Mốt làm

Mốt làm "người thứ ba"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
“Làm người thứ ba, tại sao không, nếu bạn thật lòng yêu người ta”, “Tình yêu không có lỗi, có lỗi là khi bạn không dám sống thật với trái tim mình...”.

Những lý lẽ ngụy biện đó ngày càng phổ biến và nguy hại đến mức một bộ phận giới trẻ không ngần ngại xem việc “tự tin làm người thứ ba” là mốt mới.

Tại trái tim lỗi nhịp?!

Câu chuyện mới đây của một người nổi tiếng về việc cô “vô tình” hé lộ mối tình của mình với một người nổi tiếng khác đã có gia đình đang gây xôn xao dư luận. Có người bênh vực, có người phản đối. Nhưng dù thế nào đi nữa thì việc cô yêu một người đã có gia đình và gián tiếp công bố tình yêu ấy là điều khó lòng chấp nhận được.

Phải chăng vì tình yêu đã tan vỡ mà cô không đủ cao thượng để giữ sự im lặng cho người ấy được hạnh phúc? Trái tim lỗi nhịp khiến người ta khổ sở nhưng nếu không đủ ý chí để điều chỉnh nhịp tim mình thì nỗi khổ sẽ thuộc về người phụ nữ nhiều hơn.

Tôn trọng sự tự do của trái tim?

Đa số những bạn trẻ tự tin làm người thứ ba thường đổ lỗi cho việc mình sống bằng cảm xúc, hay do thích tự do và tôn trọng sự tự do của trái tim. Yêu người đã có gia đình, họ cho rằng mình đủ bản lĩnh để làm cho đối tác hạnh phúc hơn người bạn đời hiện tại. Chính vì sự “tự tin” kỳ quặc này mà không ít cô gái, chàng trai lao đầu như thiêu thân vào những mối tình không có hồi kết.

Kim D., một nữ nhân viên văn phòng, khẳng định: “Tôi biết anh có gia đình, anh cũng thẳng thắn báo cho tôi biết rõ điều đó và nói rằng anh sẽ không bao giờ bỏ vợ để đi với bất kỳ ai. Thế nhưng, trái tim tôi vẫn cứ mê muội và đập loạn nhịp trước anh.

Tôi kiên trì đeo đuổi, cuối cùng thì anh đồng ý yêu tôi nhưng chỉ là lén lút. Tôi không cam phận như vậy. Tôi phải có anh cho bằng được. Anh cố giấu nhưng tôi biết anh không hề hạnh phúc với vợ. Hôn nhân đâu phải gông cùm để siết cổ người ta suốt đời. Nhiều người vẫn ly dị đó thôi. Tôi tự tin mình đem lại hạnh phúc cho anh. Nên tôi sẽ làm mọi thứ để giành anh cho riêng mình”.

D. xinh đẹp, học thức và giàu có, cô hoàn toàn có thể tìm cho mình một bạch mã hoàng tử chưa vướng nợ lụy hôn nhân. Tuyên bố của cô có thể làm người thế hệ trước giật mình và kinh hãi, nhưng với một bộ phận bạn trẻ thì họ xem cô như bậc nữ lưu thời thượng.

Trên trang blog cá nhân, D. không ngần ngại khoe những tấm hình mà cô chụp lén khi thân mật với người đàn ông mà cô tuyên bố “phải lấy anh”. Bạn bè của cô bình luận với sự ngưỡng mộ và xúi giục cô “tiến tới” mà không hiểu rằng họ đang làm tổn thương người đàn bà là vợ chính thức của người đàn ông ấy...

Chị Hương Giang, một giám đốc kinh doanh, chia sẻ nỗi khổ bị yêu bởi một người tự tin làm người thứ ba của mình: “Tôi có một đồng nghiệp, em ấy chưa có gia đình, nhỏ hơn tôi ba tuổi. Tôi rất quý trọng tài năng của em ấy. Trong công việc, em ấy cứu nguy tôi nhiều bàn thua trông thấy và chín chắn hơn tuổi nhiều lần.

Dần dần thành thân thiết, em ấy đến nhà tôi và sự nhạy cảm đã giúp em ấy hiểu những khúc mắc không nói thành lời giữa tôi và ông xã. Thế là em ấy tấn công tôi ráo riết... Tôi có cảm tình với em ấy nhưng chỉ là tình đồng nghiệp, tình chị em, còn em ấy cứ khăng khăng nói sẽ mang lại hạnh phúc cho tôi, thậm chí còn đến gặp thẳng chồng tôi để “nói chuyện phải quấy”. Tôi thật sự mệt mỏi, đến mức phải chuyển công ty”.

Hãy tự trọng và biết thương mình

Đó là lời nhắn nhủ chân thành của bác sĩ Đoan Trang, Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM, với các bạn nữ đang yêu trong tâm thế tự tin làm người thứ ba: “Yêu, dùng quan hệ tình dục để níu giữ và cho rằng mình có thể mang lại hạnh phúc cho người khác thì hậu quả cuối cùng chỉ là nỗi đau cho nữ giới mà thôi. Danh không chính, ngôn không thuận, nhiều người mang thai trong uất ức, bị trầm cảm, thậm chí bị tâm thần cũng vì sự tự tin thái quá của mình”.

Với nam giới, ngõ cụt của tình yêu khi làm người thứ ba quá tự tin ấy dẫn họ đến những hành xử kỳ quặc, không theo chuẩn mực nào và đôi lúc còn dở hơi hay vô đạo đức dưới mắt xã hội.

Một bác sĩ tâm lý ở quận 1 kể lại: “Thời gian gần đây, tôi nhận nhiều ca bệnh là các bạn trẻ bị thất tình, bị trầm cảm, nguyên nhân là các em dính đến tình yêu với tư cách là người thứ ba nhưng bản thân các em không cho rằng tình yêu đó là tội lỗi. Không thể cấm trái tim họ đập vì ai đó, nhưng nếu biết rằng mình là người thứ ba thì nên rút lui để tránh đau khổ cho mình về sau. Lời khuyên này của tôi được các bạn đã điều trị khỏi bệnh tâm đắc lắm. Nhưng họ cũng nói là quá muộn và họ phải hoài phí một quãng thời gian đẹp của tuổi trẻ, mà lại còn có quá khứ hằn vết đau”.

Theo Tuổi Trẻ

Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.