Một PSG mới có thể tạo ra khác biệt tại Champions League?

Thứ 3, 19/09/2023 | 12:10
0
PSG đã trải qua những thay đổi sâu rộng trong mùa Hè. Nhưng liệu họ có thể thay đổi số phận của mình tại Champions League?
Bóng đá Châu Âu - Một PSG mới có thể tạo ra khác biệt tại Champions League?

PSG tiếp đón Borussia Dortmund vào thứ Ba trong trận đấu đầu tiên của họ tại một bảng đấu hạng nặng Champions League có sự góp mặt của AC Milan và Newcastle United.

Nhà đương kim vô địch Pháp đã phải chịu đựng hết nỗi thất vọng này đến nỗi thất vọng khác ở giải đấu này trong những năm gần đây, với thất bại trước Bayern Munich ở mùa giải trước khiến họ bị loại khỏi vòng 16 đội Champions League lần thứ năm sau bảy năm.

Bị đánh bại ở chung kết năm 2020, PSG đã thụt lùi sau đó, quyết định ký hợp đồng với Lionel Messi cuối cùng đã phản tác dụng.

Messi và Neymar hiện đã rời Parc des Princes trong khi Marco Verratti được bán cho đội bóng Qatari Al-Arabi với giá được cho là 50 triệu euro.

Verratti đã trải qua 11 năm ở Paris và ở thời kỳ đỉnh cao, anh là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.

Nhưng chủ tịch PSG Nasser al-Khelaifi quyết định đã đến lúc phải tiếp tục và câu lạc bộ đã đẩy nhanh việc tái thiết đội hình của họ trong những tháng gần đây, đồng thời giữ Kylian Mbappé sau một tranh chấp hợp đồng có nguy cơ chấm dứt thời gian của anh ở thủ đô nước Pháp.

Bóng đá Châu Âu - Một PSG mới có thể tạo ra khác biệt tại Champions League? (Hình 2).

Họ đã chi khoảng 350 triệu euro cho các cầu thủ mới, trong đó khoản chi lớn nhất là để ký hợp đồng với tiền đạo người Pháp Randal Kolo Muani từ Eintracht Frankfurt với số tiền được cho là 75 triệu euro cộng với tiền thưởng.

Cầu thủ chạy cánh của Barcelona, Ousmane Dembele, tiền vệ người Uruguay Manuel Ugarte, bộ đôi phòng ngự Milan Skriniar và Lucas Hernandez, Marco Asensio của Real Madrid, tiền đạo Benfica Goncalo Ramos và cầu thủ chạy cánh đầy triển vọng của Lyon Bradley Barcola chỉ là một số trong những gương mặt mới khác được đưa vào.

Nhưng hôm thứ Hai, Luis Enrique và đội trưởng Marquinhos đều tìm cách hạ thấp kỳ vọng về triển vọng của đội bóng mới ở châu Âu mùa này.

Hậu vệ Marquinhos của Brazil nói với các phóng viên tại sân tập mới của câu lạc bộ ở vùng ngoại ô Paris xa xôi: “Không có thêm áp lực nào khi nói đến Champions League. Đó không phải là nỗi ám ảnh”.

“Chúng tôi cũng như các CLB khác, đều muốn giành mọi danh hiệu có thể, nhưng những người trong phòng thay đồ, huấn luyện viên và ban lãnh đạo không bị ám ảnh bởi Champions League".

"Chúng tôi muốn lên đến đỉnh cao nhưng chúng tôi biết con đường mình phải đi. Con đường này còn dài nên chúng tôi phải làm việc chăm chỉ và đi từng bước một".

Bóng đá Châu Âu - Một PSG mới có thể tạo ra khác biệt tại Champions League? (Hình 3).

Luis Enrique, người được bổ nhiệm theo hợp đồng hai năm để kế nhiệm Christophe Galtier bị sa thải, chắc chắn biết những gì cần có khi vô địch Champions League cùng Barcelona vào năm 2015.

HLV người Tây Ban Nha nói: “Khi bất kỳ người nào, hoặc bất kỳ câu lạc bộ nào, bị ám ảnh bởi một điều gì đó, đó không phải là một dấu hiệu tốt. Chúng ta cũng cần phải hy vọng, tham vọng, nhưng việc bị ám ảnh không có tác dụng trong bất kỳ lĩnh vực nào của cuộc sống”.

Enrique nhận thức rõ rằng Manchester City của Pep Guardiola rồi cũng sẽ bị đánh bại, trong khi những đội bóng như Madrid và Bayern sẽ hy vọng tiến xa ở châu Âu một lần nữa.

Ông nói: “Bóng đá là môn thể thao kỳ diệu mà mọi kết quả đều có thể xảy ra. Bạn có thể chơi rất tốt nhưng thua hoặc chơi tệ và thắng, nhưng mục tiêu của chúng tôi là tiến xa nhất có thể và cố gắng giành chiến thắng mọi thứ”.

PSG đang có khởi đầu chậm chạp ở trong nước khi họ đứng thứ 5 tại Ligue 1 khi chỉ thắng 2 trong 5 trận ra quân đầu tiên.

Vào thứ Sáu, họ thua Nice 2-3 trên sân nhà mặc dù Mbappé đã ghi hai bàn để cán mốc 7 bàn sau 4 lần ra sân mùa này.

Luis Enrique nói thêm: “Đó không phải là một khởi đầu tuyệt vời nhưng nó chưa bao giờ xảy ra với tôi ở bất cứ nơi nào tôi làm huấn luyện viên”.

"Có rất nhiều thông tin để cung cấp cho cầu thủ, rất nhiều khái niệm để tiếp thu".

“May mắn thay các cầu thủ đã thực sự tiếp thu. Về mặt đó, tôi rất vui với thái độ của toàn đội".

“Tất cả chỉ là một quá trình và kinh nghiệm cho tôi biết rằng bạn cần thời gian. Không phải tôi yêu cầu thời gian vì tôi biết ngành này hoạt động như thế nào, nhưng ở khía cạnh đó, tôi bình tĩnh .Tôi chắc chắn rằng thứ bóng đá tốt và kết quả tốt sẽ đến”.

Đêm nay, PSG sẽ bước vào thử thách đầu tiên và Enrique sẽ biết thành quả của mình đang ở đâu.

Đăng Nguyên

Tag: PSG

Mbappe, PSG và trò 'mèo vườn chuột' chưa có hồi kết

Thứ 2, 14/08/2023 | 11:34
Kylian Mbappe dự kiến sẽ gia hạn hợp đồng với PSG đến năm 2025 trong một bước ngoặt phi thường. Trò "mèo vờn chuột" giữa đôi bên vẫn chưa có hồi kết.
Cùng chuyên mục

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.