sinh có thể làm được nhiều hơn, tuy nhiên để đạt điểm tối đa không dễ. Đến giờ này mới có một bài thi Toán đạt 9,5 điểm, chưa có điểm 10. Năm ngoái, cả nước chỉ có 1-2 điểm 10 môn Toán khối A. Ông Lê Hữu Lập nhận định điểm chuẩn vào trường năm nay khả năng sẽ tương đương năm ngoái.
Nhận định về đề thi ra theo hướng mở có gây khó dễ cho giám khảo hay không và làm sao để đảm bảo công bằng cho bài thi sáng tạo, không giống như đáp án, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, với đề mở, đáp án cũng mở, đây là căn cứ để các thầy cô giáo đánh giá tư duy sáng tạo của thí sinh.
Những bài làm có tính độc đáo, sáng tạo không giống như đáp án nhưng vẫn đúng thì sẽ được thưởng điểm với mức thưởng không quá 1 điểm. Đối với yêu cầu chính xác trong khâu chấm thi, Thứ trưởng cho biết, năm nay, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường tổ chức chấm kiểm tra 5% bài thi tự luận. Các trường ngoài ban chấm thi chính phải thành lập một ban chấm kiểm tra riêng. Vì vậy, những sai sót, lệch lạc trong quá trình chấm được cảnh báo kịp thời, không đợi đến khi đoàn chấm thanh tra của Bộ thực hiện chấm thẩm định như mọi năm.
"Thêm nữa, đề và đáp án chi tiết của từng môn đã được công khai rộng rãi đến thí sinh sau mỗi môn thi. Nếu thí sinh thấy điểm của mình không đúng thì có thể làm đơn xin chấm phúc khảo để đảm bảo quyền lợi của mình" - Thứ trưởng Bùi Văn Ga chia sẻ.
Hoàng Dung

Bất ngờ với một loạt hotgirl không thi ĐH - CĐ năm 2013

Thứ 4, 03/07/2013 | 09:38
Trước không khí căng thẳng cận kề ngày thi ĐH - CĐ 2013, một loạt các hot girl gây bất ngờ khi quyết định sẽ không dự thi năm nay.