Một người cha tâm lý nhất định phải dạy con trai những điều này

Một người cha tâm lý nhất định phải dạy con trai những điều này

Thứ 5, 27/07/2017 | 18:02
0
Bố luôn là người thầy đầu tiên, đặc biệt đối với con trai. Vì thế, những bài học của bố sẽ giúp con trai tạo nên sự khác biệt trong tương lai.

Dưới đây là những chia sẻ, bí quyết giúp cha và con trai kết nối với nhau một cách bền chặt. Mặt khác, đây là bước đệm để con trai bước vào đời.

Tặng con một cuốn sách hay

Đó là những câu truyện, triết lý sống mà người cha thường xuyên phải kể cho con trai mình nghe. Được nghe những câu chuyện đó sẽ khiến con có vốn sống, bước ra ngoài mà không hề thấy bỡ ngỡ. Điều này cũng giúp cho bố và con trai trở nên gần gũi hơn.

Dạy con lịch thiệp

Các ông bố hay nói cho con mình biết tầm quan trọng như thế nào để trở thành một người lịch thiệp, điều này phải uốn nắn con từ nhỏ. Để con biết được rằng: Cần phải tôn trọng phụ nữ, bắt tay thật chặt, cách ứng xử lịch sự khi ngồi ở bàn ăn... Và hãy giúp con hiểu giá trị của việc nói lời cảm ơn và xin lỗi.

Dạy con đối mặt với thất bại

Con trai của bạn sẽ trải qua những giai đoạn "lên bổng, xuống trầm" trong suốt cuộc đời. Vì thế, hãy dạy con đối diện với những trở ngại và vượt qua nó. Nếu bây giờ, con không học về những điều này thì tương lai con sẽ gặp nhiều rắc rối lớn. Bố hãy dạy con từ việc xoay xở với những thất bại nhỏ như bị thua trong một trò chơi, bị điểm kém...

Tâm sự - Một người cha tâm lý nhất định phải dạy con trai những điều này

Người cha nên làm bạn và dạy con trai mình những điều hay lẽ phải (Ảnh minh họa).

Dạy con cách chống trả

Cha là người duy nhất có thể dạy con điều gì là đúng đắn, cách tự đứng trên đôi chân của mình, dạy con trở thành một người mạnh mẽ và kiên định. Người cha có thể dạy con mình biết khi nào cần phải gầm lên để những người có ác ý tránh xa mình hơn là bỏ qua sự khiêu khích của họ và bình tĩnh rời đi.

Con cần phải biết giữ lời hứa

Đó cũng là một điều vô cùng quan trọng khi bước chân ra thế giới bên ngoài. Hãy để con bạn hiểu được rằng, lời hứa có tầm quan trọng rất lớn đối với một người đàn ông. Lời hứa cũng chính là niềm tin mà đối phương dành cho con.

Nói chuyện như hai người đàn ông về tình yêu

Cách tốt nhất là bạn nên lấy chính tinh yêu của mình để kể cho con trai nghe. Là một người bố tâm lý, khi con trai đến tuổi trưởng thành, có những rung động đầu đời thì cũng nên lắng nghe và có góp ý chân thành như hai người đàn ông với nhau về người phụ nữ tương lai của con.

Dạy con thêm nhiều kĩ năng sống

Một chàng trai càng có nhiều kĩ năng và thủ thuật trong cuộc sống lại càng dễ thu hút phái nữ. Ví dụ như biết cách sửa bóng đèn, sửa điện,...

Xem thêm:

Cảm ơn lời dạy của cha 'dù tàn nhưng không phế con nhé!'

Tâm thư của người đàn ông lương 30 triệu đồng/tháng gửi ‘gái già’

M.Thu (T/h)

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.