Một cán bộ tỉnh Hà Tĩnh vỡ nợ

Một cán bộ tỉnh Hà Tĩnh vỡ nợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Sau khi nghe tin Hoa đầu thú, một số bị hại đã đến ban CSSK cán bộ tỉnh để hỏi thực hư thế nào, thì lãnh đạo của đơn vị cho hay, họ không liên quan gì đến những giấy tờ vay nợ này.

Ngày 15/12, đối tượng Nguyễn Thị Hoa, kế toán của ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Hà Tĩnh đã đến cơ quan công an Hà Tĩnh đầu thú về hành vi lừa đảo và giả mạo giấy tờ, rút ruột tiền của cơ quan. Theo những thông tin mà phóng viên nắm được, hiện số nợ của Nguyễn Thị Hoa lên tới trên 10 tỷ đồng.

Khi không còn khả năng chi trả thì vị kế toán này đã đến cơ quan công an đầu thú để tránh sự truy tìm của các chủ nợ.

Tâm sự của những bị hại

“Trong vòng một tháng gần đây, bản thân tôi vấp ngã không biết bao nhiêu lần. Chưa kịp đứng dậy thì tôi lại bị người khác xô ngã trở lại. Một người tôi mắc một kiểu khác nhau. Thời gian mới vay, họ rất có uy tín trả lãi đúng hạn, nhưng khi cho vay số lượng nhiều, thì họ tính bài “xù” và “chuồn”, rồi có người hôm nay đang bình thường tự nhiên ngày mai công bố vỡ nợ, có người hôm trước nói là đang đi làm thì hôm nay lên công an đầu thú. Sự việc xảy ra hơn cả diễn xiếc anh ạ”, đó là những chia sẻ chua chát của anh Hoàng Mạnh Q (một nạn nhân của Nguyễn Thị Hoa, cùng trú ở TP Hà Tĩnh – PV).

Pháp luật - Một cán bộ tỉnh Hà Tĩnh vỡ nợ

Giấy vay nợ của Hoa

Trong vụ này, không chỉ anh Q “chết đứng” mà còn rất nhiều nạn nhân khác cũng sụp đổ trong gang tấc. Chị Ngô Mai H. nước mắt ngắn dài kể lại cho chúng tôi: “Chị Nguyễn Thị Hoa, kế toán của ban chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Hà Tĩnh, có vay của gia đình tôi gần 3 tỷ. Khi vay tiền, người vay ký tên và có dấu của thủ trưởng cơ quan xác nhận. Thế mà, đùng một phát ngày hôm qua (15/12), chị Hoa đã lên cơ quan công an đầu thú. Nghe nói là vỡ nợ số lượng lên đến hàng chục tỷ đồng, nhận tin xong, tôi gần như rụng rời chân tay”.

Trong số những bị hại đó, có không ít người vốn là chỗ thân quen của Hoa. Một nạn nhân ngậm ngùi tâm sự, hai vợ chồng cô biết rõ về gia đình đối tượng Nguyễn Thị Hoa. Khi Hoa đặt vấn đề mượn tiền phục vụ đề tài khoa học hay phụ cấp cho các huyện hoặc cho cơ quan để quyết toán cuối năm, với lãi suất gấp đôi ngân hàng, thời hạn trong vòng một tháng hoặc dài hạn hơn, gia đình cô luôn sẵn sàng. Gia đình cô đã 2 lần gom tiền đưa cho hoa, với số tiền gần 200 triệu. Khi nhận tiền, Hoa đều đưa giấy vay tiền cho cô, trên giấy luôn có dấu và chữ ký của lãnh đạo cơ quan.

Theo như chúng tôi được biết, Hoa vay tiền rất nhiều người, và hầu như đều có dấu, chữ ký của lãnh đạo cơ quan nơi Hoa làm. Thế nhưng, sau khi nghe tin Hoa đầu thú, một số bị hại đã đến ban CSSK cán bộ, số 85 đường Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh) để hỏi thực hư thế nào, thì ban lãnh đạo của đơn vị này cho hay, họ không liên quan gì đến những giấy tờ vay nợ này.

“Tôi không liên quan…”

Nhóm PV Nguoiduatin.vn đã có buổi làm việc với ban lãnh đạo ban CSSK cán bộ Hà Tĩnh, ông Trần Đăng Ninh - trưởng ban khẳng định: "Việc của cô Nguyễn Thị Hoa làm, tôi hoàn toàn không biết. Những chữ ký của tôi trong các giấy vay tiền, đều hoàn toàn là giả mạo”.

Pháp luật - Một cán bộ tỉnh Hà Tĩnh vỡ nợ (Hình 2).

Những giấy tờ vay nợ của Lê Thị Hoa đều có chữ ký và con dấu của ban CSSK cán bộ HT

Khi chúng tôi đề cập tới vấn đề, trong các giấy vay tiền còn có cả con dấu của cơ quan này, thì ông Ninh nói, con dấu là do chị Phạm Thị Lịch- phụ trách phòng văn thư quản lý.

Trao đổi với chúng tôi, người trực tiếp quản lý con dấu cho hay, bản thân chị ta làm ở phòng văn thư từ tháng 4/2011 tới nay, những tờ giấy vay tiền chị Hoa đưa để đóng dấu đều có chữ ký của lãnh đạo, còn về thật giả thế nào thì người này không thể xác định được. “Kho bạc nhà nước còn bị chị Hoa qua mặt, huống hồ là tôi”, chị Lịch bức xúc nói thêm.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra công an Hà Tĩnh làm rõ.

Tuyết nhi


Tag: Hà Tĩnh
Cùng chuyên mục

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Phúc thẩm vụ Thuduc House: Cựu cục phó Cục Thuế Tp.HCM được giảm án

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:18
Theo cấp phúc thẩm, xét thấy một số bị cáo đã tự nguyện khắc phục hậu quả, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên được xem xét giảm một phần hình phạt.

Vì sao tòa trả hồ sơ vụ nữ thợ may lỡ tay giết chồng?

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:30
Bực tức vì bị chồng chửi bới, bị cáo Nhung cầm kéo lao về phía chồng và đâm vào vùng cổ, khiến chồng tử vong tại chỗ.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.