Một đêm lạc vào thế giới đồng tính

Một đêm lạc vào thế giới đồng tính

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Tạo hóa ban cho họ hình hài của một người đàn ông, nhưng tâm hồn lại là người phụ nữ. Vì gia đình cô lập, bị xã hội kỳ thị, xa lánh, họ tự biến mình thành diễn viên, phải cầm tù bản thân trong chính con người mình.

Đó là những người mà khoa học gọi là người đồng tính, nhưng xã hội thì vẫn luôn dành cho họ những từ miệt thị như: Đồng tính luyến ái, đồng cô, đồng cậu, pê đê...

"Dì" Dũng là người có biệt tài cắm hoa

"Nhập môn trai giả gái"

"Nếu cháu muốn đi cùng nhóm đồng đẳng của người đồng tính thì cháu cũng phải hóa thân giống như họ. Nếu không thì cháu không thể làm được việc đâu", cô Lan, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe ban ngày Tây Hồ vừa dứt lời thì đằng sau tôi bỗng vang lên tiếng thẽn thọn: "Eo ơi, công an D.V dã man thật. Ai đời bắt hết những người đồng tính ở vườn ổi về trụ sở. Có nhà báo đây rồi, đi cùng với chúng tôi nhé".

Quay sang phía tôi, cô Lan bảo: "Đây là anh Dũng, nhưng cháu có thể gọi là Mỹ Dung, Trưởng nhóm MSM (người đồng tính) ở Trung tâm, tí nữa cháu đi cùng với “dì” ấy. "Nhưng nhà báo đi cùng nhóm cháu có được không?. Nếu công an nghi ngờ thì cháu lôi nhà báo ra gốc cây hôn nhau, làm sao mà biết được" vừa đưa tay lên vuốt lại mái tó Mỹ Dung vừa nói. Tôi thấy choáng váng, cảm giác như có luồng điện chạy dọc sống lưng.

Sau nhiều lần thuyết phục, cuối cùng chúng tôi cũng được chấp nhận đi theo nhóm đồng đẳng MSM của Trung tâm chăm sóc sức khỏe ban ngày Tây Hồ. Đúng hẹn, hơn 7h tối, chúng tôi đến Trung tâm có rất nhiều người ở các nhóm ma túy, mại dâm, MSM đã có mặt. Sau hồi họp giao ban và phân công nhiệm vụ, cô bác sĩ Lan giới thiệu nhóm MSM cho chúng tôi: Đây là “bà ngoại” Thanh, “dì” Mỹ Dung, em Hồng Điệp, em Mỹ Linh. Tuy được sự giới thiệu của Trung tâm, nhưng tôi thấy ai cũng có vẻ dè dặt, không muốn tiếp xúc. Chỉ đến khi tôi khẩn khoản rằng muốn chia sẻ những thiệt thòi với mọi người, để cho xã hội hiểu thêm về người đồng tính để có những cái nhìn đúng đắn hơn, đồng cảm hơn thì mọi người mới bắt đầu chia sẻ.

Trước khi đi, chúng tôi được phát một túi lớn gồm bao cao su và thuốc bôi trơn, cùng một khóa tập huấn của nhóm đồng đẳng: Muốn tiếp cận được với người đồng tính, em phải uốn éo, giả giọng con gái, không được nhìn chằm chằm vào khách hàng, không được hỏi quá nhiều, nếu bị công an bắt không được đưa thẻ ra mà phải đi cùng với họ. Nhóm được tách ra làm hai hướng khác nhau, nhóm tôi đi có 5 người gồm tôi, Hồng Điệp, “bà ngoại” Thanh, “dì” Dung, Mỹ Linh với địa điểm là vườn ổi Dịch Vọng, hồ Thuyền Quang, hồ Hoàn Kiếm.

Địa điểm đầu tiên chúng tôi đến là vườn ổi thuộc khu vực Dịch Vọng. Theo dì Dũng thì những người đến đây đa phần là dân lao động nghèo, dân ít tiền, nghiện ngập. Bởi nếu có tiền thì họ chẳng đến đây làm gì cho lạnh lẽo, bẩn thỉu. Vừa vào đến cổng, chúng tôi đã bắt gặp ngay chiếc xe ô tô công an chạy ngược chiều, bụi bay mù mịt, Mỹ Dung bảo: “Dạo này công an làm ngặt, mấy hôm nay cứ đi bắt liên tục, cứ thấy đối tượng nào khả nghi là bắt hết lên xe đưa về trụ sở. Tối qua bé cũng bị kiểm tra hành chính đấy cưng ạ”.

Đi sâu vào trong, chúng tôi chỉ bắt gặp những người đàn ông đi đơn lẻ, mỗi lần nhóm định tiếp cận để tư vấn và phát bao cao su, thuốc bôi trơn thì họ lại vụt xe bỏ chạy. Hồng Điệp phỏng đoán: Mấy bà này tưởng mình là cớm (công an - PV) đây mà. Hơn tiếng đồng hồ chờ đợi mà chỉ thấy một vài người đi đơn lẻ, mặt khác chẳng thấy khách quen, Mỹ Linh vội rút điện thoại ra gọi: "ừ! Tôi đang ở vườn ổi nè. Các bà đang tụ tập đâu vậy?". Dứt điện thoại, Mỹ Linh bảo: "Dạo này công an làm ngặt, các bà ấy dạt ra Hồ Thuyền Quang rồi".

Quay ra hồ Thuyền Quang, chúng tôi được bà bán nước cho biết: "Một hội gần chục đứa (chỉ người đồng tính) lúc sớm ngồi đây nhưng đi đâu hết rồi. Mới lại hôm nay bọn nó cũng về nhà thằng Tương ăn cưới chờ thêm chút". Đúng lúc ấy có mấy gã đàn ông luống tuổi, lượn xe đến. “Dì” Dung vội vàng hỏi han vài câu rồi nhét vào tay họ những chiếc túi đựng bao cao su và thuốc bôi trơn. “Dì” Dung nói: "Đây chỉ là những thằng trai bao thôi, còn bọn kia thì hôm nay không thấy, bình thường ở đây tập trung vài chục đứa".

Hơn 12h đêm, nhóm tôi quay ra hồ Hoàn Kiếm đã thấy một nhóm hơn chục người ngồi uống nước. Thấy chúng tôi đến, mọi người ngồi giãn ra nhường chỗ. "Nhân viên mới à? Nhìn ngon kem đấy nha. Bóng kín à?", một người có dáng người bệ vệ, mặc quần áo bó sát, trên người đeo đầy trang sức nhìn tôi hỏi. "Nhân viên mới đấy, mấy dì đừng trêu nó, nó ngại đấy", "bà ngoại" Thành trả lời rồi quay sang tôi nói nhỏ: "Đây toàn là khách hàng của mình đấy. Cháu cứ ngồi nghe thôi nhé kẻo họ phát hiện là hỏng hết việc nhé".

Những diễn viên giữa đời thường

Thấy "bà ngoại" nói vậy, tôi chỉ biết ngồi im nghe mọi người nói chuyện. Trong câu chuyện của họ không mấy khi ngớt tiếng cười, nhưng không hiểu sao tôi lại thấy ẩn sau đó là những nỗi niềm, là những nỗi đau mà họ cố chôn kín. Ngồi cạnh tôi là Phong, quê Ninh Bình.

Phong là một trai bao, trước kia Phong từng là một học sinh giỏi, đang học trường Đại học Kinh tế quốc dân thì anh trai bị tai nạn. Gia đình khó khăn nên Phong đành phải nghỉ học đi làm thêm, chẳng biết ma xui quỷ khiến thế nào, Phong tìm đến hồ Thuyền Quang và làm trai gọi từ đó. Được một thời gian thì Phong cặp với người đồng tính, nhưng người mà Phong cặp lại nghiện nặng, trong lúc yếu lòng, Phong cũng bập vào và nghiện cho đến nay.

Người Phong cặp tên Ti, vì kiếm tiền nuôi bồ, giải quyết cơn nghiện nên Ti đã đi trộm cắp tài sản. Bị bắt, đưa vào trại giam, các cán bộ không biết giam Ti vào phòng nam hay nữ nên họ nhốt riêng Ti vào một phòng. Chán nản, tủi nhục, Ti đã thắt cổ tự tử trong trại giam. Ti chết, Phong lại phải đi đứng đường kiếm tiền. Nhưng chẳng mấy khi Phong tiếp khách Việt, đối tượng mà Phong nhắm tới đó là những vị khách Tây. Phong chia sẻ: "Khách Tây mới được nhiều tiền. Không những thế, mình chỉ dụ họ vào khách sạn, sau đó thì trấn lột tiền của họ. Chỉ lấy tiền thôi còn những đồ vật thì không bao giờ em động đến".

"Trong số kia, rất nhiều người là trí thức, nắm những chức vụ nhất định và có vợ con đàng hoàng. Họ đến đây để được chia sẻ và tìm bạn tình, khi về thì họ vẫn làm tròn trách nhiệm của một người chồng, một người cha, một người con. Nhìn họ vậy thôi nhưng họ đang rất khổ tâm, họ cứ phải gồng mình lên để che giấu con người thật của mình. Nếu có giải thưởng cho những diễn viên xuất sắc, diễn lâu nhất thì phải giành cho họ", “dì” Dung tâm sự.

Cũng theo “dì” Dung thì: Đó là những người lưỡng tính và bóng kín, còn đối với những người bóng lộ và không có khoái lạc với phụ nữ thì sẽ không thể che giấu được bản thân. Do bị gia đình cô lập, xã hội kỳ thị nên nhiều người đã tìm đến cái chết, bỏ nhà ra đi, sống khép kín.

Đa phần những mối quan hệ đồng tính thường lén lút và những mối nguy hiểm đang rình rập. “Chắc hẳn mọi người vẫn không quên rất nhiều vụ án mạng mà nạn nhân là những người đồng tính. Người đồng tính cũng là người, chúng tôi cũng có nhu cầu tình dục, mà đối tượng chúng tôi cần lại là những người đàn ông đích thực. Họ đến với chúng tôi chỉ vì tiền, nhiều người khi quan hệ với người đồng tính thấy ghê tởm bản thân đã ra tay giết chết người đồng tính. Không nói chắc mọi người cũng biết, rất nhiều vụ án như vậy xẩy ra rồi”, Hồng Điệp chia sẻ. “Chúng tôi đâu muốn mình như vậy. Tạo hóa ban cho tôi làm trai hay gái thì đó đã là ân huệ lớn nhất đời tôi”, “dì” Dung đưa tay lên gạt nước mắt, giọng nghẹn đắng.

Đức Hùng

Kỳ 2: Những màn lột xác bất thình lình của chân dài là đàn ông

Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.